Phát Triển Nhận Thức Tách Gộp Trong Phạm Vi 5
Phát Triển Nhận Thức Tách Gộp Trong Phạm Vi 5 Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh Thứ Năm Ngày 12 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Nhận Thức Tách Gộp Trong Phạm Vi 5
Ngày Thứ Tư Ai
Thông Minh
Thứ Năm Ngày
12 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận
thức Tách, gộp trong
phạm vi 5. |
- Kiến thức: Trẻ biết tách gộp
trong phạm vi 5 - Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng đếm, thao tác trên đồ vật. Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ: Trẻ tích cực học tập, tham gia chia sẽ cùng bạn và được
thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 1 sổ LQVT, viết chì, chì màu Đồ dùng có số lượng từ 5
Thẻ chữ số từ 1- 5 |
Ổn định dẫn dắt:*Thơ: Cô dạy. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ. - Cô gợi hỏi trẻ để tìm hiểu về đôi bàn tay của bé. * Hoạt dộng 1: Ôn số lượng từ 5 Cho trẻ tìm quanh
lớp đồ dùng có số lượng 5. Trẻ tìm và đếm lại trước lớp. Cô nhận xét. * Hoạt động 2:
Tách, gộp trong phạm vi 5 - Cho trẻ đi lấy sổ LQVT về chỗ. Cho trẻ trả lời theo câu
hỏi gợi ý của cô. - Cô cho trẻ khoanh các con cá, con tôm thành hai nhóm
theo ý thích. Cho trẻ đếm số lượng cá, tôm ở mổi nhóm và nối với chữ số
thích hợp. - Đếm số lượng cá, tôm ở cả hai nhóm và tô màu vào vòng
tròn có số lương tương ứng. + Cô cho trẻ thực hiện cô theo dõi nhắc nhở trẻ. * Hoạt động 3:Luyện
tập. Cô chia trẻ thành 2
nhóm thi xem ai nhanh. Cô nêu cách chơi: tạo 2 nhóm có số lượng 5.Thời gian 2 đội
thi nhau dức lời bài hát. Đội nào đủ 2 nhóm có số lượng 5nhiều đội đó thắng. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT -Trò
chuyện,tìm hiểu về đồ dùng bằng điện trong gia đình. -TCVĐ:Cóc
bắt muỗi . |
- Trẻ kể được đồ dùng bằng điện có:bếp điện,
ti vi, tủ lạnh, quạt gió…và nêu được tác dụng của từng loại đồ dùng |
- Tranh ảnh
một số đồ dùng bằng điện trong gia đình. |
* Xem tranh ảnh về đồ dùng bằng điện trong
gia đình. Cô cho trẻ
quan sát tranh về đồ dùng bằng điện. - Trẻ nêu
ý kiến của mình về từng loại đồ dùng. - Trong tranh có những loại đồ dùng nào? Trẻ kể tên
từng loại đồ dùng và nêu tác dụng của từng loai đồ dùng đó. Giáo dục trẻ:Điện rất nguy hiểm các con còn
nhỏ không sử dụng điện được vì thế các con nhờ người lớn giúp đỡ không tự
tiện làm riêng. *
TCVVĐ:Thi xem ai nhanh. - Cô tổ chức cho trẻ chơi,cô cho
trẻ biết cách chơi. -Cô quan sát và cho trẻ chơi đúng
theo yêu cầu của cô * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment