Phát Triển Nhận Thức Quan Sát Tìm Hiểu Một Số Đồ Dùng Trong Gia Đình
Phát Triển Nhận Thức Quan Sát Tìm Hiểu Một Số Đồ Dùng Trong Gia Đình Ngày Thứ Nhất Đồ Dùng Đáng Yêu Thứ Hai Ngày 2 Tháng 11 Năm 2021 ...
Phát Triển Nhận Thức Quan Sát Tìm Hiểu Một Số Đồ Dùng Trong Gia Đình
Ngày Thứ Nhất Đồ Dùng
Đáng Yêu
Thứ Hai Ngày 2 Tháng 11
Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Quan sát, tìm hiểu một số đồ dùng trong gia
đình. |
- Kiến thứ: Trẻ hiểu được tác
dụng của từng loại đồ dùng trong gia đình. -Trẻ gọi đúng tên
từng loại dồ dùng. - Kỹ năng: Trẻ biết bảo
vệ,giữ gìn dồ dùng sạch sẽ để sử dụng được bền lâu. - Thái độ: Giáo dục trẻ biết
bảo quản đồ dùng phù hợp với nhu cầu
trong gia đình. |
- Một số tranh
ảnh đồ dùng trong gia đình. - Tranh lô tô về
đồ dùng trong gia đình. |
* ổn định dẫn dắt:* Hát: Cả nhà
thương nhau. -
Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1:Quan sát, đàm thoại về đồ dùng trong gia
đình. +
Cô cho trẻ quan sát tranh về đồ dùng trong gia đình.Sau đó cô gợi ý trò
chuyện cùng trẻ: - Bạn nào cho kể cho cô và các bạn biết gia
đình con có những đồ dùng nào ? -
Cô cho một vài trẻ kể .Cô ghi nhận lại. -
Trẻ nói được tác dụng của từng loại đồ dùng đó. *
Giáo dục trẻ có ý thức bảo quản đồ dùng dó bền đẹp và được sử dụng dài lâu. Hoạt
động 2:Hát múa về gia đình -
Cô tổ chức cho trẻ hát múa về gia đình. -
Động viên khuyến khích trẻ tham gia tích cực,hát vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Xem tranh ảnh về đồ dùng nấu ăn. TCVĐ: Mèo và chim sẻ. |
- Trẻ biết
được tên của những đồ dùng để nấu và
tác dụng của từng loại đồ dùng đó. |
Tranh ảnh về một số đồ dùng để nấu ăn. |
*Xem tranh ảnh
về đồ dùng nấu ăn. Cô cho trẻ quan
sát tranh về đồ dùng nấu ăn. - Trẻ nêu ý kiến
của mình về nội dung bức tranh. - Cô cho trẻ nêu
những đồ dùng trong gia đình mình. Hằng ngày con ăn cơm phải làm gì? - Ngoài dồ dùng
đó ra còn đồ dùng nào để nấu ăn nữa không? - Trẻ kể cô ghi
nhận lại. - Cô chốt lại ý và giáo duc trẻ giữ gìn đồ
dùng sạch sẽ để xử dụng được bền lâu. bộc
giúp đỡ những người thân trong gia đình lẫn nhau. TCVĐ:Mèo và chim sẻ. Cô nêu cách thực
hiện trò chơi và luật chơi. Cô tổ chức cho
trẻ chơi 2-3 lần. Cô quan sát và
trẻ chơi dúng yêu cầu của cô. * Nêu gương cuối ngày. - Cô tổ chức cho
trẻ tự nhận xét về mình và các bạn. - Cô nhận xét
chung cả lớp - Tổ chức cho trẻ
cứm cờ. - Động viên những
trẻ chưa ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô. |
Post a Comment