Phát Triển Nhận Thức Phân Loại Đồ Dùng Theo Chất Liệu
Phát Triển Nhận Thức Phân Loại Đồ Dùng Theo Chất Liệu Ngày Thứ Nhất: Bé Yêu Đồ Dùng Thứ Hai Ngày 09 Tháng 11 Năm 2021 HO...
Phát Triển Nhận Thức Phân Loại Đồ Dùng Theo Chất Liệu
Ngày Thứ Nhất:
Bé Yêu Đồ Dùng
Thứ Hai Ngày
09 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận thức Phân
loại đồ dùng theo chất liệu |
- Kiến thức: Trẻ phân
biệt được những đặc điểm giống nhau và khác nhau của đồ dùng trong cùng một
loại. cho thấy sự phong phú của chúng, - Kỹ năng: Trẻ biết
bảo vệ, giữ gìn dồ dùng sạch sẽ để sử dụng được bền lâu. - Thái độ: Giáo dục trẻ
biết bảo quản đồ dùng phù hợp với nhu
cầu trong gia đình. |
- Một số
tranh ảnh đồ dùng trong gia đình. - Tranh lô
tô về đồ dùng trong gia đình. |
* ổn định dẫn dắt:*
Hát :Cả nhà thương nhau. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1: Quan sát,đàm thoại về đồ dùng trong gia
đình. + Cô cho trẻ kể một số đồ dùng mà trẻ biết. - Cô hỏi trẻ kể những đồ dùng đó làm bằng gì? - Đồ dùng nào dễ vỡ? khi dùng cháu phải làm gì? - Cô giáo dục trẻ cẩn thận khi sử dụng đồ dùng Hoạt động 2: Thi
xem ai nhanh. Cô cho trẻ chọn đồ dùng theo yêu cầu của cô. Trẻ chọn đúng và nhanh. Cô quan sát sửa sai và nhận xét. hoạt động 3: Kể đủ
3 thứ. Cho trẻ kể đủ 3 thứ, chẳng hạn, cô nói: “đồ dùng bằng nhựa”, “đồ
dùng bằng nhôm”. Trẻ kể đủ 3 loại đồ dùng theo chất liệu. Cô quan sát nhận xét. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò
chuyện,tìm hiểu về đồ dùng nấu
ăn. TCVĐ:Cóc bắt muỗi. |
- Trẻ biết
được tên của những đồ dùng để nấu và
tác dụng của từng loại đồ dùng đó. |
Tranh ảnh về một số đồ dùng để nấu ăn. |
* Trò
chuyện,tìm hiểu về đồ dùng nấu ăn. Cô cho trẻ
quan sát tranh về đồ dùng nấu ăn. - Trẻ nêu
ý kiến của mình về nội dung bức tranh. - Cô cho
trẻ nêu những đồ dùng trong gia đình mình. Hằng ngày con ăn cơm phải làm gì? - Ngoài dồ
dùng đó ra còn đồ dùng nào để nấu ăn nữa không? - Trẻ kể
cô ghi nhận lại. - Cô chốt lại ý và giáo duc trẻ giữ gìn đồ
dùng sạch sẽ để xử dụng được bền lâu. bộc
giúp đỡ những người thân trong gia đình lẫn nhau. TCVĐ:Cóc bắt muỗi. Cô nêu
cách thực hiện trò chơi và luật chơi. Cô tổ chức
cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô quan
sát và trẻ chơi dúng yêu cầu của cô. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô tổ
chức cho trẻ tự nhận xét về mình và các bạn. - Cô nhận
xét chung cả lớp - Tổ chức
cho trẻ cứm cờ. - Động
viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô. |
Post a Comment