Phát Triển Nhận Thức Phân Loại Đồ Dùng Theo Chất Liệu

  Phát Triển Nhận Thức Phân Loại Đồ Dùng Theo Chất Liệu Ngày Thứ Nhất: Bé Yêu Đồ Dùng Thứ Hai Ngày 09 Tháng 11 Năm 2021   HO...

 Phát Triển Nhận Thức Phân Loại Đồ Dùng Theo Chất Liệu

Ngày Thứ Nhất: Bé Yêu Đồ Dùng

Thứ Hai Ngày 09 Tháng 11 Năm 2021

 

HOẠT ĐỘNG

YÊU CẦU

CHUẨN BỊ

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH

Phát triển nhận thức

  Phân loại đồ dùng theo chất liệu

 

- Kiến thức: Trẻ phân biệt được những đặc điểm giống nhau và khác nhau của đồ dùng trong cùng một loại. cho thấy sự phong phú của chúng,

- Kỹ năng: Trẻ biết bảo vệ, giữ gìn dồ dùng sạch sẽ để sử dụng được bền lâu.

- Thái độ: Giáo dục trẻ biết bảo quản đồ dùng phù  hợp với nhu cầu trong gia đình.

 

- Một số tranh ảnh đồ dùng trong gia đình.

- Tranh lô tô về đồ dùng trong gia đình.

  

* ổn định dẫn dắt:* Hát :Cả nhà thương nhau.

- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.

Hoạt động 1: Quan sát,đàm thoại về đồ dùng trong gia đình.

+ Cô cho trẻ kể một số đồ dùng mà trẻ biết.

- Cô hỏi trẻ kể những đồ dùng đó làm bằng gì?

- Đồ dùng nào dễ vỡ? khi dùng cháu phải làm gì?

- Cô giáo dục trẻ cẩn thận khi sử dụng đồ dùng

Hoạt động 2: Thi xem ai nhanh.

Cô cho trẻ chọn đồ dùng theo yêu cầu của cô.

Trẻ chọn đúng và nhanh.

Cô quan sát sửa sai và nhận xét.

hoạt động 3: Kể đủ 3 thứ.

Cho trẻ kể đủ 3 thứ, chẳng hạn, cô nói: “đồ dùng bằng nhựa”, “đồ dùng bằng nhôm”.

Trẻ kể đủ 3 loại đồ dùng theo chất liệu.

 Cô quan sát nhận xét.

Chuyển hoạt động

HOẠT ĐỘNG

 YÊU CẦU

    CHUẨN BỊ

                    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

      

          HĐNT

Trò chuyện,tìm hiểu  về đồ dùng nấu ăn. 

 TCVĐ:Cóc bắt muỗi.

 

- Trẻ biết được  tên của những đồ dùng để nấu và tác dụng của từng loại đồ dùng đó.

 

  Tranh ảnh về một số đồ dùng để nấu ăn.

 

* Trò chuyện,tìm hiểu về  đồ dùng nấu ăn.

Cô cho trẻ quan sát tranh về  đồ dùng nấu ăn.

- Trẻ nêu ý kiến của mình về nội dung bức tranh.

- Cô cho trẻ nêu những đồ dùng trong gia đình mình.

 Hằng ngày con ăn cơm phải làm gì?

- Ngoài dồ dùng đó ra còn đồ dùng nào để nấu ăn nữa không?

- Trẻ kể cô ghi nhận lại.

 - Cô chốt lại ý và giáo duc trẻ giữ gìn đồ dùng sạch sẽ để xử dụng được bền lâu. bộc  giúp đỡ những người thân trong gia đình lẫn nhau.

 TCVĐ:Cóc bắt muỗi.       

Cô nêu cách thực hiện trò chơi và luật chơi.

Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

Cô quan sát và trẻ chơi dúng yêu cầu của cô.

* Nêu gương cuối ngày.

- Cô tổ chức cho trẻ tự nhận xét về mình và các bạn.

- Cô nhận xét chung cả lớp

- Tổ chức cho trẻ cứm cờ.

- Động viên những trẻ chưa ngoan,tuyên dương những trẻ ngoan và biết vâng lời cô.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 2261223322628272074

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item