Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Cô Giáo Chim
Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Cô Giáo Chim Ngày Thứ Năm Bé Làm Cô Giáo Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 11 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG ...
Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện Cô Giáo Chim
Ngày Thứ Năm Bé Làm Cô Giáo
Thứ Sáu Ngày 20 Tháng 11 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CÀU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
DÍCH Phát triển ngôn ngữ - Truyện
Cô giáo chim. |
+ Kiến thức: - Trẻ nhớ tên
truyện, hiểu nội dung. Biết đánh giá nhân vật. - Kỹ năng: - Trẻ phát triển ngôn ngữ khi kể chuyện. Biết thể hiện một
số cử chỉ của từng nhân vật. +Thái độ: Qua nội dung truyên giáo
dục trẻ phải yêu quí cô giáo và phải chăm học |
- Trống lắc, tranh minh họa. |
Ôn định dẫn dắt* hát: Cô giáo - Cô đàm thọai với trẻ về nội dung bài hát. * Hoạt động 1: Nghe kể chuyện và đàm thoại
về nội dung truyện. - Cô kể chuyện lần 1 cho trẻ nghe kết hợp xem tranh - Tóm tắt nội dung
bài truyện, giáo dục trẻ phải yêu quí cô giáo và phải chăm học - Cô kể lần 2 kết hợp cho trẻ xem hình ảnh nội dung truyện - Cô gợi ý cho trẻ khai thác nội dung tranh và tìm chữ cái
đã biết. + Đàm thoại: - Tên truyện là gì? Có mấy nhân vật? đó là những ai? - Con thích nhân vật nào? Vì sao con thích? Vì sao con
không thích nhân vật đó? - Qua câu chuyện chúng ta nên làm gì và không làm gì? - Hoạt động 2:Kể
truyện: - Cô cho trẻ kể truyện theo hình vẽ. Nếu trẻ quên cô nhắc
bằng lời. Cô khuyến khích trẻ kể. Cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Đặt tên truyện: - Cô gợi ý cho trẻ đặt tên truyện,
cô chốt lại tên truyện. Chuyển hoạt động |
BUỔI CHIỀU
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển ngôn
ngữ. Làm quen chữ cái
u, ư |
+
Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái u, ư. + Kỹ năng: Trẻ phát âm đúng và chính xác chữ u, ư.Tham gia tri
giác,mô tả được đặc điểm giống nhau và khác nhau của chữ u, ư + Thái độ: GD trẻ tham gia học tập tốt và hợp tác chơi cùng với bạn. |
Tranh ảnh có chứa chữ cái u, ư. Vỡ tập tô bút chì, bút màu. |
ổn
định dẫn dắt:thơ: Hạt gạo làng ta. Cô đàm thoại với
trẻ về nội dung bài thơ bằng câu hỏi gợi ý. * hoạt động 1: Làm quen chữ cái u, ư. - Cô giới thiệu tranh có từ “Vú sửa” - Cô cho trẻ tìm chữ cái đã học rồi. - Cô giới thiệu chữ cái mới u. Cho trẻ phát âm chữ cái u. - Trẻ đưa chữ cái u. Cô phân tích chữ cái u.Cho trẻ phát
âm lại. - Cô giới thiệu chữ cái u hoa, u in thường, u tập viết. - Cô giới thiệu tranh tranh “Sư tử ” - Cô đi lần lược từng bước giống chữ cái u. - Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 chữ cái u,
ư. * Hoạt động 2: Luyện tập. - Cho trẻ tìm chữ cái vừa học ở xung quanh lớp. - Trò chơi: Tìm chữ cái. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm. - Trẻ chơi theo từng nhóm. - Tìm chữ cái vừa học trong bài thơ. - Thi xem tổ nào tìm nhanh nhất. - Cô nhận xét từng tổ. * Hoạt động 3: Sử
dụng vở - Cô hướng dẫn trẻ tim chử u,ư trong vở, khoanh tròn chữ
u, ư, tô màu tranh. Chuyển hoạt động |
Post a Comment