Nhận Biết Đồ Vật Có Dạng Hình Khối
Nhận Biết Đồ Vật Có Dạng Hình Khối Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh Thứ Năm Ngày 14 Tháng 10 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦ...
Nhận Biết Đồ Vật Có Dạng Hình Khối
Ngày Thứ Tư Ai Thông Minh
Thứ Năm Ngày 14 Tháng 10 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Phát triển nhận
thức Nhận biết đồ vật có dạng hình khối |
Trẻ nhận biết đồ vật có dạng hình khối. |
Mỗi trẻ 1cuốn sổ LQVT , viết chì, khối cầu, 1 khối trụ,
đất nặn. Đồ dùng của cô, giống trẻ kích thước hợp lí Một số đồ dùng quanh lớp. |
Ổn định dẫn dắt: Trẻ đọc thơ: “ Bé ơi” Cô dùng câu hỏi gợi ý cho trẻ tìm hiểu bài thơ. Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết hình khối Cô cho trẻ nói xem các hộp có dạng khối gì? . Cho trẻ tìm quanh lớp đồ vật có dạng hình khối. Hoạt động 2: Nhận biết, phân biệt hình khối Trẻ hát bài tay thơm tay ngoan lấy đồ dùng. Cô giơ khối trụ, trẻ chọn khối giống cô giơ lên. Trẻ đọc tên khối cùng cô. Cô cho trẻ lăn thử khối trụ. Còn khối gì cũng lăn được. Cho trẻ chọn khối cầu, lăn thử và sau đó đặt khối cầu cạnh
khối trụ Cô chỉ vào khối cầu cho trẻ đọc tên, đến khối trụ. Cô cho trẻ chọn khối theo yêu cầu của cô Trẻ chọ được khối và nói đúng tên khối. Cô cho trẻ đặt chồng 2 khối cầu lên nhau, 2 khối trụ và
nhận xé vì sao?. Cô cho trẻ nối nắp với hộp cho phù hợp Hoạt động 3: Luyện tập nhận biết, phân biệt đồ vật có dạng hình khối. Cô cho trẻ dùng đất nặn nặn khối cầu , khối trụ. Trong quá
trình nặn cô quan sát trẻ. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Dạo chơi
sân trường. - Tìm hiểu
chiều cao của 2 bạn. -TCVĐ:Kết
bạn. |
- Trẻ biết so sánh chiều cao của mình với
bạn. - Trẻ thực
hiện được trò chơi theo yêu cầu của cô. |
Vật thật. |
* Dạo chơi
sân trường. -Cô hướng
dẫn cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời nhắc trẻ chơi an toàn. Biết chơi với
bạn * Tìm hiểu
chiều cao của 2 bạn. Cô cho trẻ
quan sát giữa 2 bạn. - Trẻ nêu
ý kiến của mình. - Bạn nào cao hơn? - Bạn nào
thấp hơn? - Trẻ so
sánh đúng chiều cao của bạn với nhau. * Trò chơi:Kết bạn. -
Cô hướng dẩn luật chơi và cách chơi. - Cô tổ
chức cho trẻ chơi vài lượt. Cô quan
sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan |
Post a Comment