Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Nhau Về Số Lượng Trong Phạm Vi 5
Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Nhau Về Số Lượng Trong Phạm Vi 5 Ngày Thứ Tư Bé Tập Xác Định Thứ Năm Ngày 5 Tháng 11 Năm 2021 ...
Nhận Biết Mối Quan Hệ Hơn Kém Nhau Về Số Lượng Trong Phạm Vi 5
Ngày Thứ Tư Bé Tập Xác Định
Thứ Năm Ngày 5 Tháng 11 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH Phát triển nhận
thức Nhận biết mối quan
hệ hơn kém nhau về số lượng trong phạm vi 5. |
-Kiến thức: Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau về số lượng trong
phạm vi 5. - Kỹ năng: Trẻ có kỹ năng đếm, thao tác tren đồ vật. Phát triển ngôn ngữ toán học cho trẻ. - Thái độ: Trẻ tích cực học tập, tham gia chia sẽ cùng bạn và được
thao tác trên đồ vật. |
Mỗi trẻ có 5 con cá 4 con cua. Đồ dùng có số lượng từ 3 - 5 Thẻ chữ số từ 1- 5. |
Ổn định dẫn dắt:* Hát: Múa cho mẹ xem. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. - Cô gợi hỏi trẻ để tìm hiểu về đôi bàn tay của bé. * Hoạt dộng 1: Ôn số lượng từ 5 Cho trẻ tìm quanh
lớp đồ dùng có số lượng 5. Trẻ tìm và đếm lại trước lớp.Cô nhận xét. * Hoạt động 2:
Nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau về số lượng trong phạm vi 5 - Cho trẻ đi lấy đồ dùng về chỗ. Cho trẻ trả lời theo câu
hỏi gợi ý của cô. - Cô cho trẻ lấy số con cá ra xếp. Cô gợi hỏi trẻ. + Con có bao nhiêu con cá ? (cô nhắc trẻ xếp từ phải sang
trái) + Trẻ xếp số con cua tương ứng với số con cá (cũng xếp từ
phải sang trái) +Cô cho trẻ nhận xét giữa 2 nhóm đồ vật và đặt số tương
ứng, + Cho trẻ thêm bớt giữa 2 nhóm đồ vật trong phạm vi 5. Đặt
số tương ứng. .* Hoạt động
3:Luyện tập. *Cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm có số lượng từ 3-4 và
thêm vào đủ số lượng 5. - Tô màu các nhóm con vật có cùng số lượng - Nối nhóm con vật có số lượng phù hợp với chữ số. + Trò chơi: Kết bạn *Cô cho trẻ nhận xét. - Cô bao quát lớp và động viên trẻ tham gia trò chơi. Giáo dục trẻ biết
giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chú ý chơi cùng bạn. Chuyển hoạt động |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT - Xem
tranh ảnh về đồ dùng bằng điện trong gia đình. -TCVĐ:Thi xem ai nhanh. |
Trẻ kể được đồ dùng bằng điện có:bếp điện,ti
vi.tủ lạnh,quạt gió…và nêu được tác dụng của từng loại đồ dùng đó. |
Tranh ảnh một số đồ dùng bằng điện
trong gia đình. |
* Xem tranh ảnh về đồ dùng bằng điện trong
gia đình. Cô cho trẻ
quan sát tranh về đồ dùng bằng điện. - Trẻ nêu
ý kiến của mình về từng loại đồ dùng. - Trong tranh có những loại đồ dùng nào? Trẻ kể tên
từng loại đồ dùng và nêu tác dụng của từng loai đồ dùng đó. Giáo dục trẻ:Điện rất nguy hiểm các con còn
nhỏ không sử dụng điện được vì thế các con nhờ người lớn giúp đỡ không tự
tiện làm riêng. *
TCVVĐ:Thi xem ai nhanh. - Cô tổ chức cho trẻ chơi,cô cho
trẻ biết cách chơi. -Cô quan sát và cho trẻ chơi đúng
theo yêu cầu của cô * Nêu gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment