Hát Vận Động Trời Nắng Trời Mưa
Hát Vận Động Trời Nắng Trời Mưa Ngày Thứ Ba Bé Yêu Âm Nhạc Thứ Tư Ngày 05 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU ...
Hát Vận Động Trời Nắng Trời Mưa
Ngày Thứ Ba Bé Yêu Âm Nhạc
Thứ Tư Ngày 05 Tháng 03 Năm
2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ * Hát-vận động:trời nắng,trời mưa * Nghe
hát:Mưa rơi. * Trò chơi:Tai
ai tinh. |
+ Kiến thức: -Trẻ biết
tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe hát và nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát
đúng lời ca hát kết hợp vận động. -Rèn khả
năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính giác, các giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
- Cô thuộc lời cả hai bài hát. - Mũ chớp kính |
+ Ổn định:Đọc thơ.“ ”. Cô gợi ý
cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Hát –vận động: Trời nắng trời mưa. - Cô hát
cùng trẻ cô tóm tắt nội dung bài hát. - Cô bắt
nhịp cho trẻ bài hát 1 lần. - Cô vận
động cho trẻ xem và giải thích. - Cô tổ
chức cho trẻ vận động bằng nhiều hình thức. Hoạt động 2:Nghe hát. + Nghe
hát:Mưa rơi. - Cô hát
cho trẻ nghe bài hát: -Tóm nội
dung bài hát: - Lần 2 cô
mở băng cho trẻ nghe và vận động theo nhịp bài hát. Hoạt đọng 3:Trò chơi. + Trò chơi
âm nhạc:Tai ai tinh. - Cô phổ
biến cách chơi, luật chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức
cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô quan
sát nhận xét. Chuyển hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò chuyện về các
mùa trong năm. TCVĐ:Mèo và chim sẻ. |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về
các mùa trong năm. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. |
Tranh ảnh các
nguồn nước. |
*Tìm hiểu về các
mùa - Cho trẻ đọc hát bài:“Cho tôi đi làm mưa với” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến g ì? - Làm mưa để làm gì? - Mưa là mùa nào
trong năm? - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm các mùa trong
năm. - Chốt lại ý và giáo dục trẻ biết bảo vệ, an toàn khi sử
dụng quần áo thích hợp theo mùa. * TCVĐ:Mèo và chim sẻ - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment