Hát Vận Động Chú Ếch Con
Hát Vận Động Chú Ếch Con Ngày Thứ Ba: Chú Ếch Con Thứ Tư Ngày 26 Tháng 02 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦU ...
Hát Vận Động Chú Ếch Con
Ngày Thứ Ba: Chú Ếch Con
Thứ Tư Ngày 26 Tháng 02 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG |
|
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ * Hát-vận động:Chú ếch con. * Nghe
hát:hoa thơm bướm lượn * Trò chơi:Đoán
tiếng kêu con vật. |
+ Kiến thức: -Trẻ biết
tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe hát và nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát
đúng lời ca hát kết hợp vận động theo nhịp. -Rèn khả
năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính giác, các giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
Cô thuộc lời cả hai bài hát. |
+ ổn định:Đọc thơ.“Nàng tiên ốc”. Cô gợi ý
cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Hát –vận động:Chú ếch con. - Cô
hát tóm tắt nội dung bài hát. - Cô hát
lại kết hợp vận động minh họa. - Cô bắt
nhịp cho trẻ hát từng câu cho đến hết bài hát. - Cô vận
động cho trẻ xem và giải thích cách thực hiện. - Cô tổ
chức cho trẻ thực hiện bằng nhiều hình thức. + Nghe hát:Hoa thơm bướm lượn - Cô hát
cho trẻ nghe bài hát: -Tóm nội
dung bài hát:các chú bướm thích lượn vườn hoa đẹp. - Lần 2 cô
mở băng cho trẻ nghe và vận động theo nhịp bài hát . + Trò chơi âm nhạc:Đoán tiếng kêu con vật. - Cô phổ
biến cách chơi,luật chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức
cho trẻ chơi 2 lần. - Cô quan
sát nhận xét. Chuyển hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
|
HĐNT Quan sát loài cua. TCDG: Xỉa cá mè. |
- Trẻ biết
quan sát loài cua. - Biết
tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục
trẻ biết cua có nhiều chất đạm ăn cua giúp con người có chất. |
Tranh ảnh về loài cua. |
*Quan sát về loài cua. - Cho trẻ đọc hát bài “Cá vàng bơi” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài
hát. - Cô cho trẻ quan sát tranh con cua. - Cô gợi hỏi trẻ con vật nêu đặc
điểm và lợi ích của vật đó. - Ngoài con cua ra các con còn
biết con vật nào giống con cua. - Trẻ nêu cô cho trẻ quan sát tranh để trẻ
so sánh. - Cô giáo
dục trẻ ăn cua có nhiều chất đạm giúp cơ thể khỏe mạnh. * Trò chơi:Xỉa cá mè. - Cô hướng dẩn luật chơi và cách
chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi vài
lượt. - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu
gương cuối ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được
tham gia những hoạt động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment