Hát Vận Động Cho Tôi Đi Làm Mưa Với
Hát Vận Động Cho Tôi Đi Làm Mưa Với Ngày Thứ Ba Bé Làm Ca Sĩ Thứ Tư Ngày 11 Tháng 03 Năm 2021 HOẠT ĐỘNG YÊU CẦ...
Hát Vận Động Cho Tôi Đi Làm Mưa Với
Ngày Thứ Ba Bé Làm Ca Sĩ
Thứ Tư Ngày 11 Tháng 03 Năm 2021
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ
ĐỊNH Phát triển thẫm
mĩ * Hát-vận động:Cho tôi đi làm mưa với * Nghe
hát:Mưa rơi. * Trò chơi:Thi
ai nhanh |
+ Kiến thức: -Trẻ biết
tên bài hát, hiểu nội dung bài hát, nghe hát và nắm được cách chơi trò chơi. + Kỹ năng: -Trẻ hát đúng
lời ca hát kết hợp vận động. -Rèn khả
năng âm nhạc cho trẻ, phát triển thính giác, các giác quan . + Thái độ: - Trẻ yêu thích âm nhạc |
- Cô thuộc lời cả hai bài hát. - Mũ chớp kính |
+ Ổn định:Đọc thơ.“ ”. Cô gợi ý
cho trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ. Hoạt động 1:Hát –vận động:Cho tôi đi làm mưa với - Cô hát
cùng trẻ cô tóm tắt nội dung bài hát. - Cô bắt
nhịp cho trẻ bài hát 1 lần. - Cô vận động
cho trẻ xem và giải thích. - Cô tổ
chức cho trẻ vận động bằng nhiều hình thức. Hoạt động 2:Nghe hát. + Nghe
hát:Mưa rơi. - Cô hát
cho trẻ nghe bài hát: -Tóm nội
dung bài hát: - Lần 2 cô
mở băng cho trẻ nghe và vận động theo nhịp bài hát. Hoạt đọng 3:Trò chơi. + Trò chơi
âm nhạc:Thi ai nhanh. - Cô phổ
biến cách chơi, luật chơi cho trẻ nắm. - Tổ chức
cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô quan
sát nhận xét. Chuyển
hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG |
YÊU CẦU |
CHUẨN BỊ |
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG |
HĐNT Trò
chuyện về các nguồn nước, các thể của nước. TCDG:Rồng rắn |
- Trẻ biết quan sát nhận biết đặc điểm về
các nguồn nước. - Biết tham gia chơi trò chơi. - Gíao dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. |
Tranh ảnh các
nguồn nước. |
*Tìm hiểu về các
nguồn nước. - Cho trẻ đọc hát bài:“Em đi chơi thuyền” . - Cô gợi trẻ tìm hiểu nội dung bài hát. - Trong bài hát nói đến g ì? - Thuyền là phương
tiên đường nào? - Ngoài thuyền chạy ở đâu? - Cô cho trẻ quan sát, tìm hiểu đặc điểm một vài nguồn nước. - Chốt lại ý và
giáo dục trẻ biết bảo vệ nguồn nước. *
TCDG:Rồng rắn. - Cô nêu cách chơi cho trẻ nắm và trẻ chơi vài lượt - Cô quan sát khi trẻ chơi. * Nêu gương cuối
ngày. - Cô gợi ý hỏi trẻ hôm nay đã được tham gia những hoạt
động nào? - Ai thấy mình ngoan?Vì sao?Ai chưa ngoan?Vì sao? - Cô nhận xét chung kết hợp GD trẻ,cho trẻ cấm cờ. - Cô nhắc nhở động viên những trẻ chưa ngoan. |
Post a Comment