Văn Học Kể Truyện Chú Gà Trống Kiêu Căng
Văn Học Kể Truyện Chú Gà Trống Kiêu Căng I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - Trẻ nhớ tên truyện, tên nhận vật trong truyện, hiể...
Văn Học Kể Truyện Chú Gà Trống Kiêu Căng
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ
nhớ tên truyện, tên nhận vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện, qua câu
truyện giáo dục trẻ nhường nhịn
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ
năng kể chuyện diễn cảm. và chú ý và nghi nhớ
3. Thái độ: - Giáo dục
trẻ biết nhường nhịn để giúp đỡ mọi người
II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ theo nội dung câu chuyện.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Cô cho trẻ hát bài: Con gà trống - Cô hỏi trẻ: Các con vừa hát bài hát gì? Nhà các con
có nuôi gà không? - Hàng ngày các con có cho gà ăn không? + Mỗi buổi sáng các con ngủ dậy các con nghe tiếng con
gì báo thức (con gà trống) - Để biết được chú gà trống kiêu căng như thế nào cô sẽ
kể cho các con nghe. HĐ 2: Cô kể chuyện: - Cô kể lần 1: Giới thiệu tên truyện. Cho trẻ đọc tên
truyện - Cô kể lần 2: kèm tranh minh hoạ - Giảng nội dung chuyện - Cô kể lần 3: Trích dẫn và đàm thoại theo nội dung câu
chuyện - Đàm thoại: Cô vừa kể câu chuyện gì? + Con gà trống có bộ lông như thế nào? + Gà trống hãnh diện với bộ lông và tiếng gáy đã coi
thường ai? + Gà trống khoe với mèo vàng điều gì? + Gà tồ cãi như thế nào? + Gà trống còn khoe với con vật nào? + Sáng hôm sau gà trống đã làm gì? + Khi gà trống báo thức thì thiên hạ và các con vật như
thế nào? + Gà trống nói với mèo vàng và tồ như thế nào? + Gà tồ đã làm gì gà trống? + Suốt đêm đó gà trống thế nào? - Không có tiếng gà trống gáy thì mọi việc như thế nào?
- Qua câu chuyện này các con thấy gà trống là con vật
như thế nào? - Còn gà tồ là con vật như thế nào ? - Giáo dục: trẻ phải biết nhường nhịn, khiêm tốn * HĐ 3:
Cho trẻ hát bài
hát nói về các con vật |
- Trẻ hát - Trẻ trả lời theo câu hỏi của cô - ý kiến trẻ - Con gà trống. - Trẻ lắng nghe cô kể chuyện - Trẻ lắng nghe và quan sát tranh - Chú gà trống kiêu căng. - Gọi 3 , 4 trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời theo câu hỏi của cô - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ h¸t |
Post a Comment