Văn Học Kể Chuyện Chàng Rùa
Văn Học Kể Chuyện Chàng Rùa I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện, tên nhận vật trong truyện, biết được đặc đ...
Văn Học Kể Chuyện Chàng Rùa
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ
nhớ tên truyện, tên nhận vật trong truyện, biết được đặc điểm của các loài rùa
tính cách của các loài rùa
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ
năng kể chuyện diễn cảm. Rèn kỹ năng chú ý và ghi nhớ.
3. Thái độ: - Giáo dục
trẻ biết khiêm tốn và giúp đỡ mọi người
II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ theo nội dung câu chuyện.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1 : Ổn định tổ chức - Cô cùng trẻ trò chuyện về một số con vật, chú
ý nói đến những con vật sống dưới nước HĐ 2: Kể chuyện cho trẻ nghe. - Cô kể lần 1. Kể diễn cảm. - Giới thiệu tên truyện. Cho trẻ đọc tên truyện - Cô kể lần 2 kết hợp cho cháu xem tranh. - Giảng nội dung - Cô có thể dùng
câu ông vua nói với chàng Rùa “ Rùa làm nhà cho ta xong sớm thì ta sẽ trả cho
nhiều tiền công…đánh đủ trăm roi” - Cô kể lần 3 và
kể tóm tắt câu chuyện HĐ 3: Đàm thoại: Cô vừa kể câu
chuyện là gì ? - Trong chuyện có những con vật nào ? - Rùa đã nói gì khi bố mẹ định vứt Rùa đi? - Khi biết nhà
vua bắt dân làng làm nhà cho vua thì Rùa đã nói với bố mẹ như thế nào? - Chàng Rùa thương yêu bố mẹ như thế nào? - Chàng Rùa có phép lạ gì? - Tên vua đã nói gì với Rùa? - Vì sao tên vua lại muốn chui thử vào mai Rùa? - Tên vua bị trừng trị như thế nào? - Cho trẻ kể chuyện theo cô: Tập cho trẻ kể từng đoạn truyện
theo sự gợi ý của cô. HĐ 4: Kết thóc: - Cho trẻ đọc thơ: Con Rùa |
- Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ đọc tên truyện - Trẻ nghe và xem tranh - Trẻ nghe - Trẻ trả lời - Gọi 2 , 3 trẻ trả lời - ý kiến trẻ. - Trẻ trả lời theo yêu cầu của cô - Trẻ trả lời - Trẻ kể truyện
theo cô. - Trẻ đọc thơ |
Hoạt động ngoài trời
Xem tranh kể tên các con vật sống dưới nước
Trò chơi: Con gì biến mất
Chơi tự do
1. Yêu cầu:
- Trẻ quan sát và kể tên về con vật sống dưới nước. Trẻ hứng thú chơi trò
chơi. Đảm bảo an toàn cho trẻ
2. Chuẩn bị: - Sân bãi sạch sẽ
- Trảnh ảnh về các loại động vật sống
dưới nước.
3. Tổ chức hoạt động
- Xem tranh ảnh
kể tên các con vật sống dưới nước.
- Cô trò chuyện với trẻ về một số loài động vật
- Cho trẻ kể tên một số con vật
- Cho trẻ quan sát tranh về các loại
động vật sống dưới nước
- Trẻ gọi tên, trò chuyện về vận động đặc điểm của các con vật đó
- Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường không vớt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường
nước.
- Trò chơi vận động: Con gì biến mất
- Cô phổ
biến luật chơi, cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần.
Post a Comment