Toán So Sánh Chiều Rộng Của 2 Đối Tượng
Toán So Sánh Chiều Rộng Của 2 Đối Tượng I. Mục Đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết và phân biệt chiêu rộng của 2 đối ...
Toán So Sánh Chiều Rộng Của 2 Đối Tượng
I. Mục Đích
yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và phân
biệt chiêu rộng của 2 đối tượng. Biết
phân nhóm đồ dùng theo mầu sắc
2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét, so sánh.
3. Giáo dục: - Trẻ thích học tập, biết yêu quý các
con vật nuôi.
II. Chuẩn bị: Mỗi trÎ 1 thước ®o, 1 thíc xanh, 1 thíc ®á, thước ®á rộng h¬n thưíc xanh.
III. Tổ chức
hoạt động:
Hoạt
động của cô |
Hoạt
động của trẻ |
HĐ1: Ôn so sánh chiều rộng - Cô giới thiệu có 1 người bạn tặng cô
món quà không biết trong đó là cái gì? - Cô lấy ra và hỏi trẻ xem đó là cái
gì? - Có mấy quai nón? Màu gì? - Cô so sánh 2 quai màu xanh với nhau
- Cho trẻ nhận xét xem 2 quai màu
xanh này có chiều rộng như thế nào? HĐ2: Ôn tập về chiều rộng của 2 đối tượng - Cô so sánh quai nón màu xanh với màu
đỏ: cô so 1 đầu bằng sau đó cho trẻ nhận xét quai nón màu xanh và màu đỏ có
chiều rộng như thế nào đối với nhau? - Quai màu xanh như thế nào so với
quai màu đỏ? - Cho trẻ đưa đồ của mình ra xem
trong rổ có gì? - Cho trẻ so sánh thước màu đỏ và màu
xanh - Hỏi: Hai thước này có chiều rộng như
thế nào ? - Thước màu nào rộng hơn? - Thước màu nào hẹp hơn? - Cho trẻ cất vào rổ thước hẹp hơn,
thước rộng hơn HĐ3: Luyện tập - Cho trẻ liên hệ xung quanh lớp cô đồ
dùng đồ chơi gì có chiều rộng khác nhau * T/C: Thi ai nhanh - Cô có 2 con đường (Rộng, hẹp) cho
trẻ đi cùng 1 lúc xem ai về đích sớm hơn - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần - Cô nhận xét tuyên dương trẻ |
- Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Bằng nhau - Trẻ nhận xét - Trẻ nhận xét - Trẻ nhận xét - Trẻ trả lời - Trẻ nhận xét - Trẻ nhận xét - Trẻ cất theo yêu cầu - Trẻ chơi |
Post a Comment