Tạo hình Nặn người thân trong gia đình
Tạo hình Nặn người thân trong gia đình I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách nhào đất, biết cách lăn tròn đấ...
Tạo hình Nặn người thân trong gia đình
I. Mục đích yêu
cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ biết
cách nhào đất, biết cách lăn tròn đất, lăn dọc
2. Kỹ năng: - 3, 4
tuổi: Rèn kĩ năng lăn tròn , lăn dọc cho trẻ
3. Thái độ: - Trẻ biết giữ gỡn sản phẩm trong gia đình
II. Chuẩn bị: - Hình nặn
mẫu của cô
- Bảng con, đất nặn, dao cắt.
III. Hướng dẫn
thực hiện.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Trò chuyện. - Cô cho trẻ hát bài hát “ cả nhà thương
nhau” - Chỳng mỡnh vừa hỏt bài hỏt gỡ? - Bài hát nói về điều gỡ?. - Trò chuyện về chủ điểm. - Giỏo dục: Trẻ yờu quý và kớnh
trọng cỏc thành viờn trong gia đình HĐ 2: Nội dung. - Cô tặng cho lớp chỳng mỡnh
mún quà chỳng mỡnh khỏm phỏ xem nào? - Các con xem đây là mún quà gỡ?
- Cô nặn được hình người thân
trong gia đình cô đó là bố cô đấy - Cô đó nặn bố như thế nào? - Đầu cô nặn như thế nào? - Thân
người cô nặn ntn ? - Cô nặn
chân và tay ra sao? - Muốn
nặn được hình của người thân chúng mỡnh hóy nhỡn cô làm mẫu nhé: Đầu tiên cô
nhào đất sao cho đất mềm và mịn sau đó cô lấy một ít đất lăn tròn để làm đầu
tiếp tục cô lăn đất tạo thành khối trụ để làm thân, và lăn dọc đất tạo thành
khối trụ nhỏ làm tay và chân cô kết nối các phần lại để được một hình người * Trẻ thực hiện. - Cô hỏi
trẻ cách nhào đất, cách lăn đất - Cô
cho trẻ nặn, cô quan sát động viên khuyến khích trẻ. *
Trưng bày sản phẩm - Cô cho
trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. - Cô
cho trẻ tự giới thiệu bài của mỡnh và nhận xột bài của bạn. - Cô
nhận xét chung. HĐ 3. Kết thúc. - Cho
trẻ mang sản phẩm đi dự triển lóm |
- Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe và quan sát - Trẻ thực hiện. - Trẻ mang sản phẩm lên trưng
bày. - 2- 3 trẻ lên nhận xét bài. -Trẻ mang sản phẩm đi triển lóm |
Post a Comment