Tạo Hình Dán Hoa Tặng Cô
Tạo Hình Dán Hoa Tặng Cô I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức : - Trẻ 3, 4 tuổi: Trẻ biết dán hoa theo đúng mẫu của cô 2. Kĩ năng:...
Tạo Hình Dán Hoa Tặng Cô
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức : - Trẻ 3, 4 tuổi: Trẻ biết dán hoa theo đúng mẫu của
cô
2. Kĩ năng: - Rèn kỹ năng dán cho trẻ.
3. Thái độ: - Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với cô
giáo trong ngày 20-11.
II. Chuẩn bị: - Mẫu của cô. Keo dán cho trẻ.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Trò chuyện. -
Cô cho trẻ hát “Cô giáo ” - Đàm thoại về nội dung bài hát - Trò chuyện về chủ điểm. - Giáo dục: Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với
cô trong ngày 20-11. HĐ 2: Quan sát tranh mẫu: - Cô
giới thiệu bức tranh : Bông hoa - Bông hoa có đặc điểm gì ? - Đây là gì của hoa? - Cánh hoa có đặc điểm gì ? - Cành hoa như thế nào ? * Cô thực hiện mẫu - Đầu tiên cô phết keo vào mặt trái của cánh hoa rồi dán, sau đó đến nhị
hoa, tiếp sau đó dán cành hoa và lá hoa. Cô dán cân đối trên giấy HĐ 3: Trẻ thực hiện. - Cô cho trẻ thực hiện , cô quan sát động viên khuyến khích trẻ. * Trưng bày sản phẩm. - Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. - Cô cho trẻ tự giới thiệu bài của mình và nhận xét bài của bạn. - Cô nhận xét chung. HĐ 4: Củng cố, giáo dục - Cô
cho cả lớp đọc thơ “ Bó hoa tặng cô |
-
Cả lớp hát và trò chuyện cùng cô - Trẻ quan sát. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe và quan sát. - Trẻ thực hiện - Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. - 2- 3 trẻ lên nhận xét bài. - Cả lớp đọc |
Hoạt động ngoài trời.
Quan sát có mục đích: Quan
sát vườn.
TCVĐ:Truyền tin.
Chơi tự do
1. Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ hứng thú
tham gia hoạt động và hiểu ý nghĩa của công việc đang làm.
- Giáo dục trẻ bảo
vệ môi trường. Phát triển trí thông minh.
2. Chuẩn bị: Sân chơi sạch đảm bảo an toàn cho trẻ. Đồ chơi
ngoài trời, phấn, gấy, làn...
3. Tổ chức hoạt động.
+ Cô giới thiệu
hoạt động, nhắc nhở trẻ lúc ra ngoài.
+ Trẻ nhận xét về đặc điểm của vườn rau,cây rau.
Trẻ đi nhặt lá vàng quanh sân. Cô theo dõi để nhắc nhở trẻ không hoang nghịch.
Tập trung theo từng nhóm và đếm số lượng lá vàng của mỗi nhóm.
So sánh số lượng của các nhóm.
Trò chuyện về tác dụng của công việc.
Nhận xét, tuyên dương.
TCVĐ: Truyền tin.
Cô nhắc trò chơi,
trẻ nhắc lại luật chơi.
Cho trẻ chơi 3 –
4 lần.
- Chơi tự do:vẽ đồ dùng của một số nghề bằng phấn
Post a Comment