Phát Triển Vận Động Ném Bóng Vào Đích
Phát Triển Vận Động Ném Bóng Vào Đích I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tập được bài tập phát triển chung theo cô...
Phát Triển Vận Động Ném Bóng Vào Đích
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tập được bài tập phát triển chung theo cô.
- Trẻ biết dùng sức của cánh tay để ném bóng vào trúng
đích, biết chơi trò chơi.
2. Kỹ năng:
- Hình thành ở trẻ kỹ năng khéo léo, kỹ năng ném cho trẻ.
3. Thái độ:
- Có ý thức trong giờ học không xô đẩy nhau.
II. Chuẩn bị :
- Sân tập sạch sẽ.
- Sơ đồ vận động.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định tổ chức & gây hứng thú: Cho trẻ đứng quanh cô. * Trò chuyện: Cô cùng trẻ trò chuyện về sức khỏe của trẻ: - Muốn cơ thể khỏe mạnh chỳng mỡnh
phải làm gỡ? - Ngoài ăn uống đủ chất thỡ chỳng ta
phải làm gỡ nữa? - À đúng rồi ngoài ăn uống đủ chất ra
thỡ chỳng mỡnh phải tập thể dục thường xuyên nữa. 2. Vào bài: a. Khởi động: - Cô cùng trẻ làm 1 đoàn
tàu, Cuối cùng trẻ nắm tay đứng thành vòng tròn. b. Trọng động: * Bài tập phát triển
chung: "Tập với cờ". * Động tác 1: Vẫy cờ. - TTCB: Đứng tự
nhiên 2 tay cầm cờ thả xuôi. - Giơ cờ lên vẫy vẫy
rồi về tư thế chuẩn bị. ( Tập 3-4 lần) * Động tác 2: + TTCB: Đứng tự
nhiên 2 tay cầm cờ thả xuôi. + N1: Cúi xuống gõ
cán cờ xuống sân. + N2: Về tư thế
chuẩn bị ( Tập 3-4 lần) * Động tác 3: + TTCB: Đứng tự
nhiên 2 tay cầm cờ thả xuôi. + N1: Ngồi xuống gõ
cán cờ xuống sân. + N2: Về tư thế
chuẩn bị ( Tập 3-4 lần) c. Vận động cơ bản: Ném
bóng vào đích *Cô làm mẫu: - Cô giới thiệu tên vận động - Cô làm mẫu lần 1 hoàn thiện - Cô làm mẫu lần 2: Phân tích: Cô cầm bóng bằng 1 tay, mắt nhìn vào đích, tay cầm bóng
giơ cao rồi dựng sức của cánh tay ném mạnh bóng vào chậu. - Cô làm mẫu lần 3 hoàn thiện. - Cho 1- 2 trẻ thực hiện (Cô sửa sai và động
viên trẻ). - Lần lượt cho trẻ thực hiện. - Cô nhận xét, nhắc nhở trẻ biết đợi tới lượt
mình. d, Trò
chơi: Ô tô và chim sẻ - Luật chơi, cách chơi: Cho một trẻ làm “Ô tô”
(Cầm vòng giả làm tay lái) và các trẻ khác làm “Chim” đang dạo chơi và ăn trên sàn. Bỗng “Ô
tô” đi đến kêu “Pim…pim”, “chim” chạy tránh “Ô tô”, “Ô tô” đi khỏi “Chim” trở
lại ăn. Sau đó trẻ tự chơi dưới sự hướng dẫn của cô. - Cô cho trẻ chơi. - Nhận xét trẻ sau khi chơi. 3. Hồi
tĩnh: Cô và trẻ vận động hít thở nhẹ nhàng. |
- Trẻ trò chuyện cùng cô. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe. - Trẻ thực hiện động tác theo cô - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ nghe - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ vận động |
Post a Comment