Phát Triển Vận Dộng Bò Qua Vật Cản
Phát Triển Vận Dộng Bò Qua Vật Cản I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tập được bài tập phát triển chung theo cô. ...
Phát Triển Vận Dộng Bò Qua Vật Cản
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tập được bài tập phát triển chung
theo cô.
- Trẻ bò được qua vật cản.
2. Kỹ năng:
- Hình thành ở trẻ kỹ năng
bò, khóe léo.
3. Thái độ:
- Có ý thức trong giờ học không xô đẩy nhau.
II. Chuẩn bị :
- Sân tập sạch sẽ.
- Sơ đồ vận động
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Ổn định tổ chức & gây hứng thú: Cho trẻ đứng quanh cô. * Trò chuyện: Cô cùng trẻ trò chuyện về sức khỏe của trẻ: - Muốn cơ thể khỏe mạnh chỳng mỡnh
phải làm gỡ? - Ngoài ăn uống đủ chất thỡ chỳng ta
phải làm gỡ nữa? - À đúng rồi ngoài ăn uống đủ chất ra
thỡ chỳng mỡnh phải tập thể dục thường xuyên nữa. 2. Vào bài a. Khởi động: - Cô cùng trẻ làm 1 đoàn
tàu và trẻ nắm tay đứng thành vòng tròn. b. Trọng động: a. Bài tập phát triển
chung: “Thổi bóng”. * Động tác 1: Hô hấp
"Thổi nơ". (Tập 2 -3 lần). - TTCB: Đứng tư thế chuẩn
bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm nơ giơ ra phía trước miệng. - Tập: Cô nói:
"Thổi nơ": Trẻ hít vào thât sâu, rồi thổi vào nơ. - Cô động viên trẻ:
" Thổi nơ bay cao lên nào". * Động tác 2: Tay.
"Giơ nơ lên cao. (Tập 3 - 4 lần). - Tư thế chuẩn bị: Đứng
tự nhiên hai tay thả xuôi. - Cô nói "Giơ tay
lên cao" Trẻ giơ hai tay lên cao. - Cô nói "Đưa nơ
xuống thấp" Trẻ đưa tay về tư thế ban đầu. *Động tác 3: Chân
"Chạm nơ xuống sàn". - Tư thế chuẩn bị hai tay
cầm nơ thả xuôi. - Cô nói "Giơ nơ lên
cao" Trẻ giơ hai tay lên cao. - Cô nói chạm tay xuống
sàn. Trẻ cúi gập người, hai tay cầm nơ chạm xuống sàn. * *Động tác 4: Bật nhảy. - Tư thế chuẩn bị: Dứng
tự nhiên hai tay cầm nơ thả xuôi. - Trẻ nhảy bật tại chỗ,
tay vẫy nơ, vừa nhảy vừa nói nhảy cao c. Vận động cơ bản: Bò qua vật cản. * Cô làm mẫu : - Cô giới thiệu tên vận
động. - Cô làm mẫu lần 1 hoàn
thiện. - Cô làm mẫu lần2: Phân tích: Muốn đến được nhà bác Gấu chơi
cô phải bò đi theo con đường này và khi cô gặp qua vật cản đường cô thì cô
phải nhấc chân khỏi vât cản. Rồi tiếp tục cô bò tiếp đến nhà bác gấu chơi. - Cô làm mẫu lần 1 hoàn
thiện. - Cho 3 - 4 trẻ thực hiện
(Cô sửa sai và động viên trẻ). - Lần lượt cho trẻ
thực hiện. - Cô nhận xét, nhắc nhở
trẻ biết đợi tới lượt mình. d, Trò chơi: Ngồi lăn bóng - Cách chơi: Cho trẻ ngồi theo vòng tròn
chân duỗi thẳng. Cô ngồi giữa lăn bóng cho trẻ. Khi nhận được bóng trẻ lăn
bóng lại cho cô. Cô lăn luân phiên cho từng trẻ, mỗi trẻ 3-4 lần. - Cô cho trẻ chơi 2-3
lần. - Nhận xét trẻ sau khi
chơi. 3. Hồi tĩnh: Cô và trẻ vận động hít
thở nhẹ nhàng. |
- Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ nghe. - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ thực hiện theo cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe và quan
sát. - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ vận động |
Post a Comment