KPKH Trò Chuyện Về Một Số Con Vật Sống Dưới Nước
KPKH Trò Chuyện Về Một Số Con Vật Sống Dưới Nước I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên và đặc điểm một số con vật sốn...
KPKH Trò Chuyện Về Một Số Con Vật Sống Dưới Nước
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Trẻ biết tên và đặc điểm một số con vật
sống dưới nước.
2. Kỹ năng: - So sánh sự giống nhau giữa 2 con vật đến
sự phát triển khả năng, quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết bảo vệ các con vật
qúy hiếm
II. Chuẩn bị: - Tranh các con vật sống dưới nước (cá,
tôm, cua, ốc)
- Tranh lô tô các con vật sống dưới nước.
III. Tổ chức hoạt động :
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1: Cho trẻ đọc thơ theo cô : “Nàng tiên ốc”. - Trong bài thơ có nói đến những con
vật nào ? - Cua, ốc là những con vật sống ở đâu
? - “Ở dưới nước có nhiều con vật khác
nhau sinh sống như : cá, cua, ốc, nghêu …” Cô và các con cùng tìm hiểu về các
con vật sống dưới nước nhé ! HĐ 2: Quan
sát con cá: - Cô cho trẻ xem tranh “Cá bống” -
Con thấy con cá bống như thế nào ? - Thịt cá giàu chất gì ? - Cá bơi được nhờ gì ? Cá thở bằng gì
? - Quan
sát con ốc: - Cô cho trẻ xem tranh “con ốc” - Ai có nhận xét gì về con ốc? Con ốc
sống ở đâu - Bé hãy mô tả con ốc cho lớp biết ? - Cô nói : “Ốc là động vật sống dưới
nước, thịt ốc là thức ăn giàu đạm, canxi”. - Quan sát: Con tôm, con Cua, con Rùa. con Hến( Con trai) Cá Trê - Ngoài những con vật các con vừa làm
quen, các con còn biết những con vật nào sống dưới nước nữa ? Cô kết hợp cho trẻ xem tranh khi trẻ
kể. - Những động vật sống dưới nước như :
tôm, tép, sò, nghêu, cá … là thực phẩm giàu chất gì ? Ăn chúng có lợi gì cho
sức khoẻ ? Giáo dục môi trường : Giáo
dục cháu không xả rác xuống ao hồ làm ô nhiểm môi trường. * Cô cho cháu so sánh sự giống và khác nhau giữa các
con vật + So sánh cá Bống với cá Trê - Cá Bống với cá Trê giống nhau ở
điểm nào ? -
Cá Bống với cá Trê khác nhau như thế nào? + So sánh Tôm với Cua
,tương tự như trên. - Giống nhau - Khác nhau - Cô khái quát chốt lại ý trẻ, dục
cháu ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả… * Trò
chơi “Con
gì biến mất” : Cô kết hợp cất dần các con vật qua
trò chơi “Trời tối, trời sáng”. Cách chơi :
“Trời tối” trẻ nhắm mắt, cô cất tranh - Trẻ mở mắt : cô hỏi tên con vật vừa
biến mất. + Trẻ chơi lô tô : “Thi xem ai chọn nhanh”. Trẻ thi chọn tranh con vật theo yêu
cầu của cô. HĐ 3: Củng cố: - Cho trẻ đọc đồng dao:Con cua mà có
hai càng |
- Lớp đọc thơ - Con ốc - Sống ở dưới nước. - Trẻ quan sát. - Trẻ nêu nhận xét. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Quan sát - Nêu nhận xét về đặc điểm cấu tạo
của con ốc. - Trẻ trả lời - Dưới nước - Trẻ mô tả - Trẻ kể - Trẻ nghe. - Trẻ trả lời - Trẻ nghe. - Trẻ nêu sự giống nhau. - Trẻ nêu sự khác nhau. - Trẻ nêu sự giống nhau. - Trẻ nêu sự khác nhau. - Lắng nghe. - Trẻ chơi - Trẻ thi chọn nhanh. - Trẻ đọc thơ |
Post a Comment