Nhận Biết Tập Nói Trò Chuyện Về Đồ Dùng Gia Đình
Nhận Biết Tập Nói Trò Chuyện Về Đồ Dùng Gia Đình ( Bát, Thìa, Cốc) I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ nhận b...
Nhận Biết Tập Nói Trò Chuyện Về Đồ Dùng Gia Đình
( Bát, Thìa, Cốc)
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và nói được tên cái bát, thìa, cốc.
- Trẻ nhớ công dụng và cách sử dụng của cỏi bát, thìa, cốc.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát có
chủ đích, phát âm cho trẻ.
3. Giáo
dục:
- Trẻ biết nghe lời ông bà, bố mẹ, giữ gìn đồ
dùng trong gia đình.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng: Cái bát, cái thìa, cái cốc..
III. Tiến hành.
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Ổn
định tổ chức gây hứng thú. Trò chuyện với trẻ: Trong gia đỡnh con cú những ai? - Cho 1- 2 trẻ kể về gia đình của mỡnh. Trong gia đình đình có những đồ dùng gì? Cho 1-2 trẻ kể về đồ dùng trong
gia đình mình. - Cô tặng lớp mình 1hộp quà bây giờ cả lớp cùng xem cô tặng quà gì nhé. 2. Bài mới: HĐ1. Nhận biết
tập nói: Cái bát, cái cốc, thìa.. * Cái bát. Cô mở hộp quà và hỏi. - Cô có cái gì đây? - Cho trẻ tập nói cái bát 3-4 lần - Cho cá nhân trẻ nói 3- 4 lần. - Cái bát dùng để làm gì?(Để đựng cơm) Cho cả lớp tập nói 2-3 lần. - Cô vừa chỉ vừa nói qua đặc điểm của cái bát. hỏi trẻ: + Miệng bát ở đâu? + Cái bát làm bằng gì? * Cái thìa Cô đưa cái thìa ra và hỏi trẻ: - Cô có cái gì đây? - Cho trẻ tập nói cái thìa 3-4 lần - Cho cá nhân trẻ nói 3- 4 lần. - Cái thìa dùng để làm gì? Cho cả lớp tập nói 2-3 lần. - Cô vừa chỉ vừa nói qua đặc điểm của cái thìa. hỏi trẻ + Cái bát làm
bằng gì? * Cái
ca. - Cô còn tặng lớp mình cái gì nữa đây? Cho trẻ tập nói cái cốc
nhiều lần. - Cái cốc dùng để làm gì? - Cô nói qua đặc điểm cái cốc và hỏi trẻ. + Cái cốc làm bằng gì? + Đâu là miệng cốc?
Miệng cốc hình gì? - Thế cái bát, cái thìa và cái cốc chúng mình thường thấy ở đâu? - Thế ngoài cái bát, cái thìa và cái cốc ra nhà chúng mình còn
có đồ dùng gì nữa? Cho 1-2 trẻ kể. - Chúng mình phải làm gì với những đồ dùng trong gia đình nhỉ? - Cô giáo dục trẻ: Chúng mình phải biết giữ gìn đồ dùng trong
gia đình, chúng mình không được vào gần những vật nguy hiểm như bàn là, bếp
lò, ổ điện chúng mình nhớ chưa. HĐ2. Ôn
luyện Trò chơi: Cái gì biến mất. - Cô cho trẻ chơi trời sáng trời tối. Cô cất từng thứ trên bàn
và hỏi trẻ cái gì biến mất. - Cô cho trẻ chơi 3-4 lần. - Cô nhận xét trẻ sau khi chơi. 3. Kết thỳc: Cho trẻ hỏt bài “Cả nhà thương nhau ” - Cô nhận xét giờ học. |
- Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ nghe - Trẻ trả lời - Trẻ nói - Trẻ trả lời - Trẻ nghe - Trẻ chỉ - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chỉ - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ kể. - Trẻ chơi trò chơi. - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe |
Post a Comment