Đi dạo quan sát thời tiết
Quan sát Đi dạo quan sát thời tiết Trò chơi vận động Dung dăng dung dẻ 1. Mục đích : - Trẻ được đi dạo ngoài...
Quan sát Đi dạo quan sát thời tiết
Trò chơi vận động
Dung dăng dung dẻ
1. Mục đích:
- Trẻ được đi dạo
ngoài trời, ngắm cảnh sân trường, thời tiết
mùa thu. Được nghe các âm thanh, giúp phát triển tai nghe cho trẻ…
-
Trẻ được vận động, giúp phát triển cơ bắp, hứng thú chơi trò chơi…
2. Chuẩn bị: - Quần
áo, dép trẻ gọn gàng.
3. Cách tiến hành:
Trước khi ra ngoài trời cô dặn dũ trẻ, trang phục cho trẻ
gọn gàng.
*. Quan sát có mục đích: . Đi dạo quan sát thời tiết tắm
nắng.
Cô và trẻ hát 1 bài hát về CĐ đi ra sân, trò chuyện về BH. Cho trẻ quan sát, trò chuyện về cây hoa, lá…
- Trò chơi vận động: Dung dăng dung dẻ.
- Cô giới thiệu tờn
trò chơi, nêu luật chơi cách chơi
- Chơi tự do ngoài trời.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Cho trẻ quan sát đồ dùng trong gia đình.
1. Mục đích yêu
cầu
- Trẻ biết quan sát
các đồ vật trong gia đình
- Luyện kỹ năng quan sát của các giác quan và nghi nhớ
cho trẻ
2. Chuẩn bị: - Một số
đồ dùng trong gia đình “ Bỏt, đĩa..”
3. Tiến hành
- Gây hứng thú cho trẻ “Hát bài cả nhà thương nhau”
- Khám phá nội dung
- So sánh 1 và nhiều đồ dùng trong gia đình
- Cho trẻ chơi đồ chơi nấu ăn
HĐ cho trẻ LQVTV
Cho trẻ làm quen với các từ : Bố , mẹ -
con
1.Yêu cầu
- Trẻ nghe , hiểu và nói được các từ : Bố - mẹ - con
2. Chuẩn bị: - Cô chuẩn
bị một số tranh vẽ về
Bố - mẹ - con
3. Tổ chức thực
hiện .
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
- Dạy từ “Bố”: - Cô trò chuyện
cựng trẻ về gia đình - Cô đưa tranh
vẽ bố và hỏi: Tranh vẽ ai đây? - Cô nhắc lại
từ Bố 3 lần. - Cho lần lượt
trẻ nhắc lại 3 lần, cô cho tổ nhóm, cá nhân nhắc lại 2 - 3 lần. - Với từ mẹ - con cô thực hiện như sau - Cô trò chuyện và xem tranh về gia đình - Cô nói từ mẹ 3 lần và cho trẻ nhắc lại Cho trẻ nhắc lại 3 lần, cô cho tổ nhóm cá nhân nhắc lại
2 -3 lần. - Cô chú ý cho các trẻ nói đủ câu và chuẩn tiếng việt )
- Cô cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói 3 lần - Động
viên trẻ nói nhiều lần - Nhận xét khen trẻ |
- Trẻ trò
chuyện cùng cô - Trẻ
tả lời - Trẻ
nghe - Trẻ
nhắc lại - Trẻ
xem tranh - Trẻ
nhắc - Tổ ,
nhóm cá nhân nhắc - Trẻ
thực hiện và nói |
Post a Comment