Đếm đến 2 Nhận biết các nhóm có 2 đối tượng
Đếm đến 2 Nhận biết các nhóm có 2 đối tượng I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ đếm đến 2. Nhận biết các nhóm có 1,2 đối tượ...
Đếm đến 2 Nhận biết các nhóm có 2 đối tượng
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ đếm đến 2. Nhận biết các nhóm có 1,2 đối tượng, so sánh các nhóm có
1, 2 đối tượng.
2. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng so sánh 2 đối tượng
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng đồ chơi có số lượng 1, 2 cho cô và trẻ.
III. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ 1. Hát “
Đi 1,2” - Cơ thể có những Bạn phận nào ? Có số lượng 1,2 ? Vậy
1 cái miệng dùng để làm gỡ ? 2 cỏi tay để làm gỡ ? HĐ
2 : Đếm đến 2. Nhận
biết số 2 : - Cho trẻ hát bài : Một con vịt - Tìm
tạo nhúm cú số lượng 1- 2. Phân biệt 2 nhóm đồ vật có lượng là 1- 0 ; 1-2 -
Cho trẻ lờn bũ chui qua cổng và tìm
quanh lớp cú đồ vật số lượng 1-2 và đếm . -
Cô chọn những đồ vật có 1 cái và hỏi
trẻ : Cô hỏi những đồ dùng ở trong lớp ? - Luyện đếm đến 2 :
Hát “mừng sinh nhật” -
Sắp đến ngày sinh nhật của bạn búp bê
, các bạn cầm giỏ đi hái hoa để tặng búp bê. -
Các con gắn xem mấy cái giỏ ? -
Các bạn cũn hỏi hoa nữa , các con gắn
xem bao nhiêu bông hoa ? -
So sánh 2 giỏ với 1 hoa -
Để hoa trong 2 giỏ bằng nhau phải đặt
thêm bao nhiều hoa nữa ? -
Giỏ và hoa đó bằng nhau chưa và bằng
mấy ? -
Cho trẻ cùng cất và đếm lại số hoa. HĐ 3:
Luyện tập : Cho trẻ đếm
các loại đồ dùng, đồ chơi có số lượng 2 không xếp cạnh nhau . Vẽ thêm cho dủ vào các Bạn phận của cơ thể . HĐ 4: Củng cố giáo dục : - Nhận xét khen trẻ |
- Trẻ hát cùng cô. - Trẻ tự kể. - Trẻ trả lời - Trẻ hát - Trẻ làm theo
yêu cầu của cô. - Trẻ ca hát cùng cô. - Trẻ đếm và nêu kết quả - Trẻ so sánh - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô. |
Post a Comment