Bài Tô Màu Đồ Chơi Về Gia Đình
Bài Tô Màu Đồ Chơi Về Gia Đình I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ tô màu được một số đồ chơi về đồ dùng gia đỡnh mà khụn...
Bài Tô Màu Đồ Chơi Về Gia Đình
I. Mục
đích - yêu cầu:
1. Kiến
thức:
- Trẻ tô màu được một số đồ chơi về đồ dùng gia đỡnh mà khụng bị
chờm ra ngoài.
2. Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng tô cho trẻ, rèn sự khéo léo của đôi bàn tay.
3. Thái
độ:
- Trẻ cú ý thức trong giờ học, biết giữ gỡn sản phẩm của mỡnh và
của bạn.
II. Chuẩn
bị:
- Bút màu, mẫu của cô, giấy có vẽ sẵn đồ chơi về đồ dùng gia đỡnh cho trẻ.
III. Cách
tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Ôn định tổ chức và gây hứng
thú: - Cô cùng trẻ Hát bài “Cô và mẹ”, nhạc và lời: Phạm Tuyên. - Bài hát nói lên điều gì ? - ở nhà ai là người chăm sóc các con? - Cũn đến lớp ai chăm sóc các con? - Hôm nay cô có một bức tranh tặng cho lớp chúng mình đấy, bây
giờ chỳng mỡnh cựng nhỡn xem cụ cú tranh gỡ đây. 2. Vào bài: *Hoạt động 1: Quan sát và
đàm thoại: - Cỏc con chỳ ý xem cụ cú bức tranh vẽ gỡ đây?( cỏi bát, thìa, cốc). À đây là tranh cô vẽ đồ chơi về đồ dùng gia đỡnh đấy. - Cho trẻ tập nói 2-3 lần. - Cụ dựng gỡ để tô nhỉ? (Bút màu?) - Cụ dựng màu gỡ để tô cái bát? (Màu xanh) - Cụ dựng màu gỡ để tụ cỏi thìa, cốc? (Màu đỏ, vàng) - Cho trẻ tập nói theo cô nhiều lần. - Cô tô màu các đồ chơi này có bị chờm ra ngoài không? - Các con có muốn tô màu bức tranh này thật đẹp không? - Hôm nay cô sẽ dạy cho chỳng mỡnh tô màu đồ chơi về đồ dùng gia
đỡnh thật đẹp chỳng mỡnh cú thớch khụng? - Để làm được đẹp các con quan sát cô làm mẫu trước nhé. *Hoạt động 2:
Cô làm mẫu. - Cô
vừa làm vừa phân tích: Cô cầm bút bằng
tay phải tức là tay xúc cơm, cô cầm bằng đầu ngón tay, tay trái giữ giấy. Khi
cô tô, cô di màu nhẹ nhàng cô tô từ trên xuống dưới, cô tô lần lượt từng đồ
chơi, để bức tranh đẹp hơn chúng mỡnh cú thể chọn màu để tô lần lượt và không
để màu chờm ra ngoài. - Vậy là cô đó tụ màu xong cỏc đồ chơi về đồ dùng gia đỡnh rồi . - Các con có thấy đẹp không? *Hoạt động 3:
Trẻ thực hiện. - Bây giờ các con thi xem bạn nào tô màu đẹp và nhanh nhất nhé. - Cô quan sát trẻ thực hiện. - Hỏi trẻ: Đang làm gỡ?..đây là cái gỡ?. - Cô hướng dẫn gợi ý trẻ làm cũn lỳng tỳng. *Hoạt động 4:
Trưng bày sản phẩm: - Nhận xét sản phẩm. - Cho trẻ giới thiệu bài của mình - Đây là cái gỡ? - Màu gỡ đây? - Con tô như thế nào? - Con thấy bài bạn thế nào? - Hỏi trẻ: Con tô được cỏi gỡ? Con dựng màu gỡ để tô?.. - Cô nhận xét chung 3. Kết thúc: Nhận xét - Tuyên dương, giáo dục trẻ. |
- Trẻ hát. - Trò chuyện cùng cô. - Trẻ nghe - Trả lời cô. - Trẻ nghe. - Trẻ tập nói - Trả lời cô. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát. - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện. - Trả lời cô. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe. |
Post a Comment