Toán Ôn Số Lượng 4 Nhận Biết Chữ Số 4
Toán Ôn Số Lượng 4 Nhận Biết Chữ Số 4 Ôn Tập Nhận Biết Hình Vuông, Hình Chữ Nhật, Hình Tam Giác 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ ôn tậ...
Toán Ôn Số Lượng 4 Nhận Biết Chữ Số 4
Ôn
Tập Nhận Biết Hình Vuông, Hình Chữ Nhật, Hình Tam Giác
1.
Mục đích
*
Kiến thức: Trẻ
ôn tập số lượng 4. Nhận biết số 4. Ôn tập nhận biết hình vuông, hình chữ nhật,
hình tam giác (MT13).
- Trẻ nhận biết cấu tạo của chữ số 4.
*
Kĩ năng: Trẻ
đếm được số lượng trong phạm vi 4 và nhận biết được chữ số 4.
- Tiếp tục ôn tập, sắp xếp
xen kẽ các hình học.
*
Thái độ: Trẻ
hay phát biểu khi học, tập trung chú ý trong giờ học.
- Trẻ học xong biết giúp cô
dọn đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp gọn gàng.
2. Chuẩn bị
- Mỗi trẻ có 4 con mèo, 4 ô và các thẻ só từ 1 - 4 mỗi trẻ 2 thẻ số 4.
- Nhóm đồ vật có số lượng là 3 để xung quanh lớp.
- Mỗi
trẻ có 11 que tính đủ xếp các hình.
- Ba
ngôi nhà có 3 chấm tròn từ 1- 4, bảng con cho mỗi trẻ cô đã viết sẵn số.
- Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước hợp lý.
3.
Tổ chức hoạt động
Nội dung |
Hoạt động SP của cô |
Dự kiến hoạt động của trẻ |
1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: 2. Hoạt động 2: 3. Hoạt động 3: |
- Cô cùng trẻ hát bài hát " Chào một ngày mới". - Hôm nay ai đưa con đến
lớp. - Đến lớp các con được gặp
ai. - Trong lớp có những gì? - Con có thích đi học
không? Vì sao. * Phần 1: Luyện tập - Cô cho trẻ tìm xung quanh
lớp các nhóm đồ chơi có số lượng từ 1- 4 và ít hơn 4. - Trò chơi:
Tìm đúng nhà. - Cô chuẩn bị các thẻ có từ 1 đến 3 chấm tròn làm số nhà,
mỗi trẻ có 1 thẻ từ 1 - 3 chấm tròn. + Cách chơi: Trẻ đi chơi
khi nghe cô nói "về đúng nhà" trẻ phải về nhà có gắn thẻ sao cho số
chấm tròn trên thẻ của trẻ với số chấm tròn của số nhà gộp lại là 4. * Nhận biết số lượng trong
phạm vi 4. - Nhận biết chữ số 4 và so
sánh các nhóm đồ vật trong phạm vi 4 . - Cô xếp 4 chiếc ô trên
bảng cho trẻ đếm xem có mấy cái ô. - Xếp 3 chú mèo. - Cho cả lớp đếm 2 nhóm. + So sánh: Hai nhóm này thế
nào với nhau. Tại sao? - Muốn cho 2 nhóm bằng nhau
ta phải làm gì? - Thêm vào nhóm nào? Nhóm
mèo. - Cô thêm vào 1 chú. + Hai nhóm này đã bằng nhau
chưa. - Đều bằng mấy chúng ta
cùng kiểm tra lại và đặt số tương ứng. - 4 cái ô bằng mấy. 4 con
mèo tương ứng với số mấy. - Đặt số 4: Cô đọc 2 lần. + Giới thiệu cấu tạo số 4:
Số 4 được cấu tạo bởi 1 nét xiên trái, 1 nét nằm ngang và 1 nét sổ thẳng. - Bớt nhóm mèo gắn số tương
ứng. + VD: 4 chú mèo bớt 2 chú
còn mấy. - Cô cùng trẻ KT lại đặt số
tương ứng. * Ôn nhận biết hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác - Trẻ về bàn lấy que tính
ra xếp hình vuông, tam giác, chữ nhật. - Các cháu hãy đếm số cạnh
của từng hình cháu xếp được, hình tam giác trước. - Hình tam giác có mấycạnh. - Hình vuông có mấycạnh,
hình chữ nhật có mấy cạnh. - Cô nói tên hình, các cháu
nói thật nhanh số cạnh của hình đó nhé. - Bây giờ các cháu sẽ dơ thẻ
số thay cho nói số cạnh. - Cô nói hình nào trẻ dơ
thẻ số tương ứng. * Trò chơi luyện tập. - Cô phát cho các cháu
bảng, các cháu hãy vẽ thêm vvào ô trống để số chấm tròn tương ứng với số ở
cùng hàng, cô làm mẫu trên bảng. + Kết thúc nhận xét kết quả. |
- Cả lớp hát cùng cô cả
bài. - Trẻ trả lời. - Cô giáo và các bạn. - Trẻ trả lời. - Trẻ tìm xung quanh lớp và
đếm nói kết quả đặt số tương ứng. - Trẻ chơi khoảng 3 - 4
lần. - Trẻ đếm và nói kết quả. - Trẻ vừa xếp vừa đếm. - Trẻ vừa xếp vừa đếm và
nói kết quả. - Không bằng nhau, vì nhóm
ô nhiều hơn nhóm mèo. - Thêm vào một chú mèo hoặc
bớt đi một cái ô. - Trẻ làm theo. - Cả lớp làm theo. - Bằng nhau rồi. - Trẻ kiểm tra lại và nói
kết quả. - Trẻ trả lời. - Trẻ đọc theo cô. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ làm theo cô. - Trẻ xếp theo yêu cầu của
cô. - Có 4.... |
Post a Comment