Thể Dục Đi Lên Xuống Ván Dốc
Thể Dục Đi Lên Xuống Ván Dốc 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ nhớ tên vận động đi lên xuống ván dốc. - Trẻ nhớ các bước thực hiện đ...
Thể Dục Đi Lên Xuống Ván Dốc
1. Mục đích
* Kiến thức: Trẻ nhớ
tên vận động đi lên xuống ván dốc.
- Trẻ nhớ các bước thực hiện động tác theo
hướng dẫn của cô.
* Kĩ năng: Trẻ biết
tập đều các động tác của bài tập phát triển chung theo đĩa
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi
thực hiện vận động “ Đi lên xuống ván dốc” (MT 2)
- Trẻ phối hợp chân, tay, nâng cao đùi, mắt
nhìn thẳng, không cúi đầu. Đi lên xuống ván dốc dài 2m, rộng 0,3m, một đầu ghế
kê cao 30cm mà không bị ngã.
* Thái độ: Biết
đoàn kết phối hợp cùng bạn khi tham gia vào hoạt động.
- Trẻ biết rèn luyện thể dục giúp cho cơ thể
khoẻ mạnh.
2. Chuẩn bị
- Sân bãi sạch, thoáng mát, an toàn, ván dốc dài 2 m, rộng 0,3 m, đầu ghế cao 30 cm.
3.
Tổ chức hoạt động
Nội dung |
Hoạt động SP của cô |
Hoạt
động của trẻ |
1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: 2. Hoạt động 2: Khởi động: * Trọng động: 3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh: |
- Cô cùng trẻ hát bài: Trường của cháu là trường mầm non. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. - Cho trẻ đi chạy theo vòng tròn kết hợp đi các kiểu khác nhau 1-2 vòng
sân sau đó dàn hàng ngang theo tổ. - Bài tập phát triển chung: Cô và trẻ cùng tập: - Tay: Hai tay đưa ra phía trước, đưa sang
ngang. - Chân : Đứng
đưa chân ra các phía - Bụng: Đứng
quay người sang 2 bên - Bật tiến về trước, lùi về sau * Vận động cơ bản: Đi lên xuống ván
dốc - Cô làm mẫu lần 1: Kết hợp phân tích cách thực hiện: Cô đứng ở đầu thấp 2 tay cô dang ngang hoặc
chống hông để giữ thăng bằng, bước lên tấm ván và đi dần lên đầu cao và dừng
lại. - Cô làm mẫu lần 2: - Trẻ thực hiện: + Cho 2 trẻ khá lên thực hiện 2- 3
lần. + Chia tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - Cô động viên khuyến khích kết
hợp sửa sai cho trẻ. + Trò chơi vận động: Thi đi nhanh - Cô nói, cách chơi, luật chơi + Kết thúc nhận xét trò chơi: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng. |
- Trẻ hát cùng cô. - Trẻ trò chuyện cùng cô. - Trẻ đi theo cô. - Cả lớp chú ý quan sát cô làm. - Trẻ chú ý quan sát cô làm. - Trẻ chú ý quan sát bạn làm. - Lần lượt từng tổ, nhóm, cá nhân
thực hiện (Mỗi trẻ thực hiện 4-5 lần) - Trẻ chơi 2 - 3 lần. - Trẻ đi nhẹ nhàng theo yêu cầu của cô |
Post a Comment