Rèn Trẻ Di Kiểng Gót Theo Hiệu Lệnh
Rèn Trẻ Di Kiểng Gót Theo Hiệu Lệnh NỘI DUNG KẾT QUẢ MONG ĐỢI CHUẨN BỊ TIẾN HÀNH HOẠ...
Rèn Trẻ Di Kiểng Gót Theo Hiệu Lệnh
NỘI DUNG |
KẾT QUẢ MONG ĐỢI |
CHUẨN BỊ |
TIẾN HÀNH |
HOẠT ĐỘNG
CHUNG Rèn trẻ đi
kiểng gót theo hiệu lệnh TCVĐ :
Cáo và thỏ |
-Trẻ biết
tuân thủ các hiệu lệnh của cô khi hoạt động - Trẻ biết
đi kiểng gót, đúng tư thế và giữ được thăng bằng khi kiểng gót. - Trẻ biết
luyện tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe bản thân |
- Xắc xô - Loa, máy
tính, nhạc chủ điểm - Sân tập
sạch sẽ, bằng phẳng, rộng, thoáng mát. - Bóng
loại vừa, rổ |
*Gây hứng
thú : Cô hỏi
thăm sức khỏe trẻ trước lúc ra sân tập : - Hôm nay
có bạn nào bị ốm không ? bạn nào thấy không được khỏe nào. Cô cùng
trẻ đọc thơ « Bạn mới » ra sân tập. *Nội
dung : Khởi
động : Cô cùng trẻ làm đoàn tàu đi chạy theo hiệu lệnh của cô và đi theo
nhịp nhạc bài « Đoàn tàu tí xíu » Trọngđộng : - Bài tập
phát trển chung Động tác
hô hấp : Thổi nơ bay cao, làm tiếng tàu chạy ù ù,.. Tập các
động tác tay, chân, bụng, bật theo nhịp nhạc bài hát « Em đi mẫu
giáo » - Vận động
cơ bản : Đi kiểng gót theo hiệu lệnh Cô giới
thiệu cho trẻ biết tên vận động. Cô cho trẻ
đi kiểng gót tự do quanh cô. Cô quan sát trẻ, động viên trẻ thực hiện và sửa
sai cho trẻ. Cô làm mẫu
cho trẻ xem, vừa làm mẫu vừa giải thích từng động tác : Tư thế chuẩn bị,
hai mũi bàn chân đứng sát mép vạch xuất phát, hai tay chống hông, nghe hiệu
lệnh gừ xắc xụ của cụ thỡ kiểng hai gót chân lên và bước đi về phía trước.
Sau đó về đứng cuối hàng và bạn khác lên thực hiện. Cô cho lần
lượt hai bạn lên thực hiện, cô quan sát và sửa sai cho trẻ, khen trẻ. Lượt thứ
hai, cô chia lớp làm hai đội thực hiện dưới hỡnh thức thi đua. Cô tuyên dương
hai đội. TCV
Đ : Chuyền bóng bằng hai tay qua đầu. Cô nêu
cách chơi và luật chơi : Mỗi đội có một rổ bóng và một rổ đựng bóng, khi
nghe hiệu lệnh trũ chơi bắt đầu thỡ bạn đứng đầu hàng dùng hai tay cầm bóng
và chuyền qua đầu đưa cho bạn đứng sau, cứ tiếp tục như vậy cho đến bạn cuối
hàng thỡ bỏ búng vào rổ. Bạn đầu hàng lại lấy quả bóng khác và chuyền đi.
Thời gian chơi là một đoạn nhạc. Cô tổ chức
cho trẻ chơi 3-4 lượt. Tuyên dương đội thắng cuộc. - Hồi tỉnh : Cô mở nhạc
bài « Cô giáo miền xuôi » trẻ đi lại nhẹ nhàng thả lỏng. *Kết
thúc : Cô hướng dẫn trẻ cất đồ dùng, đồ chơi và chuyển hoạt động. |
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI QS tranh
trũ chuyện về lớp học của bộ TCV
Đ : Cáo và thỏ Chơi theo
ý thớch |
- Trẻ biết
cỏc gúc trong lớp học của mỡnh - Trẻ yờu
quý lớp học của mỡnh, cú ý thức giữ gỡn lớp sạch sẽ. |
- Tranh về
các góc lớp - Loa,
nhạc chủ đề, máy tính. Mũ cáo, mũ
thỏ. |
*Gây hứng
thú : Cô cùng
trẻ vừa đi vừa nhún nhảy tự do theo nhạc ra sân. Cụ trũ
chuyện với trẻ về chủ đề. *Nội
dung : - Cô cho
trẻ đi quan sỏt phũng triển lóm tranh của bạn thỏ hồng. Trũ chuyện cựng
trẻ : QS tranh
vé góc xây dựng : - Bức
tranh vẽ những gỡ ? - Tranh
này vẽ góc lớp nào của chúng ta ? - Em bé
trong tranh đang chơi gỡ ? QS tranh
vẽ góc phân vai? - Cũn bức
tranh này vẽ gỡ ? - Qua bức
tranh các con đoán xem đây là góc nào của lớp ? QS tranh
vẽ góc nghệ thuật : - Ai cú
nhận xột gỡ về bức tranh này nào ? - Bức
tranh này vẽ góc nào của lớp ta ? Cô khen
trẻ, khuyến khích trẻ trả lời và đặt câu gỏi. - Giỏo dục
trẻ yờu quý lớp học, khụng vứt rỏc bừa bói trong lớp học. TCVĐ :
Cáo và thỏ Cụ trũ
chuyện về cỏch chơi và luật chơi. Một bạn
làm cỏo thỡ đội mũ cáo, các bạn cũn lại làm thỏ thỡ đội mũ thỏ. Cáo ngồi ngủ
ở nhà cáo, thỏ đi ăn quanh nhà cáo, đồng thời đọc đồng dao « cáo và
thỏ », khi thỏ đến gần nhà cáo thỡ cỏo chạy ra bắt thỏ. Con thỏ nào bị
bắt thỡ phải thay thế làm cỏo. Trũ chơi lại tiếp tục. Cô tổ chức
cho trẻ chơi 3-4 lượt, cô gợi ý và sửa sai cho trẻ. *Chơi theo
ý thích : Cô bao quát trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ. |
HOẠT ĐỘNG
GÓC GC : Xây con đường đến trường GKH :
- Nấu các
món bé thích - Tô màu
tranh đồ chơi lớn - Xem
tranh về chủ đề - Chăm sóc
cây xanh |
|
|
(Xem kế
hoạch góc chơi buổi sáng) |
HOẠT ĐỘNG CHIỀU Làm quen
trũ chơi « Dung
dăng dung dẻ » - Chơi tự
do |
- Trẻ nhớ
tờn trũ chơi. - Trẻ biết
cách chơi và luật chơi - Trẻ hứng
thú chơi. |
- Trẻ
thuộc bài đồng dao « Dung dăng dung dẻ » - Slide
tranh về trũ chơi. |
*Gây hứng
thú: Cụ cho trẻ
xem slide tranh về trũ chơi. Trũ chuyện cựng trẻ về cỏc hoạt động trong Slide
tranh. *Nội dung: Cụ giới
thiệu tờn trũ chơi cho trẻ biết. Cho trẻ
nhắc lại tờn trũ chơi 2-3 lượt để trẻ nhớ tên trũ chơi. Cô giới
thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ biết: Mỗi nhóm chơi khoảng 10 bạn, xếp
thành vũng trũn, nắm tay nhau và đọc đồng dao “Dung dăng dung dẻ”, đồng thời
đánh tay nhẹ nhàng, lắc lư người theo nhịp đọc. Đến câu kết thúc của bài đồng
dao “Ngồi thụp xuống đây” thỡ tất cả phải nhanh ngồi xuống, ai ngồi chậm nhất
thỡ thua cuộc và bị loại ra khỏi vũng chơi. Trũ chơi lại tiếp tục. Cô cho trẻ
chơi thử 1 lượt, cô hướng dẫn và sửa sai cho trẻ. Động viên trẻ chơi. Cô tổ chức
cho trẻ chơi 4-5 lượt, khen trẻ và khuyến khích trẻ chơi. * Chơi tự
do: Cô bao quát trẻ chơi, đảm bảo an toàn cho trẻ và chơi cùng trẻ. |
Post a Comment