Quan sát có chủ đích Quan sát lớp học
Quan sát có chủ đích Quan sát lớp học Trò chơi vận động : Ai nhanh nhất Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng Chơi theo ý thích 1,Mục ...
Quan sát có chủ đích Quan sát lớp học
Trò chơi vận động : Ai nhanh nhất
Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng
Chơi theo ý thích
1,Mục
đích yêu cầu:
- Kiến thức
: Giúp trẻ hiểu rõ hơn về đặc điểm lớp học của mỡnh cú nhiều đồ chơi và được
xây dựng kiên cố trong lớp học trang trí phù hợp theo chủ điểm
- Kỹ năng:
Rèn cho trẻ có kỹ năng quan sát nhận xét về lớp học về đồ dùng đồ chơi của các
góc và ghi nhớ có chủ định ,trẻ chơi Trò chơi thành thạo
- Thái
độ: Trẻ cú ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi ngoài trời, biết bảo vệ trường
lớp không vẽ bẩn lên tường không vứt rác bừa bói và cú ý thức bảo vệ môi
trường, chơi đoàn kết với bạn bè
2, Chuẩn bị: Địa điểm quan sỏt , Trò chơi, cờ , khăn
3, Tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1.Gây
hứng thú vào bài : Trẻ đứng xung quanh cô - Cô hỏi
trẻ : Các con thấy lớp học của chúng ta có đẹp không ?lớp học được làm bằng
gì? - Để hiểu
rõ về lớp học của chúng ta cónhững gì các con cựng cụ lần lượt quan sát : Lớp
học và chơi Trò chơi vận động là “ Ai nhanh nhất” và Trò chơi dân gian là “
Lộn cầu vồng ” -Kiểm tra
sức khỏe trẻ- nhắc nhở trẻ chỳ ý khi quan sỏt và khi ra sõn chơi 2.Hoạt
động : ♣ Quan
sát lớp học của bé: Trẻ xếp hàng và quan sát theo gợi ý của cô giáo -Các con
hãy quan sỏt kỹ và cho cô biết trước cửa lớp có những gì ? để làm gì ? ( Góc
thiên nhiên, biển tên lớp…….) - Tại sao
ở lớp học lại phải có góc thiên nhiên ? - Con nhìn
thấy ở hai bên cánh cửa cô dán tranh có những gì ?hãy kể tên những hình ảnh
mà con biết -Trong lớp
học con nhìn thấy có những gì ? hãy kể tên - Con có
biết mỡnh phải làm gì lớp học luôn sạch, đẹp không ? - Cô nhấn
mạnh cho trẻ hiểu rõ về đặc điểm của lớp học và giáo dục nhắc nhở trẻ cú ý
thức bảo vệ trường lớp và biết giữ gìn đồ chơi ……….. ♣ Trò
chơi vận động + Trò chơi dân gian - Trò chơi
vận động: Ai nhanh nhất - Trò chơi
dân gian: lộn cầu vồng - Cô phổ
biến cách chơi và luật chơi để trẻ hiểu cho trẻ chơi 3-4 lần ( Nội dung
thực hiện theo kế hoạch soạn đầu chủ đề) - Cụ bao
quỏt qỳ trỡnh chơi của trẻ - Nhận xét
trẻ sau mỗi lần chơi ♣ Chơi
theo ý thích: - Cô
cho trẻ chơi đồ chơi ngoài trời những gì trẻ thích - Cô bao
quát và cùng chơi với trẻ -nhận xét động viên trẻ kịp thời ♣ Kết
thúc giờ học: - Cô tập
trung trẻ và cho trẻ nói lên cảm nghĩ của mỡnh với giờ hoạt động ngoài trời - Con được
chơi những gì ? con thích Trò chơi nào nhất ? tại sao con thích - Cô nhận
xét chung và giáo dục nhắc nhở trẻ biết chơi đoàn kết, cú ý thức kỷ luật
trong giờ học - Trẻ vệ
sinh trước khi vào lớp |
-
Tập trung xung qunh cô và lắng nghe cô hỏi để trả lời -
Ra sân và quan sát -
Quan sát và trả lời trước cửa lớp có nhiều cây xanh là góc thiên nhiên …. -
Tranh nội dung tuyên truyền -
Các góc chơi ……… -
Luôn vệ sinh lớp học …………….. -
Lắng nghe cô nói -
Tham gia tích cực vào hoạt động vui chơi -Chơi theo
ý thích -
Chỳ ý nghe cô nhận xét -
Nêu lại nội dung của buổi hoạt động ngoài trời |
Post a Comment