PTNT Tìm hiểu về lớp học của bé
PTNT Tìm hiểu về lớp học của bé Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ biết được tên lớp nhóm trẻ B 1; tên các cô giáo của lớp, tên một số b...
PTNT Tìm hiểu về lớp học của bé
- Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Trẻ biết được tên lớp nhóm trẻ B1; tên các cô giáo của lớp,
tên một số bạn trong lớp.
+ Biết tên
các góc, các đồ dùng đồ chơi trong lớp
+ Biết một
số công việc của cô làm hàng ngày.
- Kỹ năng:
Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ cho trẻ
+ Rèn cách
diễn đạt rõ ràng cho trẻ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ:
Giáo dục trẻ ngoan khi đến lớp, biết yêu quý cô giáo, các bạn trong lớp,
chơi đồ chơi giữ gìn
- Chuẩn bị
- Tranh ảnh
về cô giáo và các bạn trong các hoạt động: Học, ăn, ngủ….
- Sắp xếp
đdđc lớp học gọn gàng, ngăn nắp.
- Hệ thống
câu hỏi đàm thoại.
- NDKH: Trò chơi cái gì biến mất
III. Tổ chức
hoạt động
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú. - Cô và
trẻ hát: “Cô và mẹ” Trò chuyện
và dẫn dắt trẻ vào bài……… * HĐ2: Tìm
hiểu về lớp học của bé - Cô đàm
thoại với trẻ: + Chúng
mình học lớp nào? ( Nhà trẻ B1) + Ở lớp ai
chăm sóc các con? + Lớp mình
có mới cô? Các cô tên là gì? + Ở lớp
các cô làm gì? ( Dạy hát, múa...) + Cô giáo
dạy chúng mình học, cho chúng mình ăn, ngủ vậy các con phải như thế nào với
các cô? Giáo dục
trẻ: ………….. + Lớp mình
có mấy góc chơi? + Có những
đồ chơi gì? * HĐ3: Cho
trẻ quan sát tranh ảnh về lớp học của bé + Cô hỏi
trẻ: - Đây là
góc gì? ( Góc P.vai; góc vận động; góc học tập sách...) - Các con
thường được làm gì ở góc? => GD
trẻ biết chơi bới các đồ chơi, chơi xong cất đúng nơi qui định. * Kết
thúc: - Cho trẻ
chơi TC: Cái gì biến mất |
Trẻ hứng
thú hát và trò chuyện cùng cô Trẻ trả
lời Trẻ trả
lời 1-2 trẻ
trả lời 1-2 trẻ
trả lời Trẻ trả
lời Trẻ trả
lời 1-2 trẻ
trả lời Trẻ hứng
thú chơi |
Post a Comment