PTNT NDC Vẽ Mưa Rơi
PTNT NDC Vẽ Mưa Rơi Mục tiêu - Làm quen với cách vẽ, ngồi ngay ngắn, tập cầm bút đúng cách để vẽ các nét xiên, nét thẳng. - T...
PTNT NDC Vẽ Mưa Rơi
- Mục tiêu
- Làm quen
với cách vẽ, ngồi ngay ngắn, tập cầm bút đúng cách để vẽ các nét xiên, nét
thẳng.
- Trẻ biết
cầm bút bằng tay phải, cầm bằng 3 ngón tay, bước đầu biết vẽ các nét xiên, nét
thẳng để tạo thành mưa.
- Rèn kỹ
năng khéo léo của đôi bàn tay - mắt, phát triển các giác quan qua đó phát triển
ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ:
Giáo dục trẻ biết lợi ích của mưa cũng như tác hại của mưa.
II . Chuẩn
bị
- Bút màu,
giấy gam.... ( Mỗi trẻ bộ)
- Tranh vẽ
mưa mẫu của cô.
- Đàn oóc
gan.
- Tâm sinh
lý thoải mái.
- NDKH: Trò chuyện về mùa hè.
III. Tổ chức
HĐ:
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ 1:
Gây hứng thú: - Cho trẻ
quan sát hình ảnh hiện tượng mưa và trò chuyện + Đây là
đám gì? Mây có lá màu gì?
+
Hiện tượng gì đang diễn ra? - GD
trẻ……………..dẫn dắt vào bài * HĐ 2: Vẽ
mưa - Quan sát
mẫu: Cô có tranh vẽ gì đây? + Trời mưa
to hay nhỏ? + Giọt mưa
như thế nào? (Là những ghạch dài) + Các con
có thích vẽ cảnh mưa không? - Cô làm
mẫu: + Vẽ mưa
mẫu lần 1: Cô vưa vẽ vừa nói cách vẽ + Cô vẽ
mưa lần 2: Phân tích rõ, chậm từng động tác: Cô ngồi ngay ngắn, tay
phải cô cầm bút, dùng 3 ngón tay để cầm bút tay trái cô giữ vào mép giấy để
giấy không bị xô lệch. Muốn vẽ mưa to cô vẽ nét xiên dài, cô đặt bút kéo từ
trên xuống dưới từng đoạn kín trang giấy để tạo thành những hạt mưa. Muốn vẽ
mưa nhỏ cô vẽ nét xiên ngắn hơn, cô cũng vẽ nét xiên từ trên xuống dưới + Cô vẽ
được cái gì? + Mưa gồm
những nét gì? - Chúng
mình có muốn vẽ mưa không? - Cô
cháu mình cùng vẽ mưa nhé! * HĐ 3: Trẻ
thực hiện vẽ mưa - Cô phát
cho mỗi trẻ 1 tờ giấy A4 và bút màu rồi hỏi trẻ: + Các con
đã có gì? + Để vẽ
được mưa chúng mình phải cầm bút bằng tay nào? - Tay trái
chúng mình làm gì?. - Cô bao
quát hướng dẫn trẻ vẽ mưa trên không - Tiếp tục
cho trẻ vẽ mưa vào giấy. - Chú ý:
Nếu trẻ chưa thực hiện vẽ mưa được cô cần làm mẫu lại, hoặc nếu trẻ không vẽ
được cô có thể cầm tay trẻ để trẻ tự tin vẽ mưa. Cô chú ý sửa sai cho trẻ
ngồi ngay ngắn, cầm bút đúng để vẽ. + Khuyến
khích trẻ trả lời câu hỏi con đang vẽ gì? - Khi trẻ
vẽ xong cô khuyến khích động viên trẻ * HĐ 4:
Trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Cô cho
trẻ nhận xét mưa mình và bạn vẽ được - Cô cho
trẻ tự nhận xét: Bạn nào vẽ mưa đẹp? vì sao? - Cô nhận
xét chung khuyến khích động viên trẻ * Kết thúc - Cô và
trẻ cùng thu dọn đồ dùng đồ chơi |
1-2 trẻ trả lời Mưa ạ! Trẻ chú ý
quan sát Trẻ lắng
nghe và quan sát 2-3 trẻ
trả lời Trẻ trả
lời Trẻ thực
hiện 1-2 trẻ
trả lời Trẻ tự nhận xét Trẻ thu
dọn cùng cô |
Post a Comment