PTNT NDC Phân Biệt To Hơn - Nhỏ Hơn
PTNT NDC Phân Biệt To Hơn - Nhỏ Hơn Mục tiêu - Kiến thức: Trẻ nhận biết, phân biệt đúng to hơn - nhỏ hơn. - Kỹ năng: Rèn khả ...
PTNT NDC Phân Biệt To Hơn - Nhỏ Hơn
- Mục tiêu
- Kiến thức:
Trẻ nhận biết, phân biệt đúng to hơn - nhỏ hơn.
- Kỹ năng:
Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ. cách chơi trò chơi về đúng nhà.
- Thái độ:
Trẻ hứng thú tham gia HĐ cùng cô, .
- Chuẩn bị
- 1 mô hình
bánh chưng to - nhỏ ( của cô lớn hơn của trẻ)
- Đàn ghi
nhạc bài sắp đến tết rồi – Hoàng Vân –
- Mô hình
siêu thị
- Máy tính,
máy chiếu, đoạn phim về cảnh mua sắm tết.
- 2 cái đĩa
nhựa có kích thước to – nhỏ khác nhau
- NDKH: Hát sắp đến tết rồi
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú - Cô cho
trẻ xem đoạn phim về những ngày sắp tết + Các con
thấy trong phim có nhiều người không? + Mọi
người đang đi đâu? + Ở chợ
tết bán những gì? + Các con
có muốn đi siêu thi sắm tết với cô không? Cô cho trẻ
đi đến mô hình để sắm tết, mỗi trẻ cầm 1 cái rổ có 2 cái đĩa to - nhỏ , 2 cái
bánh chưng to - nhỏ. * HĐ2: NB
Phân biệt to hơn – nhỏ hơn. - Cô có
cái gì đây? - Cô có
mấy cái? trẻ đếm - Con có
NX gì về bánh chưng cô? - Lá
bánh chưng có màu gì? Hỏi 5 trẻ Cô mời trẻ
lên chọn bánh chưng theo y/c của cô: Lấy bánh chưng to đặt vào đĩa to, lấy
bánh chưng nhỏ đặt vào đĩa nhỏ ( Mời 5-7 trẻ) - Còn mua
được cái gì? - Con mua
được mấy cái bánh chưng? - Cái nào
to hơn? - Cái nhỏ hơn? * HĐ3: Trò
chơi củng cố “ Thi xem ai nhanh” - Cô phổ
biến cách chơi và luật chơi: + Lần 1 cô
giơ hình, trẻ nói tên hình - TC “ Bày
đồ ra đĩa”: Những đồ chơi to bày ra đĩa to - những đồ chơi nhỏ bày ra đĩa nhỏ - Trẻ chơi
hứng thú 4 - 5 lần - Khuyến
khích động viên trẻ tham gia chơi. - GD trẻ
ngoan ngoãn, vui vẻ khi đón tết * Kết
thúc: - Cô nhận
xét – tuyên dương trẻ - Cô và
trẻ cùng thu dọn đồ dùng và hát sắp đến tết rồi |
Trẻ trò chuyện Trẻ nhìn
và trả lời Trẻ TL Trẻ TL Trẻ Tl Trẻ TL Trẻ TL Trẻ nghe
và chơi theo luật trẻ chơi trẻ thu
dọn đdđc và hát cùng cô |
Post a Comment