PTNN Thơ Chào
PTNN Thơ Chào Mục tiêu - Kiến thức: Trẻ đọc thuộc thơ, nhớ tên bài thơ “ chào”, hứng thú đọc thơ cùng cô… - Kỹ năng: Rèn khả năng...
PTNN Thơ Chào
- Mục tiêu
- Kiến thức:
Trẻ đọc thuộc thơ, nhớ tên bài thơ “ chào”, hứng thú đọc thơ cùng cô…
- Kỹ năng:
Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định
- Thái
độ: Giáo dục trẻ biết chào hỏi người lớn, ông bà, cô giáo...
- Chuẩn bị
- Tranh ảnh
về buổi sáng các bé được bố mẹ đưa đến lớp.
- Tranh minh
họa thơ
- Hệ thống
câu hỏi đàm thoại.
- NDKH: Lời chào buổi sáng.
III. Tổ chức
hoạt động
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú: - Hát: Lời
chào buổi sáng và trò chuyệncùng trẻ: + Cm vừa
hát bài hát gì? + Sáng
trước khi đi học em bé chào những ai? => Đúng
rồi, sáng khi đi học em bé chào Bố, mẹ rồi em bé đến lớp đấy. + Sáng đi
học các con chào ai?... - GD
trẻ................................... => dẫn dắt vào bài: có 1 bài thơ
nói về em bé rất ngoan biết chào hỏi mọi người và được mọi người khen đấy! Để
biết em bé trong bài thơ chào những ai, Cm cùng ngồi ngoan nghe cô đọc bài
thơ “Chào” sẽ rõ nhé! … * HĐ2 :
Đọc thơ diễn cảm: - Lần 1:
Cô đọc thơ diễn cảm - Lần 2:
Cô đọc thơ diễn cảm + tranh minh hoạ * HĐ3: Giúp
trẻ hiểu nội dung: - Chúng
mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? - Em bé
trong bài thơ đã chào ai? - Cô khen
em bé ntn? - Em bé
lại chào ai nữa? - Bác thể
hiện tình cảm với em bé ntn? - Chúng
mình học tập ai? Vì sao? => Sau
mỗi câu hỏi cô khái quát khẳng định ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm rõ ý. - GD trẻ
biết chào hỏi, lễ phép khi gặp người lớn.... * H Đ4:
Trẻ đọc thơ diễn cảm - Cả lớp
đọc thơ diễn cảm 2-3 lần - Tổ đọc
thơ diễn cảm 2 lần - Nhóm đọc
thơ diễn cảm 2 lần - Cá nhân
đọc thơ diễn cảm 1 lần => Cô
bao quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc diễn cảm. * Kết
thúc: Cô cho trẻ
hát bài: Lời chào buổi sáng và ra sân |
Trẻ trò
chuyện Vâng ạ Trẻ chú ý
lắng nghe 1-2 trẻ
trả lời 1-2 Trẻ
trả lời 1-2 trẻ
trả lời - Lớp đọc
2-3 lần - Trẻ đọc
thơ
- Trẻ hát
và ra sân |
Post a Comment