PTNN NDC Truyện Giọt Nước Tí Xíu
PTNN NDC Truyện Giọt Nước Tí Xíu Mục tiêu - Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện, trẻ nhớ tên truyện hiểu nội dung - Rèn khả năng...
PTNN NDC Truyện Giọt Nước Tí Xíu
- Mục tiêu
- Trẻ hứng
thú nghe cô kể chuyện, trẻ nhớ tên truyện hiểu nội dung
- Rèn khả
năng quan sát, so sánh và ghi nhớ có chủ định
- Giáo dục
trẻ biết lợi ích của các PTGT
- Chuẩn bị
- Tranh ảnh
về các nguồn nước
- Hệ thống câu
hỏi đàm thoại.
- Tâm sinh
lý thoải mái
- NDKH: Trò chuyện về chủ đề
III. Tổ chức
hoạt động
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ 1:
Gây hứng thú. - Cho trẻ
nghe bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” và trò chuyện với trẻ - Nước có
ở đâu? GD trẻ......... và dẫn dắt trẻ vào bài * HĐ 2: Kể
chuyện “Giọt nước tí xíu” - Lần 1:
Cô kể chậm dãi kết hợp cử chỉ - Lần 2:
Cô kể diễn cảm + tranh minh hoạ * HĐ 3:
Giúp trẻ hiểu nội dung: - Chúng
mình vừa nghe cô kể chuyện gì? - Trong
câu truyện có những ai? - Quê của
giọt nước tí xíu ở đâu? (ở biển cả) - Ông mặt
trời rủ giọt nước tí xíu đi đâu? (đi làm mưa) Giọt nước
tí xíu đã được ông mặt trời biến thành hơi nước và bay theo các bạn. Rồi các
giọt nước tí xíu cùng hợp thành gì? (thành những đám mây) => Sau
mỗi câu hỏi cô khuyến khích động viên trẻ trả lời. Cô trích dẫn làm rõ
ý cho trẻ. - Cô kể
chuyện lần 3 và GD trẻ..... * HĐ 3:
Trò chơi: Xếp hình lôtô - Cô hướng
dẫn cách chơi và luật chơi theo thứ tự vòng tuần hoàn của nước. * Kết
thúc: Cô cho trẻ
VĐ bài hát “Trời nắng trời mưa” |
Trẻ hát và trò chuyện cùng cô Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ chú ý
lắng nghe 1-2 trẻ
trả lời 1-2 trẻ
trả lời Trẻ chơi |
Post a Comment