PTNN NDC Thơ Chú Gà Con
PTNN NDC Thơ Chú Gà Con Mục tiêu - Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ nói về “Chú gà con”. - Kỹ năng...
PTNN NDC Thơ Chú Gà Con
- Mục tiêu
- Kiến thức:
Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ nói về “Chú gà con”.
- Kỹ năng: +
Trẻ biết đọc thơ cùng cô và trả lời các câu hỏi.
+ Thông qua
đọc thơ, trả lời câu hỏi cung cấp thêm vốn từ và giúp trẻ phát triển ngôn
ngữ.
- Thái độ: +
Trẻ vui vẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động.
+ Yêu quí,
không đánh đập các con vật nuôi.
- Chuẩn bị.
- Mô hình
minh họa bài thơ: Mấy chú gà con đứng trên mâm tròn mổ thóc; em bé.
- Giáo án
điện tử Powrpoint có nội dung minh họa bài thơ.
- Một chú gà
con bằng len để gây hứng thú cho trẻ.
- Nhạc bài
hát đàn đàn gà con lông vàng.
- Địa điểm: Trẻ ngồi ghế hình vòng cung.
III. Tổ chức
hoạt động
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng
thú - Mời trẻ
đến bên cô: Cho trẻ chơi trò chơi bắt trước tiếng kêu của các con vật. ( con
gà trống, con mèo) - Chúng
mình vừa bắt chước tiếng kêu của gà trống và mèo con. Ai cho cô biết các con
vật này được nuôi ở đâu? - Cô khái
quát: Các con vật này sống trong gia đình, và rất có ích đấy: Gà trống đánh
thức mọi người thức dậy vào buổi sáng, mèo con thì bắt chuột để chuột không
ăn thóc gạo và cắn quần áo của chúng mình. Vì vậy các con yêu quí và không
đánh đập chúng. - Cô bắt
trước tiếng kêu của gà con và đưa con gà con ra cho trẻ quan sát. + Đây là
con gì? + Gà con
đáng yêu không ? - Có 1 bài
thơ rất hay nói về gà con đấy, để biết bài thơ đó nói về gà con như thế nào,
chúng mình lắng nghe cô đọc bài thơ “ Chú gà con ” sẽ rõ. *HĐ2: Nội dung 1. Đọc thơ
diễn cảm cho trẻ nghe. - Lần 1:
Cô đọc thơ diễn cảm bằng lời kết hợp một số động tác minh họa. - Lần 2:
Cô đọc thơ diễn cảm bằng lời kết hợp cho trẻ xem hình ảnh minh họa theo nội
dung bài thơ. 2. Giúp
trẻ hiểu nội dung - Cô vừa
đọc bài thơ gì cho các con nghe? Chú Gà con - Trong
bài thơ mẹ mua gì cho em bé? Mẹ mua cho
bé Mấy chú gà
con - Chú gà
con đứng ở đâu? - Gà con
đứng trên mâm tròn để làm gì? - Chúng mổ
thóc như thế nào? Đứng trên
mâm tròn Đua nhau
mổ thóc Tốc! Tốc!
Tốc! Tốc! - Các con
cùng bắt chước tiếng mổ thóc của gà con nào? ( Tốc! Tốc! Tốc ! Tốc) => Giáo
dục trẻ: Chú gà con là con vật nuôi trong gia đình, rất đáng yêu, khi lớn lên
chúng cung cấp thực phẩm để chúng mình ăn hàng ngày, các con không được đánh
đập chúng mẹ nhé! - Cô đọc
thơ diễn cảm bằng lời kết hợp sử dụng mô hình minh họa theo nội dung bài thơ. 3. Trẻ đọc
thơ - Lớp đọc
thơ cùng cô 2 - 3 lần. - Tổ đọc
thơ cùng cô 2 lần. - Nhóm đọc
thơ cùng cô 2 lần - Cá nhân
đọc thơ 1 lần => Cô
khuyến khích động viên trẻ đọc thơ cùng cô và chú ý sửa sai cho trẻ khi đọc
thơ. - Cả lớp
đọc thơ diễn cảm cùng cô lại 1 lần *HĐ3: Kết thúc - Khuyến
khích động viên trẻ - Cho trẻ
làm những chú gà con đi kiếm mồi vừa đi vừa hát “ Đàn gà con lông vàng"
=> ra sân |
- Trẻ xúm xít bên cô bắt chước
tiếng kêu của con vật - Xem hình
ảnh và trả lời. - Trẻ nghe - Con gà
con - Có ạ - Trẻ nghe - Trẻ chú
ý lắng nghe - Trẻ chú
ý lắng nghe - Chú gà
con - Mấy chú
gà con - Đứng
trên mâm tròn - Đua nhau
mổ thóc - Tốc!
Tốc! Tốc! Tốc! - Tốc!
Tốc! Tốc! Tốc! - Trẻ nghe
và nhìn mô hình minh họa - Cả lớp
đọc cùng cô - Tổ đọc
thơ cùng cô - Nhóm đọc
thơ cùng cô - Cá nhân
đọc thơ - Cả lớp
đọc thơ cùng cô - Trẻ hát
cùng cô và ra sân. |
Post a Comment