Phát triển ngôn ngữ Kể chuyện Sơn tinh thuỷ tinh
Phát triển ngôn ngữ Kể chuyện Sơn tinh thuỷ tinh I.Mục đích yếu cầu : - Kiến thức : Giúp trẻ hiểu nội dung câu truyện nói về chàn...
Phát triển ngôn ngữ Kể chuyện Sơn tinh thuỷ tinh
I.Mục đích
yếu cầu :
- Kiến thức
: Giúp trẻ hiểu nội dung câu truyện nói về chàng trai sơn tinh tài ba của
núi rõng đó cưới được cô công chúa mị nương
-Kỹ năng :
Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, hiểu diẫn biến câu truyện, kể diễn cảm câu truyện
-Thái độ:
Trẻ biết yêu quý thiờn nhiờn cú lũng dũng cảm.
- Chuẩn bị : tranh truyện
III. Tiến
hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1.Gây hứng
thú vào bài : - Cô có
một câu truyện nói về một công chúa mị Nương đến tuổi lấy chồng và nhà vua
tìm kộn rể cho công chúa và ai đó đến xin được thể hiện tài ba của mỡnh các
con hãy lắng nghe cô kể câu truyện “ Sơn tinh thuỷ tinh ” 2. Bài mới
: Nghe kể truyện diễn cảm - Cô giới
thiệu tên câu truyện và kể cho trẻ nghe 1 lần - Giảng nội dung câu truyện :
Câu truyện nói về hai chàng trai tài ba đến từ hai vùng miền khác nhau cả hai
đèu tài giỏi nhưng cuối cùng công chúa được nhà vua gả cho Sơn Tinh vỡ chàng
là người đến trước - Vậy để
hiểu rõ hơn cô mời các con cùng đến bên màn hình nghe cụ kể lại - Cô kể
lần 2 - Giảng
trích dẫn làm rõ ý : Mở đầu câu truyện tác giả đã kể về: - Công
chúa Mị Nương là con gái của vua Hung Vương thứ 18 và nhà vua muốn tìm người
tài giỏi để kén rể cho công chúa -Hai chàng
trai đến thi tài - Mị Nương
theo Sơn Tinh về núi và thuỷ tinh tức giận gõy bóo lụt * Đàm
thoại : - Tên câu
truyện là gì ? - Trong
truyện nói đến ai ? - Con thấy
Sơn Tinh có những tài gì ? và thuỷ Tinh ? - Nhà Vua
yêu cầu sính lể có những gì ? - Sáng hôm
sau ai là người đến trước ? - Thuỷ
tinh đó làm gì khi khụng được lấy công chúa ? - Hàng năm
cứ đến thỏng 7 thì Thuỷ Tinh đó làm gì với cuộc sống của người dân vùng
núi ? * Trẻ kể
chuyện - Cô hướng
dẫn trẻ cách kể câu truyện - Cô hướng
dẫn trẻ nói lại các câu nói trong truyện - Trẻ kể
tiếp theo cô *Đọc sách
truyện : Cô cho
trẻ về theo nhóm và lần lượt đọc sách truyện - Đọc tên
truyện - Ghép tên
chuyện ( nếu cũn thời gian) - Cho trẻ
thi đua nhau lên kể truyện diễn cảm 1-2 trẻ - Nhận xét
và khen trẻ giáo dục trẻ ngoan vâng lời ông bà cha mẹ có hiếu thảo với mọi
người và cú ý thức sử dụng tiết kiệm điện nước, bảo vệ nguồn nước sạch 4. Kết
thúc giờ học : - Cô hỏi
trẻ hôm nay các con được nghe câu truyện gì ? con thấy câu truyện này thế nào
? - Cho trẻ
vận động hát một bài ra chơi . |
-
Chỳ ý lắng nghe - Chú ý
lắng nghe cô kể - Hiểu nội
dung câu truyện -
Trẻ cùng cô đi đến màn hình và quan sỏt lắng nghe cô kể - Trẻ hiểu tình tiết của câu truyện -
Chỳ ý lắng nghe và hiểu tỡnh tiết câu truyện -
Trả lời câu hỏi của cô -
Trẻ chỳ ý kể câu truyện cùng với cô -
Trẻ thi đua nhau kể truyện diễn cảm - Chú ý lắng nghe và trả lời câu
- Trẻ vận động bài hát ra chơi |
Post a Comment