Khám Phá Đồ Dùng Đồ Chơi Của Bé
Khám Phá Đồ Dùng Đồ Chơi Của Bé I/ MỤC ĐÍCH YÊU CÂU : - Trẻ nhận biết được đồ vật nào là đồ dùng, đồ nào là đồ chơi, và nói được c...
Khám Phá Đồ Dùng Đồ Chơi Của Bé
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CÂU:
- Trẻ nhận biết được đồ vật nào
là đồ dùng, đồ nào là đồ chơi, và nói được công dụng và chất liệu của chúng.
- Trẻ có kỹ năng nhận biết, phân
biệt, so sánh một số đồ dùng.
- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ
chơi của lớp, khi lấy và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định.
II/ CHUẨN BỊ:
-Một số đồ dùng, đồ chơi của lớp.
-Sắp xếp đồ dùng- đồ chơi ở các
góc.
-Túi vải để chơi trò chơi.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1: Trò chuyện về
trường mầm non
-Trò chuyện với trẻ về trường mầm
non.
-Khi đến trường các con gặp ai?
-Trong lớp ngoài cô và bạn ra còn
có gì nữa?
-Những đồ dùng này các con biết để làm gì?
* Hoạt
động 2: Khám phá đồ dùng đồ chơi
-Cô và trẻ đi đến từng góc chơi của
lớp vừa đi vừa đọc: Đi chơi đi chơi, nào các bạn ơi. đi chơi đi chơi dạo quanh
lớp mình.
- Đến từng góc cô hỏi tên đồ
dùng- đồ chơi ở góc đó
- Cô hỏi trẻ về công dụng của từng
loại đồ dùng đồ chơi
- Cho trẻ xem và nói được chất liệu
của từng loại đồ dùng đồ chơi
- Hỏi trẻ ngoài đồ dùng- đồ chơi
trong lớp còn còn có những đồ dùng nào?
*Cho trẻ so sánh 2 loại: cái nồi-
cái ca, bảng- cái dĩa
-Trẻ nhận xét được sự giống và
khác nhau giữa 2 loại.
*Giáo dục trẻ: Biết giữ gìn đồ dùng
đồ chơi, không quăng ném…
*Chơi: chiếc túi kỳ lạ:
-Cách chơi: Cô mời từng trẻ lên lấy
đồ dùng hoặc đồ chơi trong túi theo yêu cầu của cô. Cô hỏi trẻ đây là cái gì?
Dùng để làm gì? Làm bằng chất liệu gì?
- Nó là đồ dùng hay đồ chơi.
* Hoạt
động 3: Chơi: Thi xem đội nào nhanh
-Cô chia trẻ thành 2 đội và lần lượt từng trẻ chạy
lên chọn 1 đồ dùng theo yêu cầu của cô và đem về bỏ vào rổ cho đội mình.
-Đội nào chọn được nhiều đồ chơi là chiến thắng.
*Kết thúc hoạt động:
Post a Comment