Đề Tài Bật Xa 40 50 Cm Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất
Đề Tài Bật Xa 40 50 Cm Lĩnh Vực Phát Triển Thể Chất I . YÊU CẦU - Giúp trẻ biết lấy đà bật xa và khi rơi bằng mũi bàn chân và thực h...
Đề Tài Bật Xa 40 50 Cm Lĩnh Vực Phát Triển Thể
Chất
I . YÊU CẦU
- Giúp trẻ biết lấy đà bật xa và khi rơi bằng mũi bàn chân và thực hiện
được các bài tập phát triển chung.
- Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn chân, biết vận dụng vận động
vo trị chơi.
- Giáo dục tính tập thể, biết nghe lời cô, biết đoàn kết khi thực hiện
các nội dung học.
II . CHUẨN BỊ
- Cô: Sân sạch sẽ,
thoáng mát và an toàn.
- Cháu: chuẩn bị các vạch chuẩn
III TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
* Hoạt
động 1 : Khởi động. - Trẻ tập động tác kết hợp với các kiểu đi
khác nhau theo nhạc. * Hoạt
động 2 : Trọng động. a/ Bài tập phát triển chung * Hô
hấp: Hít vào thật sâu bằng cách mở rộng lồng ngực bằng
các động tác: 2 tay dang ngang, đưa
tay ra trước, giơ lên cao.Thở ra từ từ khi thu hẹp lồng ngực bằng các động
tác: 2 tay thả xuôi xuống, đưa tay ra
trước bắt chéo trước ngực. * Động tác 1: Đưa
ra phía trước, sang ngang -
Đứng thẳng hai chân bằng vai , 2
tay dang ngang bằng vai. + Hai tay đưa ra phía trước. +
Hai tay sang ngang. +
Hạ tay xuống. * Động tác 1: Khuỵu
gối:
- Đứng thẳng , hai gót chân chụm
vào nhau, 2 tay chống hông. +
Nhún chân đầu gối hơi khuỵu. + Đứng thẳng lên. * Động tác 3:
Nghiêng người sang bên. -
Đứng thẳng 2 tay giơ cao, bàn
tay chạm vai. + Nghiêng người sang phải + Nghiêng người sang trái. +
Đứng thẳng 2 tay xuôi theo người. * Động tác 4: bật tách và khép chân. b/ VĐCB : + Hát bài : Trường chúng cháu là trường mầm
non. -
Trong bài hát nói đến các bạn đi
học ở đâu? -
Đi học các con được cô dạy những
gì n? -
Đúng rồi! Ở trường cô dạy múa,
hát, đọc thơ, vẽ nặn, cịn dạy c/c tập thể dục để rèn luyện cho cơ thể c/c khỏe
mạnh nữa đó. Vậy với bài tập thể dục hôm nay cô sẽ dạy c/c “ Bật xa 40- 50 cm”
nhé! -
Cô làm mẫu lần 1 -
Cô làm mẫu lần 2 , giải thích TTCB:
Các con đứng khuỵu gối trước vạch chuẩn hai tay đưa ra tay đưa ra trước. Khi
có hiệu lệnh của cơ thì con dng sức đôi bàn chân bật mạnh lên rồi rơi xuống bằng
hai mũi bàn chân rất nhẹ nhàng qua khỏi vạch chuẩn bên kia và nhớ đưa tay ra
phía trước để giữ thăng bằng rồi về cuối hàng đứng. Cứ như thế đến hết lớp. -
Cô chọn 2 cháu khá lên thực hiện
thử. -
Cho cả lớp thực hiện < Cô
quan sát sửa sai cho cháu > -
Cho những cháu thực hiện chưa
đúng lên thực hiện lại. -
Cho 2 trẻ lên thi đua. -
Lần 2 cho lớp chia thành 2 nhóm
thi đua, đội nào nhanh được thưởng một bông hoa c/ TCVĐ :Kéo co. + Luật chơi Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc. + Cách
chơi Chia trẻ làm 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức
nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn 1 trẻ khoẻ nhất đứng
đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm sợi dây thừng và các trẻ khác cũng cầm sợi dây thừng(
cớ thể cho hai trẻ đầu hàng cầm tay nhau, các bạn cịn lại ôm ngang lưng bạn).
khi có hiệu lệnh của cô tất cả kéo mạnh sợi dây về phía của mình. Nếu người đứng
đầu hàng nhóm nào giẫm vào vạch trước thì thua cuộc. * Hoạt
động 3 : Hồi tĩnh. - Cho cháu đi hít thở nhẹ nhàng * Hoạt
động 4 :Nhận xét . |
-
Cháu đi vịng trịn kết hợp các kiểu đi -
2l * 8n. - 2l x 8n. - 3l x 8n. - 2l x 8n. - 2l x 8n. -
Cả lớp hát. -
Trường mầm non. -
Lớp đồng thanh. - 2 cháu lên thực hiện. - Cả lớp thực hiện. - Cháu chia nhóm thi đua. - Cả lớp cùng chơi với cô. - Cắm hoa |
Post a Comment