Đề Tào Dạy Hát Em Đi Chơi Thuyền Lĩnh Vự Phát Triển Thẫm Mỹ
Đề Tào Dạy Hát Em Đi Chơi Thuyền Lĩnh Vự Phát Triển Thẫm Mỹ I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: * Trẻ thuộc và hát rõ lời. Hiểu nội dung bà...
Đề Tào Dạy Hát Em Đi Chơi Thuyền Lĩnh Vự Phát Triển Thẫm Mỹ
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
* Trẻ thuộc
và hát rõ lời. Hiểu nội dung bài hát. thể hiện âm điệu vui tươi, trẻ thích nghe
cô hát. Thể hiện tình cảm của mình qua bài hát và biết yêu thích ăn bắp cải.
- Biết vận động
nhịp nhàng theo bài hát.
* Tích họp thơ “ Gấu qua cầu ”
* Cháu hứng thú khi hát và hứng thú
khi chơi trò chơi.
II . CHUẨN BỊ:
- Nhạc cụ, nhạc nền.
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ
KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
* Hoạt động 1: Ổn
định. + Chơi trò chơi “ Chèo thuyền ” - Các con vừa chơi trị chơi gì? - Thuyền là phương tiện giao thông
đường gì? - Thuyền chạy ở đâu? - Thế các con có đi chơi thuyền bao
giờ chưa? - Con đi chơi ở đâu? - Ai đưa các con đi chơi thuyền? - Có một bạn nhỏ củng giống như các
con bạn được ba mẹ đưa đi chơi thuyền rất vui bạn rất thích và cảm giác như
mình được bay bổng và tất cả niềm vui sướng của bạn khi được ba mẹ đưa đi
chơi thuyền trong thảo cầm viên được thể hiện rất r trong bi ht “ Em đi chơi
thuyền ” nhạc và lời “Trần Kiết Tường”
bây giờ cô cháu ta cùng hát nhé! * Hoạt động 2: Dạy hát- Dạy gõ - Cô và lớp hát 2 lần * Giảng nội dung: Bài hát
nói lên niềm vui sướng của các bạn nhỏ khi được ba mẹ đưa đi chơi thuyền
trong thảo cầm viên . * Đàm thoại: - Con vừa hát bài gì? - Bài hát của nhạc sĩ nào? - Bạn nhỏ thì sao? *Dạy gõ: - Để
bài hát hay hơn thì theo con con sẽ lm gì? - Cô đồng
ý với bạn l g theo nhịp để bài hát hay hơn nhé! - Cô hát và gõ 1 lần cho cháu xem. VD: Em đi chơi thuyền,
trong thảo cầm viên - Các con vừa xem cô gõ theo gì? - Gõ theo nhịp là gõ thế nào? - Vậy cô cháu ta cùng gõ nhé? - Cô chú ý sửa sai cho cháu. * Hoạt động
3: Nghe hát: Chiếc thuyền nang. Để thay đổi bầu
không khí hôm nay cô sẽ hát tặng các con bài hát “Chiếc thuyền nang” - Cô hát lần 1. - Cô hát lần 2, làm động tác
minh họa. * Hoạt động 4: Trò chơi âm
nhạc“ Ai nhanh nhất” - Cách chơi : Cô vẽ 3-4 vịng trịn (
5-6 cháu ) . Cô quy định khi nào cô hát nhỏ , chậm cháu đi ngoài vịng trịn vừa
đi vừa hát nhỏ . Khi cô hát to và nhanh cháu chạy nhanh vào vịng trịn . Chu
no cịn ở ngồi vịng sẽ nhảy lị cị quanh vịng trịn . Sau đó cô có thể tăng số
cháu lên và có thể tăng số lần hát to nhỏ , nhanh chậm trong một lần chơi để
trẻ được chạy ra vào nhiều lần . - Cô giới thiệu xong cho cháu chơi đến
hết giờ . - Cho cháu chơi vài lần. * Hoạt động 5:
Nhận xét- cắm hoa. |
- Cháu cùng chơi. - Trị chơi “chèo thuyền”. - PTGT đường thủy. - Ở dưới nước. - Chu nĩi theo ý chu. - Chu nĩi theo ý cháu. - Dạ. - Cháu hát
theo cô - Cháu chú
ý nghe cô giảng nội dung. - Cây bắp
cải. - Rất
thích cây bắp cải. - G theo
phch, g theo nhịp, ma. - Cháu xem
cơ g. - Theo nhịp. - G 1 ci rồi
mở tay ra nghĩ. - Lớp hát
v g. - Tổ hát v
g. - Nhóm hát
v g. - Cá nhân
hát v g. - Lớp hát
v g. - Cháu chú
ý nghe cô hát. - Cháu
nghe cô giải thích cách chơi. - Cháu tham gia trò chơi. |
Post a Comment