Đề Tài Xác Định Phía Phải Phía Trái Của Bạn Có Sự Định Hướng
Đề Tài Xác Định Phía Phải Phía Trái Của Bạn Có Sự Định Hướng Phát Triển Nhận Thức I/ Mục đích yêu cầu : -Trẻ biết xác định p...
Đề Tài Xác Định Phía Phải Phía Trái Của Bạn Có Sự Định Hướng
Phát Triển Nhận Thức
I/ Mục đích yêu cầu :
-Trẻ biết xác định phía phải , phía trái của
bản thân ,của đối tượng khác thông qua trò chơi
-Trẻ biết đặt bàn tay , chân ở các phía
khác nhau theo yêu cầu .
-Gio dục trẻ giữ gìn vệ sinh cơ thể
.
II/
Chuẩn bị :
-Mũ
-Lô tô bé trai, bé gái
III/ Cách dạy :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
*Hoạt
động 1 : ồn định giới thiệu -Cả
lớp đọc thơ : “ tay ngoan” -Các
con vừa đọc bài thơ
nói về gì ? -mỗi người có mấy bàn tay ? -Tay dùng để làm gì ? -À đúng rồi! tay thì cĩ tay phải
tay tri , để biết tay nào tay phải tay nào tay trái , vậy tiết học hôm nay cô
dạy con “ xác định phía phải , phía trái cuả bạn có sự định hướng” thơng qua
trị chơi *Hoạt động 2 : Trị
chơi +Trị
chơi : tiếng hát ở đâu -Luật
chơi :phải
xác định được tiếng hát ở phía nào ? -Cách chơi : Cho 1 trẻ lên nhắm mắt lại , gọi một trẻ khác lên hát một bài hát
về chủ đề bản thân xong rồi trẻ mở mắt
ra đoán xem tiếng hát ở phía bên nào của bạn. -chơi vài lần +Trị chơi : làm theo tín hiệu của
cô -Luật chơi: chạy về
đúng phía sai bị phạt -Cách chơi : cho trẻ vừa đi vừa hát
khi có hiệu lệnh bạn trai đứng phía bên phải cô, bạn gái đứng bên trái cô bạn
nào về sai phái bị phạt. -chơi
lần 2 đổi bạn trai bạn gái cho nhau. -cơ vừa cho cc con lm gì ? -Nhận xét- cắm hoa bé ngoan./. |
-lớp đọc thơ -đôi bàn tay -có 2 bàn tay -để cầm nắm đồ vât -Cả lớp tham gia trị chơi |
HOẠT ĐỘNG
CHƠI
ĐỀ TÀI
: TAY CẦM TAY
1/ Mục đích yêu cầu :
-Rèn luyện khả năng ngôn ngữ của trẻ :
nghe và hiểu lời nói của cô và thực hiện theo hiệu lệnh.
-Rèn luyện trí nhớ của trẻ
2/ chuẩn bị
:
-sàn lớp rộng
3/Hướng dẫn chơi:
Cách chơi:
Chơi tập thể cả lớp
-Trẻ đứng tự do
trong phịng . Cơ nĩi : “ tay cầm tay “ trẻ vừa cầm tay nhau theo từng nhĩm hai hoặc ba trẻ vừa nhắc lại cu nĩi của cơ . Cơ nĩi tiếp : “
đầu chạm đầu” , từng nhóm hai hoặc ba trẻ chạm đầu vào nhau và nhắc lại câu nói
đó.
-Khi mới chơi
, nếu trẻ chưa hiểu , cô hướng dẫn các động tác cho trẻ . cô có thể nói những
câu khác nhau như : “ mũi chạm mũi”, “ vai kề vai”, tay khoác tay “ , chân chạm
chân”,”lưng tựa lưng “, bàn tay áp bàn
tay” để trẻ tập nói theo
Post a Comment