Đề Tài Thơ Tay Ngoan Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề Tài Th ơ Tay Ngoan Phát Triển Ngôn Ngữ I/ Mục đích yêu cầu: - Trẻ hiểu nội dung bài th ơ, thông qua tr ò chơi trẻ biết được bà...
Đề Tài Thơ Tay Ngoan Phát Triển Ngôn Ngữ
I/ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thông
qua trò chơi trẻ biết
được bàn tay của mình làm
được nhiều việc.
- Trẻ đọc bài thơ rõ ràng.
-
Giáo dục cháu biết bảo vệ chăm sóc và giữ gìn vệ sinh chân tay sạch đẹp.
II/
Chuẩn bị: Tranh.
- Lơ tơ: Bn tay, vịng TD.
III/
Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
*
Hoạt động 1: 5 phút: Ổn định giới thiệu: - Lớp
chơi trị chơi:
" Giấu tay ". + Các con vừa chơi trị chơi giấu
tay. - Trn mỗi bn tay cĩ gì? - Mỗi bàn tay có mấy ngón tay? - Chúng ta có mấy bàn tay? - Vậy 2 bàn tay dùng để làm gì? - Cô có một bài thơ cũng nói về
đôi bàn tay của mình, đó là bài thơ: " Tay ngoan" của tác giả V Thị
Như Chơn. Thơng qua trị chơi nhe. * Hoạt động 2: +Trị chơi: " Thi xem ai
nhanh ". -Luật chơi:đội nào gắn nhiều bàn tay thì thắng cuộc - Cô cần 2 đội, mỗi đội 5 bạn,
thi đua gắn bàn tay lên bảng. - Cách chơi: Khi cô vỗ trống, 2 bạn đầu hàng lần lượt bật vào 2 vịng TD đến
vịng cuối cng bật ra ngồi, chạy ln lấy 1 bn tay gắn ln bảng, chạy về chạm tay
bạn thứ 2, ra sau hng đứng, bạn thứ 2 tiếp tục thực hiện, trong khoảng thời
gian cô quy định, đội nào gắn được nhiều bàn tay thì thắng. - Cho cháu chơi vài lần. +Trị chơi: Bé làm thi sĩ. -Cho tổ đọc thơ -Nhóm đọc thơ -Cả lớp đọc thơ -Cá nhân đọc thơ - Cô vừa cho các con đọc bài thơ
gì? -
Do ai sáng tác? *
GDTT: Các con ơi! Đôi bàn tay là một bộ phận rất quan trọng của cơ thể mình, bn
tay gip cho chng ta lm rất nhiều cơng việc, vì vậy m cc con phải giữ gìn đôi
bàn tay của mình, phải luơn giữ cho đôi bàn tay các con luôn sạch đẹp, ở lớp
khi ăn quà bánh, rác các con nhớ bỏ vào sọt đựng rác. -
Nhận xét - cắm hoa. |
-
ngón tay - 5
ngón tay - 2
bàn tay - lớp
nhắc lại tên bài thơ,
tác giả -
cháu tham gia chơi
trị chơi -Lớp đọc thơ |
Post a Comment