Đề Tài Thơ Miệng Xinh Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề Tài Thơ Miệng Xinh Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ Chủ Đề Các Cô Bác Trong Trường Mầm Non Ndkh: Xâu Vòng Màu Vàng Tặng Cô I. Mục...
Đề Tài Thơ Miệng Xinh Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ
Chủ Đề Các Cô Bác Trong Trường Mầm Non
Ndkh: Xâu Vòng Màu
Vàng Tặng Cô
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ, đọc thuộc thơ.
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ “ Miệng
xinh”
2. Kĩ năng :
- Rèn trẻ có khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định
- Trẻ trả lời rõ ràng , đủ câu, mạch
lạc .
- Trẻ phát âm đúng tên bài thơ “ Miệng
xinh”
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học
- Giáo dục trẻ yêu quý bà yêu mẹ cô
giáo và mọi người xung quanh
II. Chuẩn bị :
1. Đồ dùng của cô :
- Tranh minh hoạ thơ “ Miệng xinh”,
thước, que chỉ….
2. Đồ dùng của trẻ:
III. Nội dung tích hợp
- Âm nhạc : Bé đi nhà trẻ
* Kết quả mong đợi: 90% trẻ đạt yêu cầu.
IV. Phương pháp tiến hành :
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. HĐ 1: Trò chuyện gây hứng thú : - Cô và trẻ
hát bài : “ Bé đi nhà trẻ” - Các con vừa hát bài hát gì nhỉ? - Khi đi nhà trẻ các con được học những gì nhỉ? Các con còn được học gì nữa ? - Khi đi học các cô đã dạy chúng mình học hát, học múa,
và chúng mình còn được chơi rất nhiều đồ chơi đấy 2. HĐ 2: Bài mới : Có một bài thơ
rất hay nói về một bộ phận trên cơ thể con người đó là bài thơ “Miệng xinh”
sáng tác Phạm Hổ. Muốn biết bài thơ hay thế nào các con cùng nghe cô đọc bài
thơ này nhé! Cô đọc thơ cho trẻ nghe. - Cô đọc lần 1: kết hợp cử chỉ,điệu bộ +
Nội dung bài thơ: bài thơ “ Miệng xinh” nói về các bạn nhỏ cùng chơi với
nhau thì phải đoàn kết không được cãi nhau như vậy sẽ không vui, cái miệng rất
là xinh xắn nên chỉ nói những điều hay. - Cô
đọc lần 2: kết hợp tranh minh họa 3. HĐ 3: Đàm thoại : - Cô vừa đọc
cho các con nghe bài thơ gì ? + Cho cả lớp
phát âm “ Miệng xinh” + Tổ phát âm + Cá nhân phát
âm - Trong bài
thơ “ Miệng xinh” nói đến bộ phận nào
trên cơ thể chúng ta? - Khi chơi với
các bạn các con có cãi nhau với bạn không? Có tranh giành đồ chơi với bạn
không? - Miệng xinh để
làm gì? => Sau mỗi
câu hỏi cô khái quát khảng định ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm rõ ý. *Giáo dục trẻ : Khi chơi các con phải
biết đoàn kết, không tranh giành đồ chơi, không được cãi nhau, biết giữ gìn vệ
sinh cá nhân, miệng xinh chỉ nói điều hay thôi. 4. HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ : - Cho trẻ đọc từng câu - Cả lớp đọc -Tổ, nhóm đứng
dậy đọc - Nhóm bạn
trai, bạn gái đọc - Cá nhân đọc - Hỏi trẻ:
Chúng mình vừa đọc bài thơ gì? ( cả lớp phát âm ) 3. Kết thúc : - Cho hướng dẫn trẻ xâu vòng màu vàng
tặng cô |
Cả lớp hát - Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời -Trẻ phát âm -Trẻ trả
lời -Trẻ lắng nghe -Trẻ đọc thơ (cả lớp, tổ nhóm, cá nhân) -Trẻ thực hiện. |
Post a Comment