Đề Tài Thơ Em Yêu Nhà Em Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ
Đề Tài Thơ Em Yêu Nhà Em Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ I. YÊU CẦU * Trẻ thuộc thơ, đọc diễn cảm. Cháu hiểu nội dung bài thơ, trả l...
Đề Tài Thơ Em Yêu Nhà Em Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ
I. YÊU CẦU
* Trẻ thuộc thơ, đọc diễn cảm. Cháu hiểu nội dung bài thơ, trả lời được câu hỏi của cô.
* Rèn kỹ năng
đọc thơ diễn cảm, kỹ năng phát âm r rng chính xc cho cháu.
* Giáo dục cháu yêu quí ngôi nhà của mình, biết giữ gìn
nhà cửa sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ
- Đồ dùng của
cô: Tranh bài thơ.
- Đồ dùng của cháu:
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ HĐ CỦA CHÁU |
* Hoạt động1: Ổn định. - Hát :
nhà của tôi - Các con
vừa hát bài hát nói về điều gì? - Ngôi nhà
của bạn nhỏ như thế nào? - Còn ngôi
nhà của các con thế nào? - Khi các
con đi xa các con có nhớ về ngôi nhà của mình không? - Mọi người
đều yêu thương ngôi nhà của mình, dù đi xa đến đâu cũng mông muốn quay về. Những
tình cảm đó đều được thể hiện qua bài thơ “Em yêu nhà em” của tác giả Đoàn Thị
Lam Luyến. Các con cùng lắng nghe nha! * Hoạt động2: Cô đọc thơ. - Cô đọc thơ lần 1
diễn cảm, làm động tác minh họa. -
Treo tranh giảng nội dung: Khi đi xa các bạn điều nhớ về ngôi nhà của mình, chẳng
nơi nào bằng chính ngôi nhà của mình, hằng ngày có các chú chim sẽ hót líu lo
bên thềm, có đàn gà mái ,…. có rất nhiều
quang cảnh khắc sâu trong lòng người do đó bạn nhỏ rất yêu ngôi nhà của
mình. -
Cô đọc lần 2 từng
đoạn, giảng nội dung đoạn. + Đoạn 1: “Chẳng đâu……..ngăm thơ” Đoạn thơ nói về cảnh vật xung quanh
nhà của mình mà không nơi nào có được. + Đoạn 2:” Dù đi……….của em” Dù đi xa nhưng lúc nào cũng nhơ về ngôi
nhà của mình. - Đàm thoại: + Các con vừa đọc bài thơ gì? + Bài của tác giả nào? + Bài thơ nói về ngôi nhà bạn có những gì? + Khi đi xa ngôi nhà bạn nhỏ thế nào? + Vì sao bạn
lại nhớ ngôi nhà của bạn? * Hoạt động 3: Cháu đọc thơ -
Cả lớp đọc thơ -
Nhóm đọc thơ -
Tổ đọc thơ -
Cá nhân đọc thơ -
Cả lớp đọc lần
cuối. + Trị chơi: “Đồng đội giỏi” - Cách chơi:
chia lớp thành 2 đội. khi cô đọc đến câu thơ nào có khoảng trống thì 2 đội lắc
trống, nếu đội nào lắc trống trước thì ginh quyền trả lời v lấy hình gắn ln.
Nếu đúng thì được khen nếu sai thì đội kia bổ sung. Mỗi đội chọn đúng thì được
thưởng 1 bông hoa hết bài thơ đội nào nhiều hoa thì thắng cuộc. * Hoạt động 4: Củng cố – GDTT. -
Các con vừa đọc
bài thơ gì? -
GDTT:
Các con ơi, ngôi nhà là nơi mà chúng ta cùng với những người thân yêu của
mình chung sống với nhau, mọi người luôn lo lắng chăm sóc lẫn nhau. Ngôi nhà
che mưa, nắng cho chúng ta, cho nên dù
ai có đi đâu thì cũng nhớ về ngôi nhà của mình. -
Để nhà luôn sạch
sẽ co sẽ làm gì?. * Hoạt động 5: Nhận xét cắm hoa. |
- Cả lớp
hát cùng cô - Hát về
ngôi nhà của mình - Rất gần
gũi, thân thương - Cháu trả
lời - Dạ nhớ - Cháu đồng
thanh - Cháu
nghe - Cháu đọc
tên bài thơ -
Em Yêu Nhà em. -
Tác giả Đoàn Thị
Lam Luyến -
Cháu kể. -
Rất nhớ ngôi
nhà của mình. -
Cả lớp đọc 1 lần -
Nhóm trai- gái -
Tổ 1.2.3 -
Cháu khá -
Cả lớp đọc lại. -
Cả lớp cùng chơi. - Em yêu nhà em. -
Cháu trả lời |
Post a Comment