Dạy Hát Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ
Dạy Hát Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: * Trẻ thuộc và hát rõ lời. Hiểu nội dung bài...
Dạy Hát Em Đi Qua Ngã Tư Đường Phố Lĩnh Vực Phát Triển Thẫm Mỹ
I. MỤC ĐÍCH
– YÊU CẦU:
* Trẻ thuộc và hát rõ lời. Hiểu nội dung bài
hát. thể hiện âm điệu vui tươi, trẻ thích nghe cô hát.
- Biết vận động nhịp nhàng theo bài hát.
* Giáo dục phát triển
ngôn ngữ “đthơ trên đường”.
* Cháu hứng thú khi hát và hứng thú khi chơi trò chơi.
II . CHUẨN BỊ:
-Đồ dùng của cô: Một
số vịng để cháu chơi.
- Đồ dng của trẻ: Nhạc cụ.
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT
ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG
CỦA CHÁU |
* Hoạt động 1: Ổn định. + Trò chơi “Đèn tín hiệu ” - Cô và các con vừa
chơi trò chơi gì? - Trong bài hát
có nói đến các loại đèn gì? - Khi thấy đèn
xanh, đèn đỏ, đèn vàng thì cc loại xe phải như thế nào? - Có một bài hát
nói về một bạn nhỏ chấp hành đúng luật để xem bạn nhỏ đó chấp hành đúng luật như
thế nào đây. Hôm nay cô sẽ dạy các con bài hát “Em đi qua ng tư đường phố nhạc
và lời Hoàng Văn Yến * Hoạt động 2: Dạy hát- Dạy gõ theo nhịp. - Cô và lớp hát 2
lần * Đàm
thoại: - Con vừa hát bài
gì? - Bài hát của nhạc
sĩ nào? - Bài hát nói lên
đều gì? *Dạy gõ: - Để bài hát hay hơn thì theo con con sẽ lm
gì? - Cô đồng ý với bạn l g theo nhịp để bài hát
hay hơn nhé! - Cô hát và gõ 1
lần cho cháu xem. VD: Trên sân trường chúng em chơi giao thông - Các con vừa xem
cô gõ theo gì? - Gõ theo nhịp là
gõ thế nào? - Vậy cô cháu ta cùng gõ nhé? - Cô chú ý sửa sai cho cháu. * Hoạt động 3: Nghe hát “Bài hát giao thông”. - Để thay đổi bầu không khí hôm nay cô sẽ hát tặng con bài hát giao thông
nhé! - Cô hát lần 1. - Cô hát lần 2, làm động tác minh họa. * Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: “Ai nhanh nhất” Hôm nay các con học rất giỏi để khen thưởng các con cô sẽ cho các con chơi
trò chơi “Ai nhanh nhất” nhé! Thích không nào? * Luật chơi : Bạn nào không nhảy
vào vòng là thua cuộc. * Cách chơi: - Cô gọi 5 trẻ lên chơi, có 6 vòng tròn. Cô qui định: + Khi cô hát (hoặc đánh trống) nhỏ, chậm, các con đi ngoài vòng tròn. + Khi cô hát (hoặc đánh trống) to, nhanh, các con chạy nhanh vào vòng
tròn (mỗi cháu 1 vòng tròn) - Khi trẻ chơi thành thạo, cô sẽ tăng số vòng tròn và số trẻ chơi. - Cho chu chơi vi lần. * Hoạt động 5: Nhận xét- cắm
hoa. |
- Cháu cùng chơi. - Trị chơi “đèn tín hiệu”. - Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng. - Chấp hành đúng luật. - Cháu hát cùng cô. - Em đi qua ng
tư đường phố. - Nói về bạn nhỏ
tham gia chơi giao thông. - G theo phch, g theo nhịp, ma. - Cháu xem cơ g. - Theo nhịp. - G 1 ci rồi mở tay ra nghĩ. - Lớp hát và vận động. - Tổ hát và vận động - Nhóm hát và vận động - Cá nhân hát và vận động - Lớp hát và vận động - Cháu chú ý nghe cô hát. - Cháu nghe cô giải thích cách chơi. - Cháu tham gia trò chơi. |
Post a Comment