Phát triển ngôn ngữ LÀM QUEN CHỮ CÁI p, q
Phát triển ngôn ngữ LÀM QUEN CH Ữ CÁI p, q I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Dạy cháu nhận biết và phát âm rõ ràng chữ p, q (4t) ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/12/phat-trien-ngon-ngu-lam-quen-chu-cai-p-q.html
Phát triển ngôn ngữ
LÀM QUEN CHỮ CÁI p, q
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Dạy cháu nhận biết và phát âm rõ ràng chữ p, q
(4t)
- Cháu
nhận biết, phát âm rõ chữ p, q, nhận biết chữ trong từ, tên gọi… (5t)
* Kĩ năng
- Cháu nhận biết nhanh và phát
âm chính xác chữ p, q (4t)
- Nhận biết nhanh chữ p, q trong tiếng và
từ , qua trò chơi. Tìm và gắng chữ p, q còn thiều trong từ (5t)
* Thái độ
-
Cháu thích học chữ cái. Hứng thú tham gia vào các hoạt động. Nghiêm túc trong
giờ học.
II. CHUẨN BỊ :
- Tranh có chữ cái
+ chữ rời
-
Trang tổng hợp
- Mỗi cháu 2 phách tre có chữ P-Q
- 1 số tranh có chứa chữ P-Q theo chủ điểm
- My pht nhạc
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
|
* Hoạt động 1
-
Cô cho lớp hát bài “hạt mưa và em bé”
-
Cô giới thiệu tranh có cảnh trời mưa, cô giải thích tranh cho trẻ xem + từ
dưới tranh
GD cháu theo tranh
-
Cô cho cháu lên gắn từ dưới tranh
Cô nhận xét khen cháu
-
Cô gọi cháu lên nhặt chữ chưa học
-
Cô cho lớp đọc chữ đã học
-
Cô gắn thẻ chữ P-Q giới thiệu : hôm nay các con sẻ làm quen với 2 chữ cái này
* LQ chữ P :
-
Cô gắn thẻ chữ p: phát âm chữ p
-
Cô cho lớp đồng thanh : chữ p
-
Nhóm , tổ phát âm
-
Cô gọi cá nhân cháu phát âm
Cô chú ý sữa sai cho cháu
-
gọi trẻ nói cấu tạo chữ p
Cấu tạo : chữ p gồm có 1 nét thẳng đứng bên
trái và 1 nét cong tròn bên phải
*
LQ chữ q :
-
Cô gắn thẻ chữ q : phát âm chữ q
-
Cô cho lớp động thanh : chữ q
-
Cho nhóm , tổ phát âm
-
Cô gọi cá nhân cháu phát âm
Cô nhận xét sữa sai và khen cháu
-
Gọi cháu nêu cấu tạo chữ q
Cấu tạo : chữ q gồm có 1 nét cong tròn bên
trái và 1 nét thẳng đứng bên phải
*
So sánh chữ p-q :
-
Giống nhau : đều có nét cong tròn và nét thẳng đứng
- Khác nhau : chữ q nét cong tròn đứng trước
nét thẳng đứng đứng sau , chữ p nét thẳng đứng đứng trước nét cong tròn đứng
sau
* Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi với
chữ cái
-
Cô tổ chức cho cháu chơi trò chơi : thi đọc chữ nhanh
Cô cho cháu đọc theo lớp , nhóm , tổ , cá
nhân
Cô nhận xét trò chơi khen cháu
-
Trò chơi : tìm chữ p-q trong tranh
Cô gọi cháu lên tìm tranh có chứa chữ p-q
kết hợp cho lớp tìm và đưa phách tre có chữ p-q TỰơng ứng
Cô nhận xét trò chơi khen cháu
-
Cô đọc vè : Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè cô đố
Nét thẳng đứng trước
Nét cong tròn đứng sau
2 nét gặp nhau
Tạo thành chữ gì
Chữ gì cái mà chữ gì ?
Cô nhận xét khen cháu
-
Trò chơi : tìm gắn chữ còn thiếu trong từ , cụm từ
+ Cô giới thiệu tranh, giới thiệu từ trong
tranh + GD cháu theo tranh
+ Trò chơi “trời tối trời sáng” cô cất thẻ
chữ p-q trong từ
+ Cô gọi cháu lên thi đua tìm gắn chữ p-q
còn thiếu trong từ
+ Gọi cháu lên trang điểm hoa màu vàng cho
chữ p, hoa màu đỏ cho chữ q
+ Cho lớp đếm số lượng hoa
Cô nhận xét khen cháu
-
Trò chơi : tìm v gạch chn chữ p-q có trong bi thơ : Mưa phùn
+
Gọi 2 cháu đại diện 2 đội lên gạch chân chữ p-q và viết số TỰơng ứng
Cô
nhận xét khen cháu thực hiện đúng theo yêu cầu của cô
-
Kết thúc : Cô cho cháu về lớp kết hợp hát bài : “Cho tôi đi làm mưa với”. GD
cháu
|
-
Lớp hát
-
Lớp đọc từ dưới tranh
Trẻ
làm theo hướng dẫn
Lớp
đọc
- Cháu chú ý lắng nghe cô phát âm
-
Lớp đồng thanh
-
Nhóm , tổ phát âm
-
2-5 cháu
-
1-2 cháu
-
Cháu chú ý lắng nghe cô phát âm
-
Lớp đọc
-
Nhóm , tổ phát âm
-
2-6 cháu
-
1-2 cháu
-
1-2 cháu
-
1-2 cháu
-
Cháu chơi theo hướng dẫn của cô
-
Cháu lên tìm tranh theo yêu cầu của cô
-
Cháu đọc vè đáp lại và đưa phách tre có chữ p-q TỰơng ứng
-
Cháu đọc từ trong tranh
-
2 cháu
-
2 cháu
-
Lớp đếm
-
2 cháu
-
Lớp hát
|
Post a Comment