HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 1 NƯỚC CÓ TỪ ĐÂU?

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 1 : NƯỚC CÓ TỪ ĐÂU? 1. Mục TIÊU * Kiến thức - Trẻ nhận biết ích lợi của nước đối với các sự vật, h...

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nhánh 1 :
NƯỚC CÓ TỪ ĐÂU?


1. Mục TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ nhận biết ích lợi của nước đối với các sự vật, hiện tượng xung quanh, biết cây sống nhờ nước. Biết cch chăm sóc cây đúng cách: thường xuyên tưới nước cho cây, bón phân (4t)
- Trẻ biết các đặc diểm, lợi ích cũng như tầm quan trọng của nước đối với đời sống con người và mọi vật (5t)
* Kĩ năng
- Trẻ chơi đúng cách theo hướng dẫn, tham gia hoạt động nhanh nhẹn (4t)
- Trẻ biết l không chơi ở những nơi mất vệ sinh và nguy hiểm. Trẻ biết thể hiện sự thn thiện và đoàn kết với bạn bè.(5t)
* Thái độ
- Cháu chơi ngoan, biết hịa đồng, chia sẻ và giúp đỡ bạn; biết ý thức giữ gìn nguồn nước sạch, bảo vệ vệ sinh môi trường nước.

2. Chuẩn bị
- Dụng cụ tưới cây
- Chậu nước, ao cá
- Đồ chơi ngoài trời
- Đồ chơi vận động
3. Tổ chức hoạt động
THỨ
NỘI DUNG
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ hai
- Tìm hiểu sự tuần hồn của nước








- TC: Trời mưa
- Cho trẻ xem video về sự tuần hoàn của nước. Trị chuyện với trẻ
 + Con nghĩ nước có nguồn gốc từ dâu? Nước được hình thnh như thế nào?
 + Làm sao có hiện tượng mưa?
 + khi trời mưa xong sẽ tạo thảnh gì?
 + Để có nguồn nước sạch cho các hoạt động sống ta phải làm gì?
- Cơ cung cấp thm kiến thức cho trẻ
- GD trẻ biết lợi ích của nước, biết giữ gìn nguồn nước sạch.
* TC:
     - Luật chơi : Khi có hiệu lệnh trời mưa , mỗi trẻ phải trốn vào 1 góc cây , ai không tìm được góc cây để trốn là thua cuộc phải ra ngoài 1 lần chơi
    - Cách chơi : 1 cái ghế là 1 góc cây, số cây ít hơn số trẻ, trẻ chơi tự do vừa đi vừa hát 1 bài “Trời nắng trời mưa”. Khi cô ra lệnh “Trời mưa” thì trẻ chạy nhanh về dưới góc cây để trú mưa , ai chạy chậm không tìm được góc cây để trú mưa thì bị thua cuộc phải ra ngồi 1 lần chơi
   Trị chơi tiếp tục. Cô nhận xét trị chơi khen cháu
Thứ ba
- Tìm hiểu cc nguồn nước













- TC: trời nắng trời mưa
- Hát “Trời nắng trời mưa”
 + Con vừa ht bi ht gì?
 + Trong bài hát nói đến hiện tượng gì trong tự nhin?
 + Trong sự tuần hoàn của nước, các con được biết, nước dược tạo thành như thế nào?
Nước có nhiều nguồn khác nhau. Chng ta cng tìm hiểu với cơ xem có những nguồn nước nào nhe.
- Cô cho trẻ xem tranh các nguồn nước trong tự nhiên: nước ở các vũng lầy do mưa tạo thành, ao nhỏ, hồ, sông lớn, nước biển, …
- Các con sử dụng những nguồn nước đó vào công việc gì?
- Để bảo vệ các nguồn nước chúng ta có thể làm những gì?
* TC:
- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cho lớp chơi vài lần
- Cô quan sát trẻ chơi, nhận xét su khi chơi
Thứ tư
- Vai trị, lợi ích của nước












- TC: Chuyền nước
- Cho trẻ xem tranh cc hoạt động với nước (nấu ăn, uống, rửa tay, rửa thực phẩm,…)
- Con vừa xem dược hình ảnh gì?
- Người ta sử dụng nước để làm gì?
- Trong cuộc sống hằng ngày con sử dụng nước để làm những công việc gì?
- những người thân của con sử dụng nước để làm những gì?
- Để có nguồn nước sạch sử dụng cho cuộc sống hằng ngày ta phải làm gì?
- Sử dụng nước như thế nào gọi là hiệu quả và tiết kiệm?
Cô giáo dục cháu biết bảo vệ những nguồn nước, biết sử dụng nước một cách hiệu quả và tiết kiệm.
* TC:
- Cách chơi
Chia lớp thnh 3 đội, mỗi đội có 1 cái ly nhỏ, khi có hiệu lệnh của cô, trẻ lần lượt múc nước chạy ên đổ vào chai của đội mình
Trong thới gian 1 bài hát, đội nào chuyền được nhiều nước sẽ thắng
- Luật chơi
Bạn chạy lên trước đổ nước vào chai xong, chạy vịng về chạm tay vo bạn kế tiếp thì bạn kế mới dược thực hiện tiếp
Thứ năm
- Những tác hại của nguồn nước nhiễm bẩn











- TC: B chăm ngoan
- Nước có ích với cuộc sống như thế nào?
Cho trẻ kể lại
Cho trẻ xem đoạn video về các nguồn nước bị nhiễm bẩn, trị chuyện với trẻ về những gì trẻ đang xem
- Đây là gì? Do đâu mà có?
- Khi số lượng rác thải vứt xuống các ao, hồ, sông… càng nhiều thì nước sẽ trở nên như thế nào?
- Vậy khi nước bị nhiễm bẫn thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?
Cơ cung cấp cho trẻ thêm nhiều tác nhạn gây nhiễm bẩn nguồn nước, kết hợp GD các cháu biết sử dụng nước đúng cách, bảo vệ, không vứt rác thải bừa bi xuống cc nguồn nước quanh nơi trẻ sinh sống.
* TC:
- Cách chơi
Chia lớp thành 3 đội, các đội có nhiệm vụ chọn và gắn những hình ảnh thể hiện hành động bảo vệ môi trường.
Sau thời gian quy định, đôi nào gắn đúng được nhiều hơn sẽ thắng
- Luật chơi
Chu thực hiện bật qua rnh nước gắn tranh. Yêu cầu trẻ phải thực hiện đúng thao tác bật. bạn nào thực hiện sai sẽ phải thực hiện lại.
- Cho cháu chơi vài lần
- Tuyên dương sau mỗi lần chơi
Thứ su
- Nước đối với sự sống












- TC: Thỏ đổi chuồng
- Cơ diễn rối kể cho trẻ nghe cu chuyện “Chuyện của cy hoa hồng”
- Qua câu chuyện con học được điều gì?
- Nước cần cho sự sống như thế no?
Cho trẻ nĩi, kể theo hiểu biết của trẻ
Nước rất cần cho sự sống của con người và động thực vật
- Nếu không có nước, con người sẽ như thế nào?
- Các loài động vật sẽ như thế nào?
- Cy cối sẽ ra sao?
- Để bảo vệ nguồn nước chúng ta cần phải làm gì?
Cơ GD chu biết quý nguồn nước, giữ gìn nước sạch, không vứt rác bừa bi, sử dụng nước hiệu quả, tiết kiệm, tắt nước khi không sử dụng….
* TC:
- Cô nêu lại cách chơi, luật chơi
- Cho lớp chơi vài lần

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item