HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 1 NƯỚC CÓ TỪ ĐÂU?
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 1 : NƯỚC CÓ TỪ ĐÂU? 1. Mục TIÊU * Kiến thức - Trẻ nhận biết ích lợi của nước đối với các sự vật, h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/12/hoat-dong-ngoai-troi-nhanh-1-nuoc-co-tu-dau.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nhánh 1 :
NƯỚC CÓ TỪ ĐÂU?
1. Mục TIÊU
* Kiến thức
-
Trẻ nhận biết ích lợi của nước đối với các sự vật, hiện tượng xung quanh, biết
cây sống nhờ nước. Biết cch chăm sóc cây đúng cách: thường xuyên tưới nước cho
cây, bón phân (4t)
-
Trẻ biết các đặc diểm, lợi ích cũng như tầm quan trọng của nước đối với đời
sống con người và mọi vật (5t)
* Kĩ năng
-
Trẻ chơi đúng cách theo hướng dẫn, tham gia hoạt động nhanh nhẹn (4t)
- Trẻ biết l không chơi ở những nơi mất
vệ sinh và nguy hiểm. Trẻ biết thể hiện sự thn thiện và đoàn kết với bạn bè.(5t)
* Thái độ
-
Cháu chơi ngoan, biết hịa đồng, chia sẻ và giúp đỡ bạn; biết ý thức giữ gìn nguồn
nước sạch, bảo vệ vệ sinh môi trường nước.
2. Chuẩn bị
-
Dụng cụ tưới cây
-
Chậu nước, ao cá
-
Đồ chơi ngoài trời
-
Đồ chơi vận động
3. Tổ chức hoạt động
THỨ
|
NỘI DUNG
|
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
Thứ hai
|
- Tìm hiểu sự tuần hồn của
nước
- TC: Trời mưa
|
- Cho trẻ xem video về sự
tuần hoàn của nước. Trị chuyện với trẻ
+ Con nghĩ nước có nguồn gốc từ dâu? Nước
được hình thnh như thế nào?
+ Làm sao có hiện tượng mưa?
+ khi trời mưa xong sẽ tạo thảnh gì?
+ Để có nguồn nước sạch cho các hoạt động
sống ta phải làm gì?
- Cơ cung cấp thm kiến thức
cho trẻ
- GD trẻ biết lợi ích của
nước, biết giữ gìn nguồn nước sạch.
* TC:
- Luật chơi : Khi có hiệu lệnh trời mưa
, mỗi trẻ phải trốn vào 1 góc cây , ai không tìm được góc cây để trốn là thua
cuộc phải ra ngoài 1 lần chơi
- Cách chơi : 1 cái ghế là 1 góc cây, số
cây ít hơn số trẻ, trẻ chơi tự do vừa đi vừa hát 1 bài “Trời nắng trời mưa”.
Khi cô ra lệnh “Trời mưa” thì trẻ chạy nhanh về dưới góc cây để trú mưa , ai
chạy chậm không tìm được góc cây để trú mưa thì bị thua cuộc phải ra ngồi 1
lần chơi
Trị chơi tiếp tục. Cô nhận xét trị chơi
khen cháu
|
Thứ ba
|
- Tìm hiểu cc nguồn nước
- TC: trời nắng trời mưa
|
- Hát “Trời nắng trời mưa”
+ Con vừa ht bi ht gì?
+ Trong bài hát nói đến hiện tượng gì trong
tự nhin?
+ Trong
sự tuần hoàn của nước, các con được biết, nước dược tạo thành như thế nào?
Nước có nhiều nguồn khác
nhau. Chng ta cng tìm hiểu với cơ xem có những nguồn nước nào nhe.
- Cô cho trẻ xem tranh các
nguồn nước trong tự nhiên: nước ở các vũng lầy do mưa tạo thành, ao nhỏ, hồ,
sông lớn, nước biển, …
- Các con sử dụng những
nguồn nước đó vào công việc gì?
- Để bảo vệ các nguồn nước
chúng ta có thể làm những gì?
* TC:
- Cô nhắc lại cách chơi,
luật chơi.
- Cho lớp chơi vài lần
- Cô quan sát trẻ chơi,
nhận xét su khi chơi
|
Thứ tư
|
- Vai trị, lợi ích của nước
- TC: Chuyền nước
|
- Cho trẻ xem tranh cc hoạt
động với nước (nấu ăn, uống, rửa tay, rửa thực phẩm,…)
- Con vừa xem dược hình ảnh
gì?
- Người ta sử dụng nước để
làm gì?
- Trong cuộc sống hằng ngày
con sử dụng nước để làm những công việc gì?
- những người thân của con
sử dụng nước để làm những gì?
- Để có nguồn nước sạch sử
dụng cho cuộc sống hằng ngày ta phải làm gì?
- Sử dụng nước như thế nào
gọi là hiệu quả và tiết kiệm?
Cô giáo dục cháu biết bảo
vệ những nguồn nước, biết sử dụng nước một cách hiệu quả và tiết kiệm.
* TC:
- Cách chơi
Chia lớp thnh 3 đội, mỗi
đội có 1 cái ly nhỏ, khi có hiệu lệnh của cô, trẻ lần lượt múc nước chạy ên
đổ vào chai của đội mình
Trong thới gian 1 bài hát,
đội nào chuyền được nhiều nước sẽ thắng
- Luật chơi
Bạn chạy lên trước đổ nước
vào chai xong, chạy vịng về chạm tay vo bạn kế tiếp thì bạn kế mới dược thực
hiện tiếp
|
Thứ năm
|
- Những tác hại của nguồn
nước nhiễm bẩn
- TC: B chăm ngoan
|
- Nước có ích với cuộc sống
như thế nào?
Cho trẻ kể lại
Cho trẻ xem đoạn video về
các nguồn nước bị nhiễm bẩn, trị chuyện với trẻ về những gì trẻ đang xem
- Đây là gì? Do đâu mà có?
- Khi số lượng rác thải vứt
xuống các ao, hồ, sông… càng nhiều thì nước sẽ trở nên như thế nào?
- Vậy khi nước bị nhiễm bẫn
thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chúng ta?
Cơ cung cấp cho trẻ thêm
nhiều tác nhạn gây nhiễm bẩn nguồn nước, kết hợp GD các cháu biết sử dụng
nước đúng cách, bảo vệ, không vứt rác thải bừa bi xuống cc nguồn nước quanh
nơi trẻ sinh sống.
* TC:
- Cách chơi
Chia lớp thành 3 đội, các
đội có nhiệm vụ chọn và gắn những hình ảnh thể hiện hành động bảo vệ môi
trường.
Sau thời gian quy định, đôi
nào gắn đúng được nhiều hơn sẽ thắng
- Luật chơi
Chu thực hiện bật qua rnh
nước gắn tranh. Yêu cầu trẻ phải thực hiện đúng thao tác bật. bạn nào thực
hiện sai sẽ phải thực hiện lại.
- Cho cháu chơi vài lần
- Tuyên dương sau mỗi lần
chơi
|
Thứ su
|
- Nước đối với sự sống
- TC: Thỏ đổi chuồng
|
- Cơ diễn rối kể cho trẻ
nghe cu chuyện “Chuyện của cy hoa hồng”
- Qua câu chuyện con học
được điều gì?
- Nước cần cho sự sống như
thế no?
Cho trẻ nĩi, kể theo hiểu
biết của trẻ
Nước rất cần cho sự sống
của con người và động thực vật
- Nếu không có nước, con
người sẽ như thế nào?
- Các loài động vật sẽ như
thế nào?
- Cy cối sẽ ra sao?
- Để bảo vệ nguồn nước
chúng ta cần phải làm gì?
Cơ GD chu biết quý nguồn
nước, giữ gìn nước sạch, không vứt rác bừa bi, sử dụng nước hiệu quả, tiết
kiệm, tắt nước khi không sử dụng….
* TC:
- Cô nêu lại cách chơi,
luật chơi
- Cho lớp chơi vài lần
|
Post a Comment