THAM QUAN XƯỞNG ĐAN GHẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG
GD trẻ dựa vào CĐ THAM QUAN XƯỞNG ĐAN GHẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG 1. Mục tiêu * Kiến thức - Cháu biết tên nghề, biết qu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/tham-quan-xuong-dan-ghe-o-dia-phuong.html
GD trẻ dựa vào CĐ
THAM QUAN XƯỞNG ĐAN GHẾ Ở ĐỊA PHƯƠNG
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Cháu biết tên nghề, biết quy tŕnh thực hiện để tạo
ra 1 sản phẩm có giá trị được xuất khẩu đi nhiều nơi.
- Cháu được trải nghiệm thực hiện cùng các cô, các bà
để làm ra sản phẩm theo hướng dẫn.
- Trẻ biết các nguyên vật liệu, dụng cụ cần thiết cho
công việc đan ghế mây
* Kĩ năng
- Trẻ thực hiện được thao tác đơn giản trong quy tŕnh
đan ghế bằng dây mây nhựa, biết cách sử dụng các nguyên vật liệu cũng như dụng
cụ đan ghế.
- Trẻ được trải nghiệm thực tế, phát triển kĩ năng
quan sát, thực hành, tích lũy kiến thức.
* Thái độ
- Biết tuân thủ các quy định công việc cũng như an
toàn tại xưởng
- Biết yêu thích lao động, biết ích lợi của nghề, biết
giữ ǵn và bảo vệ sản phẩm lao động.
- Tạo mối quan hệ gần gũi với cộng đồng, nâng cao sức
ảnh hưởng của nghề sản xuát tại địa phương.
2. Chuẩn bị
- Chọn xưởng đan ghế gần nhất với điểm trường học của
lớp
- Phối hợp với phụ huynh trong khâu Chuẩn bị cho trẻ,
hỗ trợ đưa trẻ đến địa điểm tham quan.
- Quần áo trẻ gọn gàng, nước uống cho trẻ
- Phối hợp Chuẩn bị những thứ cần thiết tại nơi trẻ sẽ
tham quan
3. Tổ chức thực
hiện
* Hoạt động 1
- Chuẩn bị, kiểm tra đồ dùng, trang
phục trẻ trước khi đi
- Dẫn trẻ đến địa điểm tham quan
Nhắc nhở trẻ đến nơi phải biết chào
hỏi, phải giữ trật tự, không chạy nhảy lung tung, không được lấy, chạm vào vật
khi chưa được sự cho phép của người lớn.
* Hoạt đồng 2
- Cho trẻ
quan sát các cô, các bà thực hiện công việc
- Cùng trẻ theo người hướng dẫn, nghe mô tả, giới
thiệu cháung về công việc đang làm của mọi người ở xưởng
- Cô gợi ư trẻ đặt câu hỏi để giúp trẻ t́m hiểu thêm về
công việc đan ghế mây
+ Tại sao lại được gọi là ghế mây?
+ Nguyên vật liệu cần để làm ra được 1 chiếc ghế là những
ǵ?
+ Công việc đan ghế được thực hiện qua mấy công đoạn?
+ Để có 1 chiếc ghế thành phẩm th́ cẩn đảm bảo mấy bước?
+ Từ khi nào thành lập nên xưởng đan ghế như hiện
tại?...
Cùng trẻ t́m hiểu lợi ích cua nghề đan ghế mây đối với
cuộc sống của cộng đồng địa phương, với sự phát triển kinh tế
- Phối hợp cho trẻ trải nghiệm thực hiện 1 vài công
đoạn đan ghế đơn giản theo hướng dẫn của người lớn
- Cho trẻ nêu cảm nhận của bản thân về những điều trẻ
quan sát được và những công việc trẻ được trải nghiệm.
GD trẻ biết tầm quan trọng của nghề
GD trẻ biết tôn trọng nghề, biết ư thức giữ ǵn sản
phẩm lao động của ḿnh cũng như của người khác
GD trẻ biết yêu thích lao động
* Hoạt động 3: TC
“Đôi tay khỏe”
Tổ chức cho trẻ tham gia chơi tṛ chơi cùng các cô,
bác. Chia làm 4 đội, trẻ ở mỗi đội sẽ giúp các cô, bác vận cháuyển những cuộn
dây vào đúng vị trí
Đội nào xong nhanh nhất là đội chiến thắng.
*Kết thúc:
Cho trẻ chơi “Se chỉ luồn kim”
Chuẩn bị ra về
4. Tổng kết, rút kinh nghiệm
Post a Comment