Phát triển thẩm mĩ NẶN THEO Ý THÍCH
Phát triển thẩm mĩ NẶN THEO Ý THÍCH 1. Mục Tiêu * Kiến thức + Cháu nặn được các sản phẩm, dụng cụ của nhề nơng theo ý thích. (4t)...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-tham-mi-nan-theo-y-thich.html
Phát triển thẩm mĩ
NẶN THEO Ý THÍCH
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
+ Cháu
nặn được các sản phẩm, dụng cụ của nhề nơng theo ý thích. (4t)
+ Tạo
thnh cc sản phẩm đẹp, sáng tạo. (5t)
* Kỹ năng
+ Luyện
đôi tay khéo léo, nặn những vật mà trẻ thích. (4t)
+ Luyện
kỹ năng nặn: xoay trịn, lăn dọc, ấn dẹp, tạo thnh sản phẩm đẹp, sáng tạo. (5t)
* Thái độ
Thích
nặn các loại mà trẻ thích. Giữ gìn sản phẩm.
2. Chuẩn bị
- Đất
nặn, bảng, dĩa, khăn lau tay, kệ trưng by sản phẩm.
- Máy
nghe nhạc.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Xem video về những dụng cụ, sản phẩm của cơ bc nơng dn v trị cháuyện
về vi deo vừa xem.
- Lồng ghp gio dục yu quý cc nghề x hội.
- Cô giới thiệu các sản phẩm nặn của cô. Đây là sản phẩm của cơ
nơng dn, quả cam có hình tròn, có cuống lá
-
Đây
là quả bưởi, chùm nho là những quả tròn nhỏ, có cuống dài, có lá, quả ớt, có
hình dài … Cho trẻ đếm
-
Cc
loại quả ny cung cấp nhiều vitamin v muối khống, khi ăn quả con nhớ bỏ hạt
nh.
-
Đây
là dụng cụ cơ nơng dn: cuốc, lưỡi liềm
-
Cô
giới thiệu cách nặn cho trẻ biết những dụng cụ v sản phẩm của cơ nơng
dn.
-
Hỏi
trẻ thích nặn gì ? nặn như thế no ?
- Cho trẻ đọc thơ “Bé nặn đồ chơi”
* Hoạt động 2
- Theo dõi trẻ nặn các vật
mà trẻ thích, khuyến khích trẻ nặn đẹp sáng tạo, động viên những trẻ yếu chưa
nặn được.
- Cơ cho trẻ nghe nhạc
* Hoạt động 3
Trưng bày sản phẩm
-
Trẻ
nhận xét sản phẩm của bạn. Hỏi trẻ nặn quả gì, vật gì ?
-
Cô
tổng hợp nhận xét
-
Khen
những trẻ nặn đẹp, động viên khuyến khích trẻ nặn chưa đẹp
* Kết thúc : Ht no chàng ta cng tập thể
dục.
|
Trẻ xem
Trẻ nu ý định của mình.
Trẻ đọc thơ
Trẻ thực hiện nặn theo ý thích trẻ
Trẻ vừa nghe nhạc vừa nặn.
-Trẻ đem sản phẩm lên kệ.
-Trẻ nhận xét
-Trẻ xem
Trẻ ht
|
Post a Comment