Phát triển thể chất BẬT NHẢY QUA VẬT CẢN
Phát triển thể chất BẬT NHẢY QUA VẬT CẢN I. Mục Tiêu * Kiến thức - Trẻ biết cách thực hiện vận động bật qua được các vật cản có kh...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-the-chat-bat-nhay-qua-vat-can.html
Phát triển thể chất
BẬT
NHẢY QUA VẬT CẢN
I.
Mục Tiêu
* Kiến thức
-
Trẻ biết cách thực hiện vận động bật qua được các vật cản có khoảng cách nhất
định (4t)
-
Cháu thực hiện tốt vận động theo hướng dẫn của cô (5t)
* Kỹ
năng
-
Trẻ giữ được thang bằng khi thực hiện vận động (4t)
- Trẻ thực hiện nhanh, tập BTPTC
chính xc, nhịp nhng theo nhạc. (5t)
* Thái độ
- Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin khi thực hiện các thao tác
vận động. Giữ trật tự khi tham gia tập luyện
II.
Chuẩn bị
-
6, 7 ṿt cản
-
Đồ đồng phục
- Máy nghe nhạc
III.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*
Hoạt động 1: Khởi động
- Cho
trẻ đi, chạy mô phỏng vận động của một số
động vật, đi nhẹ như mèo, tay dang ngang như chim bay, đi bằng gót
chân như gấu, đi khom lưng như khỉ.
*
Hoạt động 2: Trọng động
a) Bài tập phát triển chung
- Tập
với vịng kết hợp bài hát “Bi tập buổi sng” v “Lạc vo rừng xanh”
- Tay
vai: Tay đưa ra trước, lên cao
- Bụng lườn:
Đứng cúi người về trước.
- Chân:
chân đưa ra trước, khuỵu gối
- Bật:
bật tại chỗ
b) Vận động cơ bản: Bật nhảy qua vật cản
- Cơ cho
trẻ nêu ư tưởng và thực hiện ư tưởng
- 1 trẻ
lên thực hiện mẫu lần 1 cho lớp xem
- Cơ cho
trẻ thực hiện lần 2 + giải thích
- Lần
lượt cho cả lớp thực hiện mỗi lượt 2 trẻ.
- Cho
trẻ thực hiện khoảng 2-3 lần. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Gọi
cháu làm sai ra hướng dẫn, sửa sai
cho trẻ làm lại.
*
Trị chơi “Thỏ nhanh nhẹn”
Cô chia lớp thành 4 đội, cho trẻ tham gia
trị chơi.
- Cô nói
cách chơi, luật chơi
- Cho
trẻ chơi 2, 3 lần
- Giáo
dục, tuyên dương trẻ
*
Hoạt động 3: Hồi tỉnh
Đi nhẹ nhàng hít thở su kết hợp bài hát
hoặc nghe nhạc.
|
- Trẻ
vận động theo nhạc và theo hiệu lệnh của cô
- Trẻ
tập
- Trẻ
chú ư xem
- Trẻ
lắng nghe cô hướng dẫn
- Trẻ
lên thực hiện
- lớp
cng cơ tham gia trị chơi theo hướng dẫn
- Cháu
đi thả lỏng
|
Post a Comment