NHÁNH 4 CÔN TRÙNG - CHIM
NHÁNH 4 CÔN TRÙNG - CHIM 14 – 18/01/2020 I. MỤC TIÊU 4 tuổi - Thực hiện đúng các vận động cơ bản theo hướng dẫn của cô. - Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/nhanh-4-con-trung-chim.html
NHÁNH 4
CÔN TRÙNG - CHIM
14 – 18/01/2020
I. MỤC TIÊU
4
tuổi
-
Thực hiện đúng các vận động cơ bản theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết và gọi được tên một số
loài động vật xung quanh mình; Trẻ nhận biết và phân biệt điểm giống và khác
nhau r nét giữa hai loại côn trùng, một số loài chim quen thuộc qua đặc điểm
cấu tạo, vận động (chim bồ câu, chim sẻ, ong, bướm, muỗi…);
Biết có loại côn trùng có lợi và có
loại côn trùng có hại cho đời sống con người. Biết cĩ nhiều lồi chim khc nhau
(về hình dạng, kích thước, màu sắc…) so sánh sự giống và khác nhau qua 1 số đặc
điểm: nơi sống. thức ăn...)
Đếm số lượng nhóm con vật, so sánh nhiều hơn,
ít hơn. Biết ích lợi của 1 số loài chim đối với đời sống con người (ăn côn trùng,
sâu bọ, chữa bệnh cho cây, giải trí…)
-
Biết sử dụng cc từ chỉ tn gọi, các bộ phận và một số đặc điểm nổi bật, r nt của
một số con vật;
-
Biết biểu lộ thái độ và thể hiện cảm xúc khi nghe nhạc, nghe hát;
-
Có ý thức bảo vệ mơi trường sống
5
tuổi
-
Có thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống; Trẻ
biết những mối nguy hiểm khi tiếp xúc với các con vật, cách đề phóng và tránh.
Phát
triển tố chất: Nhanh nhẹn, kho lo, kin trì, dẻo dai…thơng qua cc trị chơi vận
động
-
Cháu biết động vật sống ở khắp nơi: trong nhà, trên rừng dưới nước, tên gọi,
đặc điểm, môi trường sống, thức ăn, vận động, sinh sản; Mối quan hệ giữa động
vât và môi trường sống của chúng. Cấu tạo, vận động, thức ăn, tác hại của chúng
tới môi trường sống;
-
Nhận biết được chữ cái qua tên gọi của các con vật; Kể chuyện sáng tạo với nội
dung về các con vật và môi trường sống của chúng.
-
Cĩ thể lm ra cc sản phẩm tạo hình cĩ bố cục cn đối, màu sắc hài hịa qua vẽ, nặn,
cắt, x dn, xếp hình về cc con vật theo ý thích;
- Đề xuất trị chơi và
hoạt động thể hiện sở thích của bản thn; Cháu biết đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần
thiết.
Post a Comment