Phát triển ngôn ngữ Thơ CÁI BÁT XINH XINH
Phát triển ngôn ngữ Thơ CÁI BÁT XINH XINH 1. Mục Tiêu * Kiến thức - Cháu hiểu nội dung bài thơ, biết tên bài thơ. (4t) - Cháu hi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-ngon-ngu-tho-cai-bat-xinh.html
Phát triển ngôn ngữ
Thơ CÁI BÁT XINH
XINH
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
- Cháu hiểu nội dung
bài thơ, biết tên bài thơ. (4t)
- Cháu
hiểu nội dung bài thơ: các đồ dùng trong gia đình do bn tay lao động của cha mẹ
làm ra. (5t)
* Kĩ
năng
- Giúp phát
triển ngôn ngữ. (4t)
- Rèn
kỹ năng đọc chậm ri thể hiện tình cảm của bài thơ. (5t)
* Thái
độ
GD cháu
biết yêu quí, biết ơn cha mẹ và các cô chú công nhân. Biết giữ gìn sản phẩm.
2. Chuẩn bị
- Cháu được quan sát các cái bát với nhiều
hoa văn khác nhau.
- Tranh minh họa nội dung bài thơ.
3.
Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
Cô đọc câu đố
“Miệng trịn lịng trắng phau phau
Đựng cơm đựng thịt bé ăn hằng ngày
Là cái ǵ?”
- Cái chén là đồ dùng để ăn, được làm bằng
chất liệu gì nhỉ?
- Cái Bát l từ miền Bắc, miền Nam gọi l
gì? (nếu cháu khơng biết, cơ giải thích: ci chn) Muốn biết ci chn được làm
bằng chất liệu gì, hy nghe cơ đọc bài thơ Cái bát xinh xinh của nhà thơ Thanh
Hịa nh!
- Cô đọc thơ bài thơ lần 1. Nói nội dung bài thơ
- Cô đọc lần 2 cng tranh, giảng từ khĩ: bt trng
* Đàm Thoại
- Bài thơ nói về cái gì?
- Cái bát đẹp như thế nào?
- Từ vật liệu gì đ lm ra được cái bát?
- B sẽ lm gì với Cái Bát?
- Tại sao nĩi: “Cơng cha cơng mẹ b cầm trn
tay”?
- Vì mỗi ngy b đều dùng đến cái bát để ăn
cơm. Cái bát là do công sức lao động của cha mẹ tạo ra.
- Qua bài thơ khuyên các con điều gì?
Lồng ghp Cháu biết giữ gìn đồ dùng trong
gia đình.
* Hoạt động 2
Đọc nhiều lần với nhiều hình thức
khc nhau
+ Lớp đọc
+ Nhóm bạn trai, bạn gái đọc
+ Tổ, nhĩm, c nhn
+ Đọc nối tiếp
* Hoạt động 3
- Gợi ý cháu thi đua xếp tranh.
(Chia lớp làm 2 nhóm bạn trai và bạn
gái, mỗi nhóm cử 3 bạn lên thi đua xếp tranh.)
- Mời đại diện mỗi nhóm lên đọc thơ
theo tranh.
- Cho trẻ minh họa nội dung bài thơ
|
Ch nghe và
giải câu đố.
Cháu nu
nhận xt.
Cháu ch ý
nghe cơ giới thiệu
Cháu nghe
cô đọc
Quan sát tranh và trao đổi cùng cô.
Cháu cĩ ý kiến.
Cháu nhận xt theo khả năng.
Nghe cơ
giải thích.
Cả lớp
Tổ, nhĩm.
C nhn.
Đọc nối tiếp theo tổ.
Cháu thi đua
Cháu đọc
thơ theo nội dung tranh.
Trẻ minh họa
|
Post a Comment