Phát triển ngôn ngữ LÀM QUEN CHỮ i, t, c
Phát triển ngôn ngữ LÀM QUEN CHỮ i, t, c I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Giúp cháu nhận biết và phát âm chữ i, t, c (4t) ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-ngon-ngu-lam-quen-nhim-chu-i-t-c.html
Phát triển ngôn ngữ
LÀM QUEN CHỮ i, t, c
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Giúp cháu nhận biết và phát âm chữ i, t, c (4t)
- Chu nhận biết nhĩm chữ ci v cấu tạo của chữ (5t)
* Kĩ năng
-
Nhận ra i, t, c trong tiếng và từ (4t)
-
Nhận biết, phân biệt, phát âm chính xác chữ
i, t, c (5t)
* Thái độ
- Chu thích chơi trò chơi với chữ cái. Chu yu thích
mơn học, ch ý trong giờ học.
II.
CHUẨN BỊ
-
Tranh sự phát triểncủa con vịt,
con vịt xm,
-
Phách tre có chữ i, t, c.
-
Thẻ chữ rời, tranh tổng hợp vẽ về các con vật có chữ cái i, t, c.
-
Rổ con, hoa màu đỏ, tím, vàng
-
Tranh con cua, con voi, con tôm càng,
con cá chép.
-
Thẻ chữ i, t, c
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*
Hoạt động 1: Làm quen i, t, c
- Cho
cháu hát bài: “Một con vịt”
- Các
con vừa hát bài hát nói về con gì?
Cơ kể
cho chu nghe cu chuyện “Sự phát triểncủa vịt”
- Cơ gắn
tranh chú vịt xám + giáo dục dinh dưỡng và môi trường
- Gọi
cháu lên bảng gắn chữ ứng với cụm từ
- Gọi
cháu nhặt chữ chưa học
- Còn
lại những chữ đã học, cô nhặt chữ
- Cô giới
thiệu chữ ci mới i, t, c
- Cô gắn
i và giới thiệu chữ in thường và viết thương
- Cô phát âm
- Lớp pht m theo
- C nhn trẻ pht m.
- Chữ i gồm
có nét gì?
Cấu tạo
của chữ i gồm 1 nét thẳng đứng và có 1 dấu chấm trên đầu.
- Cơ yu
cầu trẻ nhắc lại cấu tạo chữ i.
- Cô gắn
t giới thiệu in thường, viết thường
- Cô
phát âm
- Lớp pht
m
- Từng c nhn trẻ pht m
- Chữ t gồm có nét gì?
Cấu tạo chữ t gồm 1 nét thẳng đứng có dấu gạch ngang
nằm gần trên đầu.
- Cơ yu cầu trẻ nhắc lại.
* So sánh i - t
- Chữ I -
t giống (khác)nhau chỗ nào?
+ Giống: cấu tạo chữ i và chữ t đều có 1 nét
thẳng đứng
+ Khác: * Chữ i: Có dấu chấm trên đầu
* Chữ
t: Có dấu gạch ngang nằm gần trên đầu.
- Cô gắn
chữ c, giới thiệu chữ c
in thường, chữ c
viết thường
+ Cô phát âm
+ Lớp pht m lại
+ Từng c nhn trẻ pht m.
+ Chữ c có nét gì?
Cấu tạo chữ c l 1 nt cong trịn khơng khp kín bn phải.
- Lớp
nhắc lại
- 2, 3
trẻ nhắc lại.
*
Hoạt động 2: Trò chơi luyện tập
- Thi
đọc nhanh: Cô chỉ chữ nào con đọc nhanh chữ ấy nhé.
- Thi
tạo chữ i, t, c bằng cơ thể
- Trò
chơi: Tìm chữ theo y/c
Cô chuẩn
bị cho mỗi trẻ rổ đựng các thẻ chữ I, t, c. Khi cô nói đến chữ cái nào thì
trẻ cầm chữ ci đó giơ lên.
+Tìm cho cô chữ i.
Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè cô đố
Thẳng đứng đứng trước
Nét ngang trên đầu
Đó
là chữ gì?
Chữ gì cái mà chữ gì?
- Tìm cho
cô chữ gì có nét cong bên trái?
* Ngoài ra cô còn có rất nhều tranh đẹp bạn
nào lên chọn tranh con vật có chữ gì thì đọc to chữ ấy
VD: Cháu lên chọn tranh con voi; có chữ i
con vừa mới học
- Ny giờ
các con xem tranh riêng lẽ từng con vật bây giờ còn 1bức tranh rất lớn vẽ rất
nhiều con vật con xem đây là con gì?
+ Cho cháu chơi trời tối-sáng
- Cô gở
chữ i, t, c trong các từ trên xuống, hỏi trẻ đã mất chữ gì?
- Gọi trẻ
gắn chữ còn thiếu
- Gọi
trẻ trang điểm hoa màu vàng chữ i, màu tím chữ c, màu hồng chữ t
- Cho lớp
đếm số hoa các màu trên + giơ ngón tay tương ứng
* Cô chia lớp làm 2 đội thi gạch chn chữ
i, t, c trong bài thơ “ Đàn gà con”
- Gọi 2
cháu đại diện 2 đội gạch dưới chữ i, t, c và viết số tương ứng.
- Cô
nhận xét - khen trẻ.
* Trị chơi: “Con muỗi”
|
- Lớp ht
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nghe
- Trẻ ln
thực hiện
- Trẻ
nghe
- Lớp
pht m
- Từng
trẻ pht m
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nhắc lại
- Trẻ
nghe
- Lớp pht
m
- C nhn
trẻ pht m
- Trẻ
trả lời
- trẻ
nhắc lại
- Trẻ so
snh
- Trẻ
nghe
- Lớp
pht m
- C nhn
pht m
- Trẻ
trả lời
- Lớp
pht m lại
- 2, 3
trẻ pht m lại
- Lớp
cng tham gia trị chơi
- Lớp
cùng chơi
- Trẻ
nghe v thực hiện
- Trẻ ln
tìm v gắn chữ
- Trẻ
chơi
|
Post a Comment