HOẠT ĐỘNG GÓC NHÁNH 2 NGHỀ TRUYỀN THỐNG
HOẠT ĐỘNG GÓC NHÁNH 2 NGHỀ TRUYỀN THỐNG Nội dung Mục Tiêu Cháuẩn bị Cch tiến hnh Góc đóng v...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/hoat-dong-goc-nhanh-2-nghe-truyen-thong.html
HOẠT ĐỘNG GÓC NHÁNH 2
Nội
dung
|
Mục
Tiêu
|
Cháuẩn
bị
|
Cch
tiến hnh
|
Góc đóng vai
- Bc sĩ.
- Bn hàng
- Cửa hàng may
mặc.
Góc xây dựng
- Xy cơng vin cy xanh
Góc học tập
- Xem tranh
- Lm tranh về một số nghề.
- Xếp tranh theo nghề
- Chơi bàn tính học đếm, bảng cháun học toán, cân chia
vạch, domino, xếp h́nh tương phản,…
Gĩc nghệ thuật
- Vẽ, nặn, cắt, x dn về một số nghề.
- Làm đồ chơi bắng l cy.
- Biểu diễn văn nghệ về một số nghề.
|
4 tuổi
- Cháu thể hiện được vai chơi của mình: bc sĩ, nhn vin bn
hàng.
- Cháu hứng thú phối hợp và biết mối
quan hệ giữa các nhóm chơi.
5 tuổi
- Biết sử dụng ngôn ngữ và hành động đặc trưng của trị
chơi.
- Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân
4 tuổi
- Cháu biết sử dụng các đồ chơi cô đ cháuẩn bị sẵn để xây
dựng lắp ghép thành mô hình cơng vin cy xanh
5 tuổi
- Xy cơng vin sng tạo.
- Pht huy ĩc sng tạo của trẻ.
- Giúp phần GD tính đoàn kết, hợp tác
với nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
4 tuổi
- Cháu biết quan st tranh v kể về
tranh một số nghề phổ biến của x hội.
5 tuổi
- Tơ mu v lm sch về một số nghề.
- Gip trẻ phát triển ngôn ngữ.
4 tuổi
- Biết phối hợp cc gic quan để tạo ra sản phẩm đẹp.
- Cháu biết ca hát và vận động theo
nhạc với các bài hát phù hợp với chủ đề.
5 tuổi
- Rèn luyện các kỹ năng về tạo hình.
- Giúp phần GD tính thẩm mỹ.
- Rèn kỹ năng ca hát và vận động
theo nhạc.
- Giúp phần GD tính mạnh dạn, tự tin
ở trẻ.
|
- Các loại lương thực, thực phẩm.
- Đồ chơi nấu ăn.
- Đồ chơi Bác sĩ.
- Bn ghế và một số đồ dùng khác phục
vụ cho góc chơi.
- Đồ chơi may quần áo.
- Cổng, hàng ro.
- Cỏ, cy, hoa, cy xanh.
- Đồ chơi ngoài trời.
- Hình người.
- Một số đồ chơi khác phục vụ cho góc
chơi.
- Tranh ảnh về một số nghề.
- Tranh để trẻ tơ mu.
- Giấy nền, bt mu.
- Bn ghế.
- Ko hồ.
- Đồ chơi góc học tập.
- Giấy vẽ, bt mu.
- Đất nặn, dĩa nhỏ, bảng con.
- Giấy mu, ko, hồ, bơng lau, giấy
nền.
- L cy.
- Bàn tính học đếm, bảng cháun học toán,
cân chia vạch, domino, xếp h́nh tương phản,…
- Băng nhạc, máy cát sét.
- Mũ hĩa trang.
- Nhạc cụ.
|
- Cô gợi ý để trẻ thỏa thuận, phân
công với nhau, sắp xếp đồ chơi của nhóm gọn gàng phù hợp với nhóm chơi.
- Tạo tình huống cho cháu giao lưu
với nhau trong nhóm.
- Nói được
khả năng và sở thích ring của bản thn
ví dụ: con thích chơi bán hàng …
- Cháu về góc chơi bàn bạc thỏa
thuận phân công nhau để hoàn thành công trình xy dựng.
- Cơ theo di quan st để giúp trẻ khi
cần thiết.
- Gợi ý cho cháu quan st v xếp tranh
theo nghề, ln bảng v kể về tranh.
- Hướng dẫn trẻ cách tô màu và cắt
dán tranh theo nghề.
- Gợi ý v đưa ra yêu cầu để trẻ thực
hiện.
- Gợi ý cách ngồi và một số kỹ năng
tạo hình.
- Quan sát để giúp trẻ khi cần thiết.
- Hướng dẫn trẻ lm đồ chơi bằng lá
cây.
- Cô gợi ý để trẻ tập biểu diễn văn
nghệ.
|
* Quá
tŕnh chơi
Cháu đọc « Làm nghề như bố »
Cô và trẻ cùng tṛ cháuyện về nội dung
bài thơ, nói về chủ đề chơi
Cho trẻ mang đồ chơi về góc, cháu tự
thỏa thuận vai chơi với bạn
- Trong qu trình trẻ chơi, cô tạo tình
huống để lồng ghép GD trẻ về ATGT, VSMT, DDVSATTP, sử dụng năng lượng tiết kiệm
hiệu quả.
- Cuối buổi chơi, cô nhận xét về hành
vi, thái độ, kỹ năng của trẻ trong quá trình chơi.
Post a Comment