ĐẾM ĐẾN 8 - NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ 8 ĐỐI TƯỢNG - NHẬN BIẾT SỐ 8
Phát triển nhận thức ĐẾM ĐẾN 8 - NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ 8 ĐỐI TƯỢNG - NHẬN BIẾT SỐ 8 I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Biết đếm đến 8,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/dem-den-8-nhan-biet-cac-nhom-co-8-doi-tuong.html
Phát triển nhận thức
ĐẾM ĐẾN 8 - NHẬN BIẾT CÁC NHÓM
CÓ 8 ĐỐI TƯỢNG - NHẬN BIẾT SỐ 8
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Biết đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng. Nhận biết chữ số 8 (4t)
- Nhận biết chính xác chữ số 8, tô
viết chữ số 8 đúng qui trình (5t)
* Kỹ năng
- Thực
hiện được các hoạt động theo yêu cầu của cô (4t)
- Biết tạo nhóm có số lượng 8. Cháu có thể nghe hiểu và thực hiện
được các chỉ dẫn liên quan đến 2, 3 hành động; (5t)
* Thái độ
- Cháu ham thích
học toán, ch ý trong giờ học, biết văng lời cô và thực hiện đúng theo hường dẫn.
II. CHUẨN BỊ
- Một số con vật có số lượng 8 để
xung quanh lớp
- Thẻ số 1 – 8
- C, cua có số lượng 8
- Vở bé LQVT, chì đen, chì màu
- Tranh ảnh về động vật có số
lượng 8
- Mỗi cháu 8 con vật
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT
ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*
Hoạt động 1: Luyện tập,nhận biết số lượng
trong phạm vi 7
- Cho
cháu đọc “Con cua”. Cho cháu chơi trò chơi: “Tìm đúng nha” với luật chơi trẻ
phải về đúng nhà sao cho số chấm tròn trên cửa và chấm tròn trên thẻ gộp lại
là 7.
*
Hoạt động 2: Tạo nhóm có số lượng là 8. Đếm
đến 8.
- Cô gắn
8 con cá lên bảng. Xếp theo hàng ngang
- Cá là
con vật sống ở đâụ?
- Cá có
đặc điểm gì?
- Cá và
cua đang cùng nhau đi chơi, nào mình cùng tìm các bạn cua nhé
- Nào
bây giờ cô mời 1 bạn lên xếp 1 bạn cá ứng với 1 bạn cua nhé.
- Hai số
lượng cá và cua như thế nào?
+ Có bao nhiêu cá?
+ Có bao nhiêu cua?
+ Số cua như thế nào với số cá?
+ Số cá như thế nào so với cua?
- Muốn 2
số lượng này bằng nhau ta phải làm sao?
Cô cho cháu gắn thêm 1 bạn cua nữa.
- Thế
bây giờ số cá và cua như thế nào với nhau? Và cùng bằg mấy?
+ Tất cả cùng đếm lại nhé.
- Nếu ta
dùng số đặt cạnh số lượng cá thì ta chọn số mấy?
- Cô gắn
số 8 cạnh cá và giới thiệu: Đây là số 8.
+ Cho trẻ tri giác số 8: cho trẻ dùng tay sờ
theo số 8, nét cong trái tới nét cong phải sau đó về nét cong trái trở lên
cong phải đọc là số 8.
- Cho
cháu xếp 8 con cá, 8 cua bằng cách thêm 1 cua để bằng 8
+ Đến giờ
các bạn cua phải đi kiếm ăn rồi, mình cùng tiễn các bạn ấy nhe
- Lần lượt bớt dần số lượng và cháu giơ số
tương ứng
Lần lượt
cho cháu cất hết số cua và cá
- Còn
lại mấy bạn cá?
Con hãy gắn số tương ứng
- Con
hãy tìm xung quanh lớp mình có đdđc nào có số lượng 8
* Hoạt
động 3: Thi xem ai giỏi nhất
- Cho
cháu tìm số theo hiệu lệnh
+ cô nói số nào cháu giơ số tương ứng
- Trò chơi: “Tai ai tinh”
- Các con lắng nghe con gì kêu nhé và nó kêu bao nhiêu
tiếng?
- Cơ giả tiếng mo ku 6 tiếng
+ Cô làm tiếng
chim hót. Con gì hót vậy các con?
- Chim hót mấy tiếng?
-
“Con gì 8 cẳng 2 càng
Chẳng
đi mà lại bò ngang suốt ngày?”
* Cô giáo
dục dinh dưỡng: Cua có nhiều chất đạm,giúp xương chắc khoẻ, cơ thể
khoẻ mạnh,khi ăn xong vỏ cua con nhớ bỏ
vào sọt rác để bảo vệ môi trường nhé.
+ Nào bây giờ chúng ta xem ai
viết nhanh, tô đẹp nhé
Cho trẻ thực hiện tô tranh các
con vật theo nhóm
Trẻ trưng bày sp và đếm số
lượng con vật của nhóm mình. Nhóm nào tô xong nhanh nhất sẽ chiến thắng
- Cho cháu chơi tạo nhóm có số lượng 8 để củng cố kết
thúc bài học.
* Trò chơi: Uống
nước chanh.
|
- Chu
cng tham gia trị chơi
- Lớp
cng quan st
- Chu
trả lời
- Lớp
thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
nhìn
- Trẻ ln
sờ v mơ tả
- Lớp thực
hiện theo lời cơ
- Chu
trả lời
- Lớp
cng tham gia trị chơi
- Lớp
lắng nghe
- Trẻ
thực hiện
|
Post a Comment